GAC Aion Hyper SSR - siêu xe điện mạnh 1.225 mã lực của Trung Quốc, giá chỉ như Mercedes S-Class ở Việt Nam
13:12 - 10/10/2023
Không chỉ các mẫu ô tô đô thị cỡ nhỏ và SUV, Trung Quốc còn muốn tiến vào mảng siêu xe điện. GAC Aion Hyper SSR mới được tung ra ở thị trường tỷ dân này là một ví dụ điển hình.
Vào hôm 9/10/2023 vừa qua, hãng GAC đã chính thức công bố giá bán của siêu xe điện này. Theo đó, tại thị trường Trung Quốc, GAC Aion Hyper SSR có 3 phiên bản và giá bán dao động từ 1,286 - 1,686 triệu Nhân dân tệ (khoảng 4,38 - 5,75 tỷ đồng).
So với các mẫu xe điện Trung Quốc thông thường, GAC Aion Hyper SSR rõ ràng có giá khá cao. Tuy nhiên, nếu so với những mẫu siêu xe điện đang bán trên thị trường với giá đều trên 2 triệu USD như Rimac Nevera, Pininfarina Battista hay Lotus Evija, GAC Aion Hyper SSR rẻ hơn rất nhiều.
GAC Aion Hyper SSR sở hữu ngoại hình đậm chất siêu xe với gầm nằm sát với mặt đất. Màu sơn ngoại thất của mẫu xe này không khỏi khiến nhiều người liên tưởng đến siêu xe Ferrari.
Mặc dù là ô tô điện nhưng tân binh của GAC vẫn có thiết kế đầu xe tương tự siêu xe thể thao dùng động cơ đốt trong truyền thống, ví dụ như Ferrari. Có thể thấy điều này qua hốc gió cỡ lớn trên đầu xe để tăng tính khí động lực học thay vì làm mát khoang động cơ.
Bên cạnh đó là khe gió trên nắp ca-pô...
Đường rãnh để điều hướng gió trên sườn xe
... và ốp gương chiếu hậu với thiết kế mượt mà nhằm giảm hệ số lực cản không khí.
Chưa hết, GAC Aion Hyper SSR còn được trang bị cửa mở tự động dạng cánh bướm tương tự siêu xe McLaren...
... và vành hợp kim 5 chấu với đường kính 20 inch. Bộ vành này đi với lốp có độ bám cao để chạy trên đường đua và phanh đĩa gốm-sợi carbon.
Đằng sau GAC Aion Hyper SSR xuất hiện cánh gió để tăng lực ép xuống mặt đường, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. Cánh gió chủ động này có thể tạo ra lực ép 100 kg khi xe chạy ở tốc độ 250 km/h, theo công bố của nhà sản xuất.
Cũng theo hãng GAC, siêu xe điện này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.583 x 1.988 x 1.238 mm.
Không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này chỉ có nội thất 2 chỗ ngồi. Tiến vào bên trong xe, người lái sẽ bắt gặp thiết kế khá tối giản và giống siêu xe thông thường. Tại đây, xe được trang bị vô lăng hình lục giác theo phong cách xe đua...
Bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch
... và màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch.
Cửa gió điều hòa của xe có thiết kế dọc và bao quanh bằng viền màu bạc khá độc đáo. Bên cạnh đó là lẫy gạt chuyển số gọn gàng và tính năng cập nhật phần mềm qua Wifi.
"Trái tim" của GAC Aion Hyper SSR là mô-tơ điện với tổng công suất 1.225 mã lực tại tua máy 22.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12.000 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,3 giây ở bản tiêu chuẩn và 1,9 giây ở bản cao cấp nhất.
Trong khi đó, cụm pin 75 kWh cho phép siêu xe này chạy 506 km sau một lần sạc đầy pin, theo chu trình thử nghiệm tại Trung Quốc.
Trang bị đáng chú ý tiếp theo của GAC Aion Hyper SSR là hệ thống treo tay đòn kép hoàn toàn bằng hợp kim nhôm trên cả cầu trước lẫn cầu sau. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc biến thiên thông minh SDC giúp xe vận hành ổn định và phù hợp với việc chạy hàng ngày trên đường phố.
Khóa vi sai chống trượt điện tử và hệ thống đánh lái cầu sau cũng được trang bị cho mẫu siêu xe Trung Quốc này.
Bài viết mới nhất
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
22 giờ trước
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
23 giờ trước
-
Kia EV9 2025 thêm phiên bản GT mạnh hơn, phả hơi nóng lên VinFast VF9
Hôm qua lúc 16:44