menu

Mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi chính thức lộ diện, bán ra vào năm sau

12:59 - 16/11/2023

Mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi có kích thước khá lớn và thiết kế ngoại thất mượt mà.

Sau hơn 2 năm thành lập đơn vị sản xuất ô tô, "gã khổng lồ" của mảng công nghệ Xiaomi cuối cùng đã sẵn sàng ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình. Có tên gọi SU7, mẫu xe đầu tay của Xiaomi đã lộ diện qua hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Trung Quốc.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Xiaomi SU7 có kích thước dài x rộng lần lượt là 4.997 x 1.963 mm cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với kích thước này, mẫu xe đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi được định vị trong phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn tại Trung Quốc.

Bên cạnh kích thước lớn, Xiaomi SU7 còn được thiết kế khá tối giản và mượt mà theo xu hướng chung của ngành ô tô điện thế giới. Đúng như những hình ảnh rò rỉ từ hồi đầu năm nay, mẫu ô tô điện Trung Quốc này sở hữu nhiều nét tương đồng với siêu xe McLaren, ví dụ như đèn pha và cản trước.

Đèn pha của Xiaomi SU7 có thiết kế hình giọt nước và được chia thành 2 tầng bởi dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, trên cản trước của xe xuất hiện hốc gió trung tâm hình thang rộng, trang trí bằng viền mạ crôm, và khe gió hình tam giác ở hai góc.

Chưa hết, Xiaomi SU7 còn sở hữu phần nóc dốc về phía sau như xe coupe, mang đến cảm giác mượt mà và giảm hệ số lực cản không khí. Tay nắm cửa ẩn, bộ vành hợp kim 5 chấu kép với thiết kế như mâm của siêu xe Lamborghini Huracan Evo và cùm phanh màu vàng cũng là những điểm nhấn ở ngoại hình của mẫu xe này. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành có đường kính 19 inch hoặc 20 inch.

Cùm phanh màu vàng sẽ chỉ dành cho bản cao cấp của Xiaomi SU7

Cùm phanh màu vàng sẽ chỉ dành cho bản cao cấp của Xiaomi SU7

Nếu như đầu xe của Xiaomi SU7 gợi liên tưởng đến McLaren thì khu vực phía sau lại khá giống Aston Martin DBS. Điều này được thể hiện qua thiết kế đuôi xe nhiều tầng và dải đèn hậu nằm vắt ngang. Bên cạnh đó là cánh gió đuôi chủ động, có thể nâng lên để tăng lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao.

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7 khá giống Aston Martin DBS

Thiết kế phía sau của Xiaomi SU7 khá giống Aston Martin DBS

Xiaomi SU7 được trang bị cánh gió đuôi chủ động

Xiaomi SU7 được trang bị cánh gió đuôi chủ động

Bên trong xe, Xiaomi SU7 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn. Không có gì bất ngờ khi mẫu xe này dùng hệ điều hành HyperOS do chính Xiaomi phát triển.

Hình ảnh chụp nội thất của Xiaomi SU7 phiên bản chạy thử

Hình ảnh chụp nội thất của Xiaomi SU7 phiên bản chạy thử

Ở bản cao cấp, mẫu ô tô điện đầu tiên của Xiaomi sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc. Thêm vào đó là camera nằm trên cột B với nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt để mở cửa, tương tự tính năng mở khóa của điện thoại thông minh.

Xiaomi SU7 sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc ở bản cao cấp

Xiaomi SU7 sẽ có cảm biến LiDAR trên nóc ở bản cao cấp

Camera nằm sau chắn bùn trước của Xiaomi SU7 bản Founders Edition

Camera nằm sau chắn bùn trước của bản Founders Edition

Khi có mặt trên thị trường, Xiaomi SU7 sẽ có cả phiên bản dẫn động cầu sau RWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Bản RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực. Trong khi đó, bản AWD có thêm mô-tơ điện mạnh 369 mã lực trên cầu trước, cho sức mạnh tổng cộng 664 mã lực.

Xiaomi SU7 có cả phiên bản RWD và AWD

Xiaomi SU7 có cả phiên bản RWD và AWD

Bản RWD có trọng lượng 1.980 kg và vận tốc tối đa 210 km/h. Hai con số tương ứng của bản AWD là 2.205 kg và 265 km/h.

Tùy phiên bản, xe sẽ dùng pin LFP của BYD hoặc pin ternary (NMC) của CATL. Hiện phạm vi hoạt động sau khi sạc đầy pin của mẫu xe này chưa được hé lộ.

Theo tin đồn, Xiaomi SU7 sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà vào tháng 12 năm nay và bàn giao cho khách hàng vào tháng 2/2024. Giá bán của mẫu xe điện Trung Quốc này vẫn còn là bí ẩn.

Đánh giá: