SUV điện hạng sang BMW iX3 ra mắt thế hệ mới với mức giá đầy bất ngờ
07:51 - 09/09/2025
BMW đã bước vào kỷ nguyên Neue Klasse với màn ra mắt toàn cầu của dòng xe điện iX3 thế hệ thứ hai. Không chỉ đơn thuần là một mẫu SUV điện mới, iX3 còn mở ra tương lai cho thương hiệu Đức này với ngôn ngữ thiết kế khác biệt, nền tảng xe điện chuyên dụng và 4 máy tính hiệu năng cao mà BMW gọi là “siêu bộ não”. Xe hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Munich 2025 ở Đức.

SUV điện hạng sang BMW iX3 ra mắt thế hệ mới.
Thiết kế ngoại thất của BMW iX3 2026
BMW iX3 2026 vẫn giữ trọn tinh thần của mẫu xe ý tưởng Vision Neue Klasse X Concept từng ra mắt vào năm 2024. Xe mang trên mình phong cách thiết kế mới sẽ được áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm của BMW tương lai, từ xe xăng đến ô tô điện.

BMW iX3 2026 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe Vision Neue Klasse X Concept.
Ở phía trước, iX3 2026 được trang bị lưới tản nhiệt quả thận dựng đứng và cụm đèn pha kép lấy cảm hứng từ các mẫu BMW cổ điển như 2002 Series nhưng được làm mới theo hướng hiện đại và đậm chất tương lai hơn. Cản trước có các hốc hút gió tạo hình mạnh mẽ thay thế cho những chi tiết ốp nhựa thường thấy trên xe SUV.

BMW iX3 2026 khi nhìn trực diện.
Khu vực bên sườn của xe được nhấn mạnh bằng các đường gân góc cạnh, mang lại dáng vẻ thể thao. Trong khi đó, phần đuôi xe lại nổi bật với đèn hậu nằm ngang, chia cắt bởi hốc lõm ở giữa cửa cốp.

BMW iX3 2026 nhìn từ phía sau.
Gói ngoại thất M Sport tùy chọn bổ sung bộ bodykit thể thao, các bộ mâm có đường kính từ 20 - 22 inch và cùm phanh màu xanh. Trong khi đó, với gói M Sport Professional, xe có thêm lưới tản nhiệt phát sáng, những điểm nhấn màu đen và cùm phanh đỏ.
Kích thước dài x rộng x cao của BMW iX3 2026 lần lượt là 4.783 x 1.895 x 1.636 mm và chiều dài cơ sở 2.898 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 49 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 34 mm. Riêng hệ số cản gió đã giảm xuống chỉ còn 0,24 Cd, thấp hơn đáng kể so với mức 0,29 Cd trước đó.
Nội thất và công nghệ của BMW iX3 2026
Bước vào bên trong BMW iX3 2026, người dùng sẽ bắt gặp bảng đồng hồ kỹ thuật số Panoramic iDrive trải dài sát kính lái, đi cùng màn hình cảm ứng trung tâm 17,9 inch và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 3D tùy chọn. Tất cả hoạt động trên hệ điều hành BMW Operating System X mới, mang lại giao diện gọn gàng và trực quan hơn. Bên cạnh đó là vô-lăng mới có các nút cảm ứng, kết hợp cùng tính năng trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant điều khiển bằng giọng nói để giảm sự xao nhãng cho người lái.

Khoang lái ấn tượng của BMW iX3 2026.

Cận cảnh vô lăng của xe.
Dù nhiều tính năng của hệ thống điều hòa đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng nhưng BMW vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý cho xe. Người lái có thể dùng nút bấm để chỉnh các chức năng cơ bản như gạt mưa, xi nhan, gương, âm lượng, cần số và phanh tay.

Cụm điều khiển trung tâm của BMW iX3 2026.
Các trang bị tùy chọn của xe cũng rất phong phú, gồm hệ thống âm thanh Harman Kardon 13 loa, cửa sổ trời toàn cảnh và điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Xe cũng có hiệu ứng âm thanh mới từ hệ thống BMW HypersonX.

Hàng ghế sau rộng rãi của BMW iX3 2026.
Trong khi đó, khoang hành lý của xe vô cùng rộng rãi với dung tích tiêu chuẩn lên đến 861 lít và có thể mở rộng tối đa 1.841 lít nếu gập ghế sau. Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ trước với dung tích 57 lít.

Khoang hành lý phía sau của BMW iX3 2026.
Hệ thống “siêu bộ não” và công nghệ tự lái của BMW iX3 2026
Như đã nhắc ở trên, BMW iX3 2026 đi kèm 4 máy tính hiệu năng cao được gọi là “siêu bộ não”. Các máy tính này sẽ điều khiển các chức năng chính, gồm hệ động lực, lái tự động, giải trí và vận hành cơ bản. Trong đó, “Heart of Joy” đảm nhận truyền động, phanh, thu hồi năng lượng và lái.

BMW iX3 2026 sở hữu "siêu bộ não" là 4 máy tính hiệu năng cao.
Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS có tên Active Driving Assistant Plus được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Trong khi đó, hệ thống Highway Assistant tùy chọn cho phép lái rảnh tay trên cao tốc trong thời gian dài. Công nghệ “BMW Symbiotic Drive” giúp người lái và hệ thống tự hành phối hợp mượt mà với nhau.
BMW khẳng định iX3 là mẫu xe “định nghĩa bằng phần mềm”, liên tục cải tiến nhờ tính năng cập nhật qua mạng OTA.
Động cơ và pin của BMW iX3 2026
BMW iX3 2026 là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm Neue Klasse với kiến trúc điện 800V, đi kèm mô-tơ điện thế hệ thứ 6 và pin hình trụ mật độ cao.
Trong đó, BMW iX3 50 xDrive được trang bị 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 463 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h. Thêm vào đó là các chế độ lái Sport, Efficient, Silent và Personal.
Dung lượng pin của xe hiện chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sở hữu phạm vi hoạt động 644 km theo chu trình thử nghiệm EPA tại Mỹ. Bộ sạc nhanh DC 400 kW cho phép xe chạy thêm 370 km chỉ sau 10 phút sạc. Thời gian sạc từ 10% lên 80% là 21 phút.

BMW iX3 2026 vừa mạnh mẽ vừa có phạm vi di chuyển dài.
Giá bán của BMW iX3 2026
Phiên bản đầu tiên đến tay khách hàng sẽ là BMW iX3 50 xDrive, dự kiến vào giữa năm 2026. Xe sở hữu mức giá khởi điểm khoảng 60.000 USD, rẻ hơn X3 M50 xDrive và gần tương đương với Tesla Model Y Performance.
Đối thủ trực tiếp của xe gồm Audi Q6 e-tron, Porsche Macan EV, Mercedes GLC EV và Volvo EX60. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của BMW ở Debrecen, Hungary, từ quý I/2026.
Chiến lược Neue Klasse của BMW
BMW dự kiến đến năm 2027 sẽ có gần 40 mẫu xe mới hoặc nâng cấp sử dụng công nghệ Neue Klasse. Mẫu xe tiếp theo sau iX3 sẽ là sedan điện thay thế cho 3-Series. Theo ông Oliver Zipse, CEO của BMW, đây là “bước nhảy vọt” về thiết kế, công nghệ cũng như trải nghiệm lái và iX3 chỉ là khởi đầu.
