Chàng trai IT đánh giá Ford Territory sau hơn 1 năm sử dụng: “Vô cùng hài lòng, ưu nhiều hơn nhược”
Long NG 17:00 - 23/09/2024
- Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ20/11/2024
- Chủ xe đánh giá Honda CRV 2010 đã chạy 200.000 km: “Già nhưng chưa thải”, bền bỉ và ổn định01/11/2024
- Gặp gỡ chủ nhân chiếc VinFast VF 3 "độ" phong cách Minions cute nhất Việt Nam05/09/2024
Territory là một mẫu xe đặc biệt với Ford Việt Nam. Không như Ranger và Everest nằm ở trụ cột Tough (cứng cỏi) trong danh mục sản phẩm của hãng xe Mỹ, mẫu C-SUV này là sản phẩm đầu tiên thuộc hệ Smart (thông minh). Do đó, thiết kế của Ford Territory không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những “người anh” nhưng vẫn có nét riêng, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Với định hướng marketing đúng đắn và cán cân giá bán/trang bị tốt, Territory nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt, kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2022.
Nhằm chuẩn bị cho cột mốc 15.000 xe được giao tới tay người dùng tính từ lúc ra mắt (dự kiến trong tháng 9/2024), mới đây Ford Việt Nam đã tổ chức hành trình "Khám phá Territory - Tiếp nối di sản", nhằm khai mở những giá trị mới tới gần khách hàng trẻ hơn.
Cũng trong sự kiện này, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ bạn Võ Diệp Phước Châu (27 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin, đến từ TP.HCM), hiện đang sử dụng một chiếc Territory thuộc bản Titanium. Và dưới đây sẽ là một số chia sẻ của bạn Châu, về chiếc xe đang có doanh số tích cực của thương hiệu Mỹ.
- Chào Châu! Tại sao bạn lại chọn Ford Territory làm người bạn đồng hành, trong khi phân khúc SUV cỡ C đang có nhiều cái tên khác?
Ford Territory không phải là chiếc xe đầu tiên của mình, mà là chiếc thứ 4. Trước đó, mình thường sử dụng các dòng sedan.
Tuy nhiên, do tính chất của công việc nên mình cần di chuyển gần 100 km mỗi ngày, cung đường đi làm hàng ngày cũng có nhiều xe tải và xe container. Nên nhu cầu của mình thay đổi, cần một chiếc SUV để an toàn và thoải mái hơn.
Đó là khoảng thời gian trước Tết năm 2023, mình vô tình thấy một chiếc Ford Territory lăn bánh trên đường. Lúc đó, chiếc xe này cũng khá hiếm do mới ra mắt vào cuối năm 2022 nên những ấn tượng ban đầu của Territory để lại cho mình khá mạnh.
Sau đó, mình có về nghiên cứu dòng xe này, xem tất cả các thông tin rồi các kênh review trước khi đi đến quyết định. Cũng có một câu chuyện vui là mùng 6 Tết của năm 2023 là thứ 6, mọi người đi làm lại thường chỉ khai trương thôi chứ không có làm việc.
Thế nhưng mình đến cọc xe luôn vào ngày mùng 6 Tết, coi như đó là chiếc xe đầu tiên khai trương của showroom đó trong năm mới luôn. Bạn sale cũng nhiệt tình, đẩy ngay luôn trong thứ 7, Chủ Nhật, làm các thủ tục để kéo xe về từ nhà máy Hải Dương về TP.HCM và chỉ khoảng 10 ngày là mình đã có xe đi.
- Châu đã sử dụng Ford Territory được hơn 1 năm nhưng đi gần 30.000 km, đây cũng không phải là con số nhỏ. Chắc hẳn bạn cũng đã có nhiều kỷ niệm du lịch đáng nhớ cùng chiếc xe này?
Ngoài việc di chuyển theo nhu cầu công việc, mình và các anh em thuộc hội nhóm Ford Territory Owners Sài Gòn cũng thường xuyên tổ chức các buổi offline, quy mô lớn có, nhỏ cũng có. Nhiều khi chỉ là anh em café cuối tuần, nhưng hứng lên là đi Vũng Tàu chơi luôn.
Kỉ niệm đáng nhớ nhất với mình chính là hôm nhận xe tại đại lý, cầm trong tay bó hoa, mình bất chợt quay ra nói với vợ: “Hay là đi Đà Lạt chơi đi, test thử xe mới luôn”. Thế là ngay lập tức, vợ chồng mình về soạn đồ đi luôn, đi hẳn 1 tuần luôn.
Thực ra cũng hơi liều vì đó giờ mình chỉ đi sedan thôi. Đó là lần đầu tiên mình đi một mẫu SUV và cũng là lần đầu tiên mình tự lái xe đi Đà Lạt. Chưa quen xe, cũng không quen đường nhưng cứ đi rồi quen, có gì đâu.
- Châu có thể chia sẻ những ưu/nhược điểm của Ford Territory, những điểm bạn hài lòng hoặc không hài lòng ở mẫu xe này được không?
Về ưu điểm đi. Cá nhân mình thích xe mạnh, bốc nhưng phải mượt mà trong những cú đạp ga. Ford Territory đáp ứng được yếu tố đó khi sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, không bị giật thốc như những chiếc xe sử dụng hộp số thông thường.
Mình chạy mình sướng nhưng vợ mình ngồi trong xe không bị mệt mỏi, vẫn thoải mái và đó là điểm mình rất ưng ý ở khả năng vận hành của Territory.
Tiếp đến, không gian bên trong của xe rất rộng nên ngồi trong xe rất thoải mái. Mình có gắn thêm 2 cái ghế nhỏ để nối thành cái giường ở phía sau, vợ mình mệt thì có thể nằm nghỉ. Chưa kể, khoang chứa hành lý của Territory cũng rất rộng rãi, không cần phải mở rộng vẫn để được đầy đủ đồ đạc của gia đình mình.
Có điểm mình chưa hẳn hài lòng lắm, đó là về hệ thống treo của Ford Territory. Đi phố thì rất êm ái nhưng đi đường trường thì hơi có sự lắc lư một chút, đây cũng là yếu tố đánh đổi thôi vì dù sao Ford tạo ra chiếc xe này cũng hướng tới mục đích sử dụng trong đô thị là chính.
- Phiên bản Titanium mà Châu đang sử dụng cũng có khá đầy đủ trang bị tiện nghi và an toàn, bạn đánh giá thế nào về những “option” này?
Mình đánh giá cao hệ thống an toàn chủ động (ADAS) của xe. Trong hơn 1 năm sử dụng, công nghệ này đã giúp mình khoảng 5-6 lần, tránh khỏi những rủi ro rất lớn.
Ví dụ như có một lần mình đi làm, trên đường có một gờ khá cao. Giữa trưa đi hơi bị lóa nên khi qua gờ, mình mới thấy phía trước có xe đang dừng đèn đỏ, tự nhiên xe phanh kịch một phát, chỉ cách xe phía trước khoảng 2-3 m.
Còn về các tính năng tiện nghi, mình thấy được chiều chuộng khi xe sở hữu khá đầy đủ “option”, dù chỉ là bản giữa.
- Với hành trình “Khám phá Territory - Tiếp nối di sản”, Châu có cảm nhận và ấn tượng gì?
Mình thấy đây là một hành trình ý nghĩa. Với mình, Việt Nam còn rất nhiều nơi đẹp để đi. Và còn gì tuyệt vời hơn việc mình được đi khám phá cảnh đẹp của đất nước với dòng xe mà mình yêu thích.
Bên cạnh đó, hành trình này cũng đem lại cho mình cơ hội gặp gỡ những người bạn mới, những anh chị, biết được thêm nhiều góc nhìn về xe, cũng như được chia sẻ thêm về kỹ năng lái xe an toàn.
Đồng thời, mình cũng biết được thêm về cách tổ chức sự kiện, học hỏi thêm để mình cải thiện, hỗ trợ được tốt hơn những hành trình sau này của nhóm Ford Territory Owners Sài Gòn.
- Cám ơn Châu đã chia sẻ. Chúc bạn và gia đình có thêm nhiều kỉ niệm đẹp cùng Ford Territory!
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
21 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế
Hôm qua lúc 01:05
-
Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor
Hôm qua lúc 19:00