menu

Chi tiết Toyota Innova Cross bản máy xăng mới về đại lý, liệu có đủ thuyết phục với mức giá 810 triệu đồng?

Long NG 18:14 - 15/10/2023

Toyota Innova Cross sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý so với đời cũ nhưng các đổi mới nghiêng về đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ gia đình hơn là người dùng chạy dịch vụ.

Từng là mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam, sức tiêu thụ của Toyota Innova trong những năm gần đây sụt giảm nặng nề. Nguyên nhân chính là do những khách hàng có nhu cầu mua xe 7 chỗ đã có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn với tầm tiền 700 triệu đồng, cụ thể là dòng MPV cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, sau màn “chào sân” vào ngày 12/10 vừa qua, cái tên Toyota Innova một lần nữa nhận được sự chú ý của khách Việt nhờ những nâng cấp đáng chú ý và giá bán lẻ đề xuất được chốt khởi điểm từ 810 triệu đồng, rẻ hơn dự đoán trước đó.

Toyota Innova đổi tên thành Innova Cross ở thế hệ mới, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thay vì lắp ráp trong nước.

Trong 2 phiên bản, biến thể máy xăng của Toyota Innova Cross dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của khách Việt nhiều hơn bản hybrid. Vậy phiên bản này có gì, liệu có xứng đáng với mức giá 810 triệu đồng?

Ngoại thất của Toyota Innova Cross máy xăng

Ở thế hệ mới, Toyota Innova Cross được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA đi kèm hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau như đời cũ. Thiết kế ngoại thất của xe lột xác với nhiều đường nét khỏe khoắn, cơ bắp, hơi hướng SUV.

Trên bản máy xăng, xe không đèn LED định vị ban ngày nhưng hệ thống đèn đều sử dụng bóng LED, đèn pha có tính năng tự động bật/tắt.

Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện, phía bên dưới có sự xuất hiện của camera thuộc gói camera 360 độ.

Khác với bản hybrid, Toyota Innova Cross bản máy xăng sử dụng la-zăng 17 inch với thiết kế đa chấu có phần đơn giản.

So với đời cũ, kích thước tổng thể của Toyota Innova Cross có sự cải thiện rõ rệt với chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt đạt 4.760 mm, 1.850 mm và 1.795 mm.

Phiên bản này được trang bị cốp đóng/mở điện.

Nội thất của Toyota Innova Cross máy xăng

Nội thất của xe lột xác theo hướng hiện đại, chất liệu chính là da, kể cả ở bản máy xăng.

Xe có nhiều chi tiết mạ crôm và kim loại nhằm tăng cảm giác cao cấp.

Vô-lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ các chức năng như đàm thoại rảnh tay, tăng/giảm âm lượng, điều chỉnh menu.

Lẫy chuyển số sau vô-lăng hứa hẹn đem lại những trải nghiệm lái thú vị hơn cho người điều khiển.

Cụm đồng hồ có trang bị mới là màn hình thông tin 7 inch.

Màn hình trung tâm 10,1 inch đặt nối có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và tích hợp camera 360 độ nhưng chưa thực sự sắc nét.

Xe được trang bị điều hòa tự động, sấy kính trước/sau.

Cần số được đặt lên vị trí khá cao, bên cạnh là phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Phía dưới có cổng sạc USB-C và kết nối điện thoại USB-A.

Nút bấm khởi động được đặt ngay bên cạnh bảng điều khiển trung tâm.

Các hàng ghế của xe được bọc da, riêng ghế lái có chỉnh điện.

Cửa kính chỉnh điện nhưng không có tự động lên/xuống 1 chạm.

Phía sau bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất là bảng điều khiển điều hòa cho hàng ghế sau, tích hợp cùng 2 cổng sạc điện thoại.

Hàng ghế thứ 2 của xe có đầy đủ 3 tựa đầu và bệ tì tay trung tâm.

Điểm mới nằm ở thiết kế ngả sâu, thuận tiện cho việc nghỉ ngơi khi di chuyển đường dài.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau được đặt sang vị trí 2 bên, tích hợp cả đèn chỉ dẫn.

Khác với đời cũ, hàng ghế thứ 2 của Toyota Innova Cross không có khả năng gặp phẳng nhưng thiết kế ray trượt khá nhẹ nhàng, giúp lối vào hàng ghế thứ 3 rộng rãi hơn.

Hàng ghế thứ 3 có không gian để chân khá rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.850 mm.

Hàng ghế này có đầy đủ 3 tựa đầu, có khả năng ngả và gập phẳng nhưng cần tháo tựa đầu giữa.

Khả năng vận hành và trang bị an toàn của Toyota Innova Cross máy xăng

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Innova Cross máy xăng sử dụng động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số vô cấp biến thiên Direct Shift CVT, sản sinh công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205 Nm.

Trang bị an toàn của phiên bản này nằm ở mức cơ bản khi không có gói công nghệ Toyota Safety Sense. Thay vào đó, xe chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí.

Kết luận

Với mức giá 810 triệu đồng, người dùng chọn mua Toyota Innova Cross bản máy xăng sẽ nhận được một mẫu xe 8 chỗ tương đối rộng rãi, độ hoàn thiện khá tốt do được nhập khẩu nguyên chiếc, trang bị tiện nghi và an toàn ở mức đủ dùng.

Thiết kế của xe cho thấy Innova Cross nhắm nhiều tới đối tượng khách hàng mua xe để phục vụ gia đình, thiếu đi tính đa dụng mà người dùng mua xe chạy dịch vụ tìm kiếm khi không thể gặp phẳng hàng ghế thứ 2. Dẫu vậy, yếu tố thương hiệu Nhật lâu đời vẫn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của khách Việt do số đông thường tìm đến những sản phẩm có tính bền bỉ, ít hỏng vặt.

Xét trên khía cạnh giá bán, mức chênh lệch 100 triệu đồng giữa Innova Cross và các dòng MPV cỡ nhỏ vẫn là một con số không nhỏ, đặc biệt khi phân khúc này cũng có nhiều lựa chọn hấp dẫn như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Khoảng giá 800 triệu đồng của Toyota Innova Cross bản máy xăng cũng sẽ khiến những người dùng đang có ý định mua SUV Cỡ C 5 chỗ phải đắn đo.

Tuy nhiên, nguồn cung có thể sẽ là điểm gây bất lợi cho Toyota Innova Cross. Dù ra mắt vào 12/10 vừa qua nhưng phải sang tháng 11, xe mới được đưa về đại lý nhưng số lượng không nhiều. Hiện tại, một số đại lý đang yêu cầu khách phải mua kèm gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm, giá trị từ 30-50 triệu đồng tùy nơi. Nếu muốn mua Innova Cross đúng giá, người dùng sẽ phải chờ đến đầu năm sau.

Long NG

SO Sánh xe

SO Sánh xe