menu

Yamaha Jupiter

Có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 2002, Yamaha Jupiter đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế, nâng cấp và tạo được chỗ đứng riêng cho mình tại thị trường xe máy trong nước.

Mẫu xe Yamaha Jupiter 2020 được yêu thích bởi những khách hàng có yêu cầu cao về tính thẩm mỹ cũng như tính năng mạnh mẽ. Bên cạnh phong cách thiết kế năng động, mạnh mẽ xen lẫn thanh lịch, chiếc xe còn được trang bị một hệ thống động cơ vận hành trơn tru.

Trong năm này, Đời Yamaha Jupiter Fi mang lại hình ảnh mới lạ hơn bằng các biến đổi trên màu sắc, hình ảnh & thiết kế bộ tem xe. Phiên bản RC sẽ gồm có 3 bản phối màu, tương tự so với phiên bản Gravita.

Ưu điểm

  • Dòng xe Yamaha Jupiter FI là một trong những phát triển vượt bậc quan trọng của Yamaha thời điểm năm 2012 bởi loại xe này đóng vai trò đưa ra quyết định thắng lợi trong phân khúc thị phần xe máy số. Phải thừa nhận mẫu xe mới của Yamaha mang không ít điểm mạnh như phong cách thiết kế trẻ đẹp và thể thao, động cơ mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm chi phí tiêu hao nhiên liệu, khối hệ thống khung mang đến tính ổn định cao…
  • Hơn nữa, càng sau cũng đã được loại bỏ đi phần ống ngang, đồng thời độ cứng của mặt phẳng trên và dưới của càng sau cũng được điều chỉnh, đảm bảo độ cứng cao hơn so với những loại xe “Jupiter phiên bản cũ”. Hiệu quả tổng hợp từ các cải tiến đó đã mang đến tính ổn đinh cao khi vận hành
  • Tỷ số truyền động sơ cấp và thứ cấp Yamaha Jupiter 2020 được biến đổi từ (3.315→2.900) thành (2.714→3.154) nhằm mục tiêu gia tăng lực truyền động ra bánh sau. Để tạo thành lực truyền động này, độ rộng bánh răng của số 3 và số 4 được nới rộng nhằm đảm bảo tính an toàn cho khối hệ thống truyền động.
  • Khối hệ thống hiển thị trên đồng hồ công-tơ-mét thiết kế hoàn toàn mới với phần mềm khối hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED với hiệu ứng. Ngoài ra, công tơ mét còn được trang bị đèn cảnh báo mức nguyên liệu & có chức năng báo lỗi tự động cho người lái.

Nhược điểm

  • Yamaha trang bị cho chiếc xe Jupiter 2020 mới giảm xóc trước dạng phuộc nhún, giảm chấn dầu, lò xo. Khi quan sát, rất có thể nhận biết quá trình giảm chấn của giảm xóc trước khá ngắn. Điều đó khiến người lái xe khi vận hành xe ở những phần đường xấu cảm nhận khá rõ độ cứng.
  • Để đảm bảo tính thời trang cho toàn diện hình ảnh bên ngoài của chiếc xe, Yamaha đã thiết kế chắn bùn sau của Jupiter rất nhỏ. Tiết diện của tấm chắn bùn nhỏ, góc cạnh & thuôn nhọn xuống phía bên dưới khiến nghĩa vụ của nó mang tính chất hình thức nhiều hơn là chắn bẩn bắn lên từ lốp xe khi vận hành.
  • Cần đạp số của xe được bố trí chưa sự thật hài hòa và hợp lý. Nó được đặt chúi về phía trước nên những khi người lái muốn vào số phải dúi chân sâu hơn. Mỗi lần lên số khá phiền toái. Ngược lại, cần trả số lại không hề thấp nên khi về số, người lái xe lại phải nhấc gót lên để thao tác làm việc.
  • Khi bứt tốc từ 80km/h trở lên thì xe cho thấy thêm một số trong những điểm không mong muốn, tính ổn định của xe ban đầu giảm & không hề cho cảm giác lái an toàn và đáng tin cậy như dưới 60km/h. Khối lượng hơi nhẹ để giữ cho chiếc xe được đầm khi đi với tốc độ cao, vì thế ở tốc độ này, xe bắt đầu chuyển hẳn sang “chế độ” bồng bềnh và làm cho tất cả những người lái cảm thấy chùn tay ga.