Bỏ qua nhiều lựa chọn để đến với Toyota Vios, người dùng đánh giá: lái hay, nhiều công nghệ, an tâm sử dụng
09:04 - 27/12/2024
- Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ20/11/2024
- Chủ xe đánh giá Honda CRV 2010 đã chạy 200.000 km: “Già nhưng chưa thải”, bền bỉ và ổn định01/11/2024
- Chàng trai IT đánh giá Ford Territory sau hơn 1 năm sử dụng: “Vô cùng hài lòng, ưu nhiều hơn nhược”23/09/2024
Nhờ mức giá dễ tiếp cận và sự linh hoạt khi đáp ứng được nhu cầu của số đông, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của khách Việt. Nhận thấy thị phần lớn và có nhiều không gian để cạnh tranh, các hãng xe dồn khá nhiều nỗ lực vào nhóm xe này, với nhiều sản phẩm “tham chiến”.
Trong đó, Toyota Vios vẫn là cái tên nổi bật, đang dẫn đầu phân khúc về sức tiêu thụ, với tổng cộng 12.706 xe được bán ra từ đầu năm 2024 đến hết tháng 11. Dù các đối thủ lần lượt đón bản nâng cấp, mẫu xe này vẫn được người dùng ưa chuộng, trong đó có anh Vũ Văn Công, 37 tuổi, đến từ Hà Nội.
Anh Công hiện đang phụ trách kinh doanh của một công ty trong lĩnh vực phụ kiện, đồ chơi công nghệ. Vốn có thể lựa chọn mẫu xe khác nhưng theo anh Công, Toyota Vios vẫn có những giá trị riêng mà các sản phẩm khác khó có thể đáp ứng.
Anh Công cùng chiếc Toyota Vios G mới mua vào tháng 8, đến nay đã đi được hơn 4.000km.
- Chào anh Công! Toyota Vios có phải là mẫu xe đầu tiên của anh? Tại sao anh lại chọn chiếc xe này?
Toyota Vios là chiếc xe đầu tiên mà mình mua nhưng trước đó, mình cũng trải nghiệm với nhiều dòng xe ô tô, thông qua hình thức thuê xe tự lái.
Trước khi đến với Vios, mình cũng nghiên cứu nhiều mẫu sedan hạng B khác, ví dụ như Honda City, Mitsubishi Attrage hay Hyundai Accent. Nhưng sau cùng, mình thấy Vios là lựa chọn phù hợp nhất với mình bởi đây là một mẫu xe lành, ít hỏng vặt.
Là chiếc ô tô đầu tiên, anh Công đã cân nhắc nhiều lựa chọn nhưng sau cùng vẫn quyết định đến với Toyota Vios.
Mình cũng đã lái thử Honda City và Hyundai Accent nhưng vô-lăng của những dòng xe này mình thấy vẫn hơi nhẹ. Trong khi đó vô-lăng của Vios có độ đầm chắc nhất định, phù hợp với phong cách lái xe của mình và ngoài ra, Vios cũng cho mình cảm giác ngồi thoải mái hơn các mẫu xe khác.
- Em thấy anh mua xe vào tháng 8, là lỡ mất đợt giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước. Anh có thấy tiếc không?
Mình đặt cọc xe từ tháng 6, ban đầu cũng định chờ chính sách giảm lệ phí trước bạ. Những đến tháng 8 vẫn chưa có thông tin chính thức, mà nhu cầu công việc cấp thiết quá nên đành phải lấy.
Kể ra thì cũng có tiếc nhưng cũng không nhiều, vì đó là lựa chọn của mình. Bù lại, mình được đại lý hỗ trợ nhiều, phục vụ tốt nên cũng ưng. Lúc mua xe, mình được tặng nhiều thứ từ phim cách nhiệt cho đến thảm sàn, rồi voucher bảo dưỡng 50% có giá trị 5 lần, cũng thiết thực.
Anh Công hài lòng với chất lượng dịch vụ của đại lý khi mua Toyota Vios.
- Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Toyota Vios?
Về kiểu dáng thì mình thấy Toyota Vios ở mức ổn. Nếu thích kiểu thời trang, có lẽ mình sẽ lựa chọn Hyundai Accent nhưng mình quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm vận hành, độ bền bỉ và tính sử dụng lâu dài, nên mình chọn Toyota Vios.
Toyota Vios G được trang bị đèn trước dạng Bi-LED, mâm hợp kim 16 inch có thiết kế khá thể thao.
Để nói thì phom mới của Toyota Vios không nổi bật, theo quan điểm riêng của mình. Nó vẫn có độ trung tính, không quá phô trương, dù cả nam hay nữ sử dụng thì cũng không có vấn đề gì cả.
Do nhu cầu di chuyển nhiều, anh Công đặt tiêu chí bền bỉ và tính sử dụng lâu dài lên hàng đầu, khi lựa chọn ô tô.
- Em thấy anh chọn bản G cao cấp nhất của Toyota Vios. Anh đánh giá thế nào về trang bị của phiên bản này?
Trang bị của phiên bản này thì mình thấy đủ dùng, theo nhu cầu của mình. Hiện tại mình cũng không lắp đặt thêm trang bị gì, mọi thứ vẫn nguyên bản.
Ở phiên bản này có một số tính năng an toàn mà mình đánh giá cao, như phanh đĩa 4 bánh, cảnh báo tiền va chạm hay cảnh báo lệch làn đường. Trong quá trình sử dụng, mình thấy những tính năng rất thiết thực và hoạt động hiệu quả.
Nội thất của Toyota Vios G.
Như mình có chia sẻ thì do tính chất của công việc, mình thường xuyên đi tỉnh để gặp gỡ đối tác, nhà phân phối. Việc vận hành nhiều trên cao tốc khiến mình cảm thấy tính năng cảnh báo lệch làn đường thật sự hữu ích; cảnh báo tiền va chạm cũng hỗ trợ mình rất nhiều khi đi phố, nhất là những lúc cần quay đầu.
“Mình thích bản G của Toyota Vios vì ở bản này xe có nhiều công nghệ mới, nhưng giá xe chỉ 545 triệu đồng”.
- Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Toyota Vios?
Khi vận hành trên cao tốc ở tốc độ khoảng 100km/h, mình cảm thấy xe có độ lắc ngang nhẹ, nhưng lúc đánh lái vượt xe hay chuyển làn, vô-lăng của Vios vẫn đem lại cho mình cảm giác tin cậy. Còn đi trong phố, cảm giác lái của Vios khá tốt, nhẹ nhàng, êm ái, một phần nhờ hộp số vô cấp CVT.
“Vô-lăng đầm chắc hợp ý mình nên theo cảm nhận cá nhân, Toyota Vios là một chiếc xe lái hay”.
Mình cũng lái qua Accent trong phố rồi. Chiếc này sử dụng hộp số tự động có cấp (AT) nên nhiều khi mình thấy hơi giật. Thành ra Vios vẫn là một lựa chọn hợp lý nếu di chuyển trong phố nhiều, đối với cá nhân mình.
“Mình đánh giá cao Vios ở thiết lập chân ga và chân phanh, khá đều. Nên đi Vios mình luôn cảm thấy tự tin”.
- Anh đánh giá thế nào về không gian ngồi của Toyota Vios so với các đối thủ?
Nếu xét về kích thước tổng thể thì mình thấy vóc dáng của Toyota Vios không lớn bằng Honda City hay Hyundai Accent. Tuy nhiên, không gian ngồi của Vios đem lại cho mình cảm giác rộng rãi hơn, có đi xa thì gia đình mình ngồi vẫn thoải mái, độ ngả lưng ổn.
Hàng ghế thứ 2 của Toyota Vios có khoảng trần và khoảng chân rộng rãi.
- Những điểm anh hài lòng và không hài lòng ở Toyota Vios?
Đến bây giờ thì cảm nhận chung của mình vẫn là rất hài lòng, do xe đáp ứng được tất cả các nhu cầu của mình. Động cơ của chiếc này đã được sử dụng trên nhiều đời rồi, nên về chất lượng thì cũng đã được người đi trước kiểm chứng, thành ra mình cũng yên tâm sử dụng, không phải lo lắng gì.
Tuy nhiên, có một điểm mình thấy cần cải thiện là bệ tỳ tay trung tâm. Mình thấy chi tiết này hơi ngắn, khó tỳ, không có tính ứng dụng thực tế lắm.
Các hàng ghế của Toyota Vios có đệm dày, đem lại cảm giác ngồi dễ chịu nhưng bệ tỳ tay trung tâm ở hàng ghế đầu còn khá ngắn.
Còn màn hình giải trí mình thấy nhiều người đánh giá là lóa nhưng trải nghiệm thực tế của mình ở mức ổn. Màn hình có kích thước lớn, mượt và có kết nối điện thoại thông minh, dùng cũng thuận tiện.
Toyota Vios G được trang bị màn hình giải 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
- Sau 4.000km sử dụng, anh thấy Toyota Vios có thực sự là một mẫu xe thực dụng, tiết kiệm?
Thực sự thì mình cũng không để ý lắm, vì số tiền đổ xăng bỏ ra cũng không nhiều. Để mà áng chừng thì mình thấy quanh khoảng 6 lít/100km đường kết hợp, cũng khá sát với con số mà hãng công bố.
Với mình thì như thế là đủ tiết kiệm, giúp mình thoải mái sử dụng mà không cần phải lo nghĩ gì cả. Đi tỉnh thì mình không nói nhưng nếu chỉ đi phố, loanh quanh hàng ngày thì cũng chỉ cần đổ xăng 1 lần/tuần.
Toyota Vios được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 140Nm.
Còn về chi phí bảo dưỡng thì mình ở mốc 4.000km, chưa phải làm gì. Nhưng mình cũng có một số người bạn đang sử dụng Vios đời 2021, 2022 và họ đều nhận xét là bảo dưỡng rẻ, ít hỏng vặt, gần như chỉ có đổ xăng và đi. Nhìn vào việc những người thân mình sử dụng xe mà nhàn hạ và ổn định quá, không hề phải lo nghĩ gì về xe, nên mình mới quyết tâm lấy chiếc xe này.
Kết luận
Chi phí bảo dưỡng rẻ, ít hỏng vặt là một trong những điểm mạnh của Toyota Vios so với các đối thủ. Dưới đây sẽ là một chút số liệu thu thập được về chi phí bảo dưỡng, cũng như mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios so với Honda City và Hyundai Accent.
Infographic: Tham khảo chi phí sử dụng của Toyota Vios so với các đối thủ Honda City và Hyundai Accent
Có thể thấy, Honda City đang có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong 3 mẫu xe nhưng sau 5 năm sử dụng (hoặc 100.000km), chênh lệch giữa chi phí nhiên liệu của Vios và City không quá nhiều. Bù lại, Toyota Vios có chi phí bảo dưỡng rẻ hơn hẳn các đối thủ, có thể xem là bài toán kinh tế khi sử dụng lâu dài.
Bên cạnh đó, với hệ thống đại lý lên tới gần 100 cơ sở trên toàn quốc, phủ khắp 3 miền, người dùng sử dụng Toyota Vios hay các mẫu xe khác đến từ thương hiệu Nhật Bản có thể yên tâm vận hành. Hậu mãi tốt, bảo dưỡng rẻ và chi phí linh, phụ kiện thấp là những điểm khiến Toyota Vios được đông đảo khách hàng tin dùng.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Nhân viên hãng "tuồn" hơn 100 chiếc xe BMW sang Nga bất chấp lệnh cấm vận
Hôm qua lúc 22:44
-
Không thể tin được Bugatti Chiron hơn 60 tỷ đồng nhưng lại không có khay đựng cốc như Toyota Vios
Hôm qua lúc 19:56
-
Lamborghini Revuelto của Mansory chứng minh rằng "xe zin" không bao giờ là đủ
Hôm qua lúc 15:38