menu

Xiaomi YU7 ra mắt với 3 phiên bản, phạm vi di chuyển lên đến 835 km

13:40 - 23/05/2025

Xiaomi YU7 ra mắt giữa lúc hãng đang phải giải quyết hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến SU7 và doanh số sụt giảm.

Hãng điện thoại Xiaomi đã chính thức gia nhập làng xe thế giới khi giới thiệu sản phẩm đầu tiên mang tên SU7 vào năm 2024. Sau 1 năm, Xiaomi tiếp tục ra mắt mẫu xe điện mới là YU7.

Cặp đôi xe điện Xiaomi SU7 và YU7

Cặp đôi xe điện Xiaomi SU7 và YU7.

Mẫu SUV mới của hãng xe Trung Quốc được giới thiệu với 3 phiên bản, bao gồm RWD, AWD và Max AWD. Trong đó, Xiaomi YU7 RWD sử dụng 1 mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 528 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Xiaomi YU7 AWD được trang bị 2 mô-tơ điện với tổng công suất 496 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Mạnh nhất là Xiaomi YU7 Max AWD với 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 866 Nm. Nhờ đó, phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,23 giây và đạt tốc độ tối đa 253 km/h.

Xiaomi YU7 RWD sử dụng pin LFP có dung lượng 96,3 kWh. cho phạm vi di chuyển 835 km. Bản AWD cũng dùng pin tương tự nhưng phạm vi hoạt động giảm xuống còn 770 km. Riêng bản Max AWD sử dụng pin NCM 101,7 kWh với phạm vi di chuyển 760 km.

Xiaomi YU7 ra mắt với 3 phiên bản, phạm vi di chuyển lên đến 835 km

Xiaomi YU7 ra mắt với 3 phiên bản, phạm vi di chuyển lên đến 835 km.

Mô-tơ điện V6s Plus của mẫu xe điện này do United Automotive Electronics cung cấp, hoạt động trên kiến trúc điện 800 V của Xiaomi, hỗ trợ tốc độ sạc 5.2C. Nhờ đó, xe có thể chạy thêm 620 km sau 15 phút sạc hoặc từ 10% lên 80% chỉ trong 12 phút.

Theo thông tin trước đó, kích thước dài x rộng x cao của Xiaomi YU7 lần lượt là 4.999 x 1.996 x 1.600 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với đàn anh Xiaomi SU7, xe dài hơn 2 mm, rộng hơn 33 mm và cao hơn 160 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.

Xiaomi YU7 dài, rộng và cao hơn SU7

Xiaomi YU7 dài, rộng và cao hơn SU7.

Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Xiaomi YU7 tạo cảm giác khá quen thuộc vì có nhiều nét tương đồng với SU7, nhất là khu vực đầu xe và thân xe. Xe có thêm các yếu tố đặc trưng của dòng SUV như nẹp hốc bánh tối màu. Phía sau, xe sở hữu cụm đèn hậu nối liền hia bên giống Xiaomi SU7 nhưng được nâng cao ở hai đầu và có thêm cánh gió mui.

Khu vực phía sau của Xiaomi YU7 và SU7

Khu vực phía sau của Xiaomi YU7 và SU7.

Cấu trúc thân xe của Xiaomi YU7 sử dụng thép siêu cường 2.200 MPa ở thanh chịu lực trong cửa, giúp tăng khả năng chịu lực cũng như hấp thụ năng lượng lên đến 52,4% và 40,2% ở cửa trước, 37,6% và 25,4% ở cửa sau. Các ống thép cán nóng tạo thành khung chống lật tích hợp, tăng khả năng chịu lực lên 35% ở cột A và 70,5% ở cột B. Tổng cộng, 90,2% thân xe của tân binh nhà Xiaomi được làm từ thép cường lực và nhôm, mang lại độ cứng xoắn 47.610 Nm/độ.

Hệ thống treo của Xiaomi YU7 gồm tay đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, sử dụng lò xo khí nén hai buồng cùng giảm xóc điều chỉnh liên tục. Hệ thống này cho phép điều chỉnh chiều cao gầm xe theo 5 mức trong phạm vi 75 mm, đạt khoảng sáng gầm tối đa 222 mm. Độ cứng của lò xo khí nén có thể thay đổi 40% và khả năng điều chỉnh giảm xóc cao hơn 10% so với Xiaomi SU7. Hệ thống phanh sử dụng cùm phanh cố định 4 piston của Brembo, giúp xe dừng từ 100-0 km/h trên quãng đường 33,9 m.

Bên trong xe, Xiaomi YU7 sở hữu phong cách thiết kế tương tự SU7 với màn hình toàn cảnh HyperVision rộng 1,1 m đặt sát kính chắn gió, có độ sáng tối đa 1.200 nit. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 16,1 inch trong khi hành khách phía sau có 2 màn hình giải trí riêng tương tự SU7.

Khoang lái của Xiaomi YU7

Khoang lái của Xiaomi YU7.

Ghế trước bọc da Nappa của xe được thiết kế không trọng lực, có khả năng ngả tới 123 độ và tích hợp hệ thống massage 10 điểm. Phía sau là ghế chỉnh điện, đi kèm màn hình cảm ứng 6,7 inch để điều chỉnh các tính năng giải trí và điều hòa.

Hàng ghế trước của Xiaomi YU7

Hàng ghế trước của Xiaomi YU7.

Ghế trước của Xiaomi YU7 có thể ngả 123 độ

Ghế trước có thể ngả 123 độ.

Hàng ghế sau của Xiaomi YU7

Hàng ghế sau của xe.

Màn hình tích hợp vào bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước để phục vụ hành khách phía sau của Xiaomi YU7

Màn hình tích hợp vào bệ tì tay trung tâm hàng ghế trước để phục vụ hành khách phía sau.

Khoang hành lý phía sau có dung tích 678 lít, có thể mở rộng lên 1.758 lít khi gập hàng ghế sau. Trong khi đó, bên dưới nắp ca-pô là khoang chứa đồ có dung tích 141 lít. Ngoài ra, nội thất còn cung cấp các ngăn chứa đồ tại nhiều vị trí khác nhau với tổng dung tích 71 lít.

Xiaomi YU7 có khoang hành lý trước và sau

Xiaomi YU7 có khoang hành lý trước và sau.

Để sở hữu những công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, Xiaomi YU7 được trang bị 1 cảm biến LiDAR, một radar sóng milimet, 11 camera HD và 12 cảm biến siêu âm. Hệ thống này được xử lý bởi nền tảng Nvidia Drive AGX Thor với sức mạnh tính toán lên đến 700 TOPS.

Theo kế hoạch, Xiaomi YU7 sẽ chính thức bán ra tại thị trường nội địa Trung Quốc vào tháng 7 năm nay. Giá bán của mẫu SUV điện này hiện vẫn chưa được công bố.

YU7 ra mắt giữa lúc Xiaomi đang phải giải quyết hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến SU7 và doanh số sụt giảm.

YU7 ra mắt giữa lúc Xiaomi đang phải giải quyết hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến SU7 và doanh số sụt giảm.

Đánh giá:
Quảng cáo