Cảm nhận của người dùng Honda HR-V 2018 sau 5 năm sử dụng: Xe lành, "đổ xăng là chạy", nhưng ồn, đèn kém và tay lái nặng
13:34 - 09/11/2023
- Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ20/11/2024
- Chủ xe đánh giá Honda CRV 2010 đã chạy 200.000 km: “Già nhưng chưa thải”, bền bỉ và ổn định01/11/2024
- Chàng trai IT đánh giá Ford Territory sau hơn 1 năm sử dụng: “Vô cùng hài lòng, ưu nhiều hơn nhược”23/09/2024
Phân khúc xe SUV hạng B trong 3 năm trở lại đây bắt đầu có sự thay đổi về số lượng. Tuy nhiên, cách đây 5 năm, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn như hiện nay. Lúc đó, số lượng xe rất ít ỏi, ngoài Honda HR-V, chỉ có 2 đối thủ lúc đó là Hyundai Kona và Ford EcoSport. Trong đó mẫu xe Mỹ hoàn toàn chiếm ưu thế trong cuộc đua doanh số. Còn Honda HR-V ra mắt sau hai đối thủ, và cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc.
Là một người hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng ở Bắc Ninh, anh Lê Đình Khoa (44 tuổi) chủ xe Honda HR-V 2018 đã có những chia sẻ chi tiết về chiếc xe đã đồng hành cùng gia đình anh trong 5 năm vừa qua.
Chào anh Khoa! Chiếc xe Honda HRV 2018 gia đình anh đang sử dụng đến nay đã đi được bao nhiêu kilomet?
Honda HR-V 2018 mình mua là thuộc lô đầu của Honda Việt Nam, cũng là chiếc xe đầu tiên của mình luôn. Đến nay xe đã lăn bánh được 70.000 km.
Thời điểm mình mua HR-V thì trên thị trường không có nhiều sự lựa chọn SUV đô thị cho gia đình nhỏ như hiện nay. Lúc đó, ngoài HR-V thì có Ford EcoSport, Hyundai Kona.
Lúc đó có 1 người bạn của mình đang đi Ford EcoSport. Mình cũng lái thử thấy khá ổn, phù hợp với tiêu chí của mình Ngoài ra, Ford lúc đó cũng bắt đầu mở đại lý ở Bắc Ninh.
Hyundai Kona cũng được nhưng hình dáng nhỏ quá, phù hợp với các chị em hơn.
Nhưng khi mình tình cờ xem được một video về Honda HR-V ra mắt ở Thái Lan thì mình thay đổi quyết định rất nhanh chóng. Mình chờ bằng được xe đó về Việt Nam, dù chưa biết mức giá ở Việt Nam nhưng thật sự xe quá đẹp.
Giá bán của xe Honda HRV khi đó cao hơn so với mặt bằng chung. Anh Khoa có thấy thế không?
Đúng là giá bán của xe có cao thật. Thật sự đó là một lựa chọn khó nghĩ nhưng thích rồi nên đành cố gắng thêm tiền. Chứng kiến những cảnh ngập nước , nên tôi nhất định mua xe gầm cao đa dụng. Thương hiệu uy tín, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên tôi yên tâm.
Ngoài Honda HR-V thì tầm giá đó đa số người dùng sẽ lựa chọn một mẫu xe ở phân khúc cao hơn như Hyundai Tucson, kiểu dáng đẹp mà nhiều tiện nghi. Cá nhân anh nghĩ sao?
Năm 2018 với 900 có thể ngó sang Hyundai Tucson, nhưng có vẻ không hợp với mình. Tiêu chí là 1 chiếc xe gầm cao đa dụng, kiểu dáng nhỏ vừa phải đi phố.
Hyundai Tucson tôi xem thì cũng bình thường, được cái to cao hơn nhưng trang bị không nổi trội lắm. Nếu lựa chọn Tucson thì tôi có phương án khác tốt hơn là Honda CR-V.
Anh đánh giá thế nào về Honda HR-V sau 5 năm sử dụng?
Ưu điểm tôi đã nói ở trên rồi, xe đẹp đúng gu của tôi. Sử dụng bền bỉ, dễ lái, không lỗi lầm gì, bảo dưỡng định kỳ và chạy thôi.
Một số nhược điểm mà tôi nhận thấy là Honda HR-V cách âm và chống ồn không được tốt, nhưng đều có thể khắc phục được. Sau 30.000 km, tôi đã bỏ lốp theo xe và thay bằng bộ lốp êm ái hơn, cũng giúp cải thiện đáng kể độ ồn.
Đèn pha LED của xe cường độ sáng không được tốt nên sau đó tôi cũng phải nâng cấp lên. Tay lái cũng hơi nặng với nữ.
Sau 5 năm sử dụng với 70.000 km, thì xe thực sự lành, không lỗi lầm gì. Mức độ hao xăng ở đường hỗn hợp là 6,8-7 lít/100 km, tôi thấy khá hợp lý.
Honda HR-V của anh là mẫu thế hệ trước, không có hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing. Anh thấy hệ thống đó có quan trọng không?
Đó là hệ thống tiên tiến, rất đáng tiền. Bây giờ các hãng xe cạnh tranh nhau rất nhiều và người dân cũng quan tâm hơn đến các trang bị an toàn.
Anh ở Bắc Ninh thì chi phí sử dụng xe ở tỉnh có vẻ sẽ thấp hơn ở Hà Nội?
Đúng rồi, mình đi làm và ở nhà thì đều không mất tiền gửi xe. Chỉ mất tiền xăng thôi, một tháng thường là 2,5 triệu tiền xăng.
Honda HR-V là xe đầu tiên của anh, anh hết lời khen ngợi nó. Vậy anh có phải fan của Honda không?
Chiếc xe nào cũng có mặt tốt và chưa tốt. Honda HR-V cũng vậy, cả gia đình tôi đã đồng hành cùng nó suốt 5 năm trong những chuyến đi chơi xa nên những ưu nhược gì đều đã cảm nhận hết.
Những phần chưa tốt tôi đã khắc phục như đã nói ở trên, cũng hạn chế phần nào nhược điểm của nó. Trước khi mua Honda HR-V, tôi cũng đã lái thử xe Đức, Nhật, Hàn nên cũng có cái nhìn đa chiều, tôi cũng dành nhiều tình cảm cho xe Nhật nói chung và Honda nói riêng.
Cảm ơn anh về buổi phỏng vấn này!
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13