Ra mắt BYD Racco - "xe hộp diêm" đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc
08:21 - 30/10/2025
Xe hộp diêm kei car vốn rất phổ biến tại thị trường Nhật Bản và thương hiệu BYD của Trung Quốc cũng muốn tham gia vào phân khúc này. Tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025 hiện đang diễn ra, BYD đã giới thiệu tân binh Racco - một mẫu xe kei car thuần điện hoàn toàn mới sẽ được bán ra ở thị trường Nhật Bản vào mùa hè năm 2026.

Ra mắt BYD Racco - "xe hộp diêm" đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc
Trong tiếng Nhật Bản, cái tên Racco có nghĩa là rái cá biển. Giống như hầu hết các mẫu xe trong phân khúc kei car, BYD Racco cũng có kích thước nhỏ gọn để đáp ứng quy định. Theo công bố của BYD, mẫu xe điện này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.395 x 1.475 x 1.800 mm và có thể chở tối đa 4 người.

BYD Racco sở hữu kích thước nhỏ gọn.
Không chỉ kích thước mà thiết kế của BYD Racco cũng tương đồng với các mẫu xe kei car đặc trưng của Nhật Bản. Xe sở hữu kiểu dáng vuông vức như chiếc hộp giúp tối ưu không gian nội thất.

BYD Racco được thiết kế vuông vức như chiếc hộp.
Các chi tiết thiết kế nổi bật giúp BYD Racco dễ nhận diện gồm lưới tản nhiệt đóng kín và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C bao quanh cụm đèn pha chính. Cản trước tích hợp đèn sương mù và một mảng trang trí màu đen hướng xuống, tạo nên vẻ mặt “cau có” khá thú vị.

BYD Racco nhìn từ phía trước.
Giống như Honda N-Box mới nhất, BYD Racco cũng sử dụng kết cấu cột A kép, cho phép lắp kính tam giác lớn phía trước giúp tăng tầm nhìn cho người lái. Bên cạnh đó là cổng sạc ở chắn bùn trước bên phải, cột C sơn đen một phần tạo hiệu ứng nóc lơ lửng, cửa sau mở dạng trượt và tay nắm cửa ẩn.

BYD Racco dùng cửa trượt bên sườn.

Cận cảnh vành la-zăng của xe.
Ở phía sau, BYD Racco được trang bị đèn hậu LED chạy dọc hai bên cửa khoang hành lý. Hai đèn này được nối liền với nhau bằng dải đèn mỏng vắt ngang cửa cốp. Trong khi đó, biển số được đặt ở giữa đuôi xe.

Thiết kế đằng sau của BYD Racco.
Hiện BYD chưa công bố nhiều thông tin về hệ truyền động của mẫu xe kei car Trung Quốc này. Chỉ biết rằng, xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD và pin lithium-sắt-photphat (LFP) với hai tùy chọn dung lượng, tương ứng với phiên bản tầm ngắn và tầm xa. Theo các nguồn tin, phiên bản tầm xa dùng pin 20 kWh, cho phạm vi di chuyển ước tính 180 km theo tiêu chuẩn WLTC, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 100 kW.

Nội thất bên trong BYD Racco.
Racco là một bước tiến quan trọng đối với BYD bởi đây là mẫu xe đầu tiên được thiết kế riêng cho phân khúc xe kei car tại Nhật Bản. Với giá bán dự kiến từ 2,6 triệu Yên (khoảng 468 triệu đồng), BYD Racco sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe kei car thuần điện khác như Honda N-One e:, Mitsubishi eK X EV, và Nissan Sakura.


