menu

Xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV có thể được bán ở Đông Nam Á, thiết kế như Xpander, kích thước lớn hơn VinFast VF3

18:14 - 22/06/2023

Mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV hiện đang được cân nhắc bán ở thị trường Indonesia.

Mitsubishi eK Cross EV (eK X EV) là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 5 năm ngoái. Sau hơn 1 năm, hãng Mitsubishi có thể sẽ mở rộng thị trường cho mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này sang Đông Nam Á.

Vào hôm 19/6/2023, khi tham gia sự kiện khánh thành đại lý thứ 169 ở thủ đô Jakarta, ông Atsushi Kurita, Chủ tịch của Mitsubishi Indonesia, cho biết: "Trong triển lãm GIIAS 2023, chúng tôi sẽ ra mắt phiên bản thương mại của XFC Concept. Về sản phẩm mới, trước đây tôi cũng đã từng giải thích với giới truyền thông rằng vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ ra mắt mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Minicab-MiEV. Đây là mẫu xe điện thương mại hạng nhẹ và sẽ được sản xuất tại Indonesia".

Bên cạnh đó, ông Kurita cũng tiết lộ Mitsubishi Indonesia đang nghiên cứu việc bán mẫu ô tô điện du lịch cỡ nhỏ eK X EV. "Cũng trong năm nay, chúng tôi sẽ thử nghiệm một mẫu ô tô điện du lịch và vẫn đang nghiên cứu kế hoạch này. Đó là Mitsubishi eK X EV - mẫu xe điện phát triển từ Nissan Sakura. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ dùng chung khung gầm với Nissan của chúng tôi. Mẫu xe này rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu bán xe này ở đây (Indonesia)", ông Kurita lên tiếng.

Cũng theo ông Kurita, Mitsubishi sẽ phải nghiên cứu thêm về eK X EV để xem kích thước của mẫu xe điện này có phù hợp với thị trường Indonesia hay không. "Chúng tôi chưa chắc chắn về việc kích thước của xe có phù hợp với thị trường Indonesia hay không. Các đại lý của chúng tôi đã trực tiếp xem xe ở Nhật Bản và họ tự tin là có thể bán nó", ông Kurita cho biết thêm.

Như thông tin đã đưa, Mitsubishi eK X EV là xe điện thuộc phân khúc kei car vốn rất phổ biến tại Nhật Bản. Mẫu xe này sở hữu kích thước cụ thể gồm chiều dài 3.400 mm, chiều rộng 1.480 mm, chiều cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Nói cách khác, Mitsubishi eK X EV có kích thước lớn hơn so với VinFast VF3 sắp ra mắt Việt Nam trong khi chiều dài cơ sở chỉ kém 13 mm so với VF5 Plus.

Mitsubishi eK X EV có kích thước lớn hơn VinFast VF3

Mitsubishi eK X EV có kích thước lớn hơn VinFast VF3

Không chỉ có kích thước nhỏ bé, mẫu ô tô điện này còn được áp dụng phong cách thiết kế tương tự Mitsubishi Xpander. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực đầu xe với 2 nẹp mạ crôm bao quanh lưới tản nhiệt, tạo thành hình chữ "X" đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Tuy là ô tô điện nhưng Mitsubishi eK X EV vẫn có lưới tản nhiệt thông thường với những nan nằm ngang.

Mitsubishi eK X EV có thiết kế như Xpander

Mitsubishi eK X EV có thiết kế như Xpander

Bên cạnh đó là hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, giống với Mitsubishi Xpander đời cũ. Tầng trên là dải đèn LED định vị ban ngày mỏng hẹp và tầng dưới là cụm đèn pha nằm dọc. Ngoài ra, xe còn có cản trước đi kèm đèn sương mù và tấm ốp giả bên dưới.

Ở khu vực bên sườn, Mitsubishi eK X EV gây ấn tượng bằng đường dập gân kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu và bộ vành hợp kim 15 inch với thiết kế 5 chấu kép, phay xước 2 màu. Tiếp đến là logo "EV" ở chắn bùn trước, nóc sơn màu khác biệt với thân xe và baga nóc.

Đằng sau Mitsubishi eK X EV xuất hiện đèn hậu nằm dọc, ôm lấy hai góc đuôi xe, cánh gió mui và nẹp mạ crôm trên cửa cốp. Cản sau của xe được bao quanh bằng ốp nhựa màu đen, tương tự sườn xe, hốc bánh và cản trước.

Mitsubishi eK X EV nhìn từ phía sau

Mitsubishi eK X EV nhìn từ phía sau

Với kích thước nhỏ nên Mitsubishi eK X EV chỉ có nội thất 4 chỗ ngồi bên trong xe. Ghế được bọc da tổng hợp trong khi vô lăng có thiết kế 3 chấu, tích hợp phím chức năng. Ngoài ra, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, cần số điện tử, điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Nội thất của Mitsubishi eK X EV

Nội thất của Mitsubishi eK X EV

Cần số điện tử và màn hình chỉnh điều hòa của Mitsubishi eK X EV

Cần số điện tử và màn hình chỉnh điều hòa của Mitsubishi eK X EV

Nhờ cụm pin mỏng và nằm bên dưới sàn nên mẫu ô tô điện này sở hữu khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau cũng như khoang hành lý rộng rãi, được hãng khẳng định là đứng đầu phân khúc. Cụm pin này có dung tích chỉ 20 kWh, cho phép xe chạy được 180 km sau một lần sạc đầy. Hãng Mitsubishi tin rằng con số này là đủ để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng.

Hàng ghế sau của Mitsubishi eK X EV

Hàng ghế sau của Mitsubishi eK X EV

Với hệ thống sạc thông thường, thời gian sạc đầy pin sẽ là 8 tiếng đồng hồ. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 40 phút. Người lái cũng có thể dùng Mitsubishi eK X EV để cung cấp điện cho nhà mình trong thời gian 1 ngày.

Trong khi đó, mô-tơ điện của Mitsubishi eK X EV có công suất tối đa 47 kW (63 mã lực) theo đúng quy định dành cho xe kei car tại Nhật Bản và mô-men xoắn cực đại 195 Nm. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Eco và Sports. Ngoài ra, xe còn có chế độ vận hành 1 bàn đạp, cho phép tăng/giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga.

Điểm nhấn tiếp theo của Mitsubishi eK X EV là hệ thống đỗ xe tự động My Pilot Parking. Hệ thống có thể tự động tìm vị trí đỗ và hỗ trợ "vào chuồng", "lùi chuồng" cũng như đỗ xe song song. Cuối cùng là những tính năng an toàn khác như hệ thống My Pilot để xe không thay đổi làn đường trên cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

Đánh giá: