menu

Đây nhiều khả năng là phiên bản Plus của xe điện Wuling Hongguang Mini EV đang chật vật tìm khách ở Việt Nam

21:12 - 05/10/2024

Chiếc xe thử nghiệm bị bắt gặp trên đường trông giống như một chiếc Wuling Hongguang Mini EV được phóng to và có thể được là bản Plus.

Gần đây, các bức ảnh về mẫu xe mới của Wuling đã bị lộ, trong đó, chiếc xe này được che đậy khá cẩn thận, nhưng không quá khó để đoán được đây có thể là phiên bản phóng to của Wuling Hongguang Mini EV, mẫu xe điện từng bán chạy nhất thế giới, nhưng hiện đang chật vật tìm khách ở 1 số thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Theo truyền thông Trung Quốc, tên mã nội bộ của mẫu xe này là CE110M và có thể được trang bị hệ thống truyền động điện thuần túy, nếu thật là bản cao cấp hơn của Wuling Hongguang Mini EV, nó có thể được đặt tên là Wuling Hongguang Plus.

Wuling Hongguang Mini EV Macaron

Về ngoại hình, thiết kế mặt trước rất giống với Wuling Hongguang Mini EV Macaron hiện tại với hình dạng nhiều lớp với đèn pha hình chữ nhật và các góc bo tròn. Ngoài ra còn có một chỗ lồi ở giữa, có thể là vị trí của cổng sạc.

Nhìn từ bên hông, thân xe có đường viền vuông vắn và sử dụng cửa sau dạng trượt. Ở phía sau, đèn hậu được bố trí theo chiều dọc, không bắt chước được vẻ ngoài của Macaron. Cần lưu ý rằng lốp xe nhỏ và thiết kế đèn hậu có thể không phải là phiên bản cuối cùng.

Hiện tại, chưa có thông số hoặc chi tiết nào về hệ thống truyền động được tiết lộ. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ để biết thêm thông tin.

Tại thị trường Trung Quốc, các mẫu xe tương tự như Great Wall Coolbear (giá trước khi ngừng sản xuất là 63.900 – 87.900 nhân dân tệ hoặc 9.100 – 12.500 USD) và BAIC Changhe Beidouxing/Big Dipper (41.900 – 51.900 nhân dân tệ hoặc 6.000 – 7.400 USD) đã dần rút khỏi thị trường do định vị sai và doanh số kém. Ví dụ, từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, doanh số tích lũy của Changhe Beidouxing chỉ là 723 chiếc và doanh số trong tháng 6 năm đó chỉ là 14 chiếc. Liệu Wuling có thể đảo ngược xu hướng này không?

Vào tháng 9, Wuling đã bán được 145.000 xe, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán xe năng lượng mới hàng tháng của thương hiệu này vượt quá 80.000 xe, tăng 106% so với cùng kỳ năm trước; và doanh số bán xe năng lượng mới tích lũy từ tháng 1 đến tháng 9 vượt quá 400.000 xe.

Trong số đó, dòng xe điện Wuling Hongguang Mini EV đã bán được 28.918 xe, tăng 79,1% so với cùng kỳ năm trước, bao gồm Hongguang Mini EV thế hệ thứ 3, Macaron Edition, Classic Edition, Game Boy Edition và Cabrio Edition.

Đánh giá: