menu

Bộ GTVT cảnh cáo tình trạng đăng ký "khống" thẻ ETC để "chạy doanh số"

10:13 - 04/08/2022

Thời gian gần đây có nhiều chủ xe phát hiện bị đăng ký "khống" tài khoản thu phí tự động không dừng ETC. Trước tình hình này, Bộ GTVT đã có văn bản cảnh báo.

Việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng 100% trên toàn bộ đường cao tốc từ 1/8/2022 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận và phía người dân. Những ngày qua ghi nhận nhiều lỗi phát sinh trong quá trình thu phí tự động ETC như hệ thống không nhận thẻ, barie hạ xuống đập vào kính lái/ nắp capo, chủ phương tiện vẫn phải trả tiền thủ công,... Trong đó có nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Lỗi được phản ánh nhiều nhất là chủ xe chưa dán thẻ nhưng đã có tài khoản, xe không thể đi vào cao tốc vì đã từng bị đăng kí khống trước đó. Nhiều chủ xe bức xúc và đề nghị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại trạm làm rõ vụ việc.

Trên các diễn đàn về ô tô, giao thông có nhiều chia sẻ về tình trạng chủ phương tiện chưa đăng ký dán thẻ ePass nhưng qua kiểm tra lại được thông báo đã mở tài khoản. Điều này khiến chủ phương tiện không thể dán thẻ định danh ETC của mình để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng. Muốn hủy thẻ cũ hay dán thẻ mới thì phải đến trực tiếp trụ sở của đơn vị đó cung cấp.

Một chủ phương tiện đăng bài chia sẻ việc xe mình bị đăng ký khống thẻ ETC.

Một chủ phương tiện đăng bài chia sẻ việc xe mình bị đăng ký khống thẻ ETC.

>>> Xem thêm: Loạt xe bị barie hạ trúng kính khi đi qua trạm thu phí không dừng ETC

Trước tình trạng này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đề nghị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội chỉ đạo Công ty Cổ phần giao thông số Việt Nam VDTC, Công ty CP Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát các thông tin để có giải pháp xử lý triệt để các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.

Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ phải thực hiện rà soát, có giải pháp khắc phục bất cập đã nêu trước ngày 5/8. Phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình điều hành hệ thống. Đồng thời, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối.

VDTC và VETC phải có giải pháp để chủ phương tiện hủy hoặc thay thẻ dịch vụ (eTag hoặc ePass) đã dán một cách thuận tiện, thông qua việc tăng cường điểm dán dịch vụ hoặc thực hiện online thay vì phải đến trực tiếp trụ sở như hiện tại.

Theo thông tin ghi nhận được trước đó, Tổng cục Đường bộ cho hay, một số nguyên nhân do cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu, doanh số, lấy thông tin để của chủ xe để kích hợp "ảo" trên hệ thống, hoặc chủ phương tiện mua lại xe được chủ cũ dán nhưng bóc thẻ trước khi bán lại và không hủy tài khoản đó. Hoặc do chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ,...

Đánh giá: