Đánh giá nhanh Avatr 12: Hatchback chạy điện với màn hình khổng lồ và 578 mã lực, không có gì để chê
12:04 - 06/09/2023
Tại triển lãm IAA Mobility 2023 ở Munich, Đức, nhiều hãng xe Trung Quốc đã mang các con át chủ bài của mình đến giới thiệu với khách tham quan, trong đó, xe điện chiếm đa số và 1 nhân tố nổi bật nhất đó chính là mẫu xe hatchback chạy điện Avatr 12 do 3 liên doanh là Changan, CATL và Huawei sản xuất.
Đầu tiên, chúng tôi sẽ nhắc bạn rằng Avatr ban đầu được thành lập như một dự án chung giữa Changan New Energy và Nio vào năm 2018. Tuy nhiên, Nio sau đó đã rời xa liên doanh này. Kết quả là nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã bị thay thế bởi nhà sản xuất pin nội địa lớn nhất CATL.
Đánh giá nhanh Avatr 12: hatchback chạy điện với màn hình khổng lồ và 578 mã lực, không có gì để chê
Hiện tại, Changan nắm giữ hơn 40% cổ phần trong khi CATL sở hữu hơn 17%. Phần còn lại thuộc về các quỹ đầu tư khác nhau. Đối với Huawei, họ không phải là cổ đông của liên doanh này, tuy nhiên, lại đóng vai trò là nhà cung cấp chính, cung cấp động cơ điện Avatr, "bộ não" của xe cũng như các bộ phận khác.
Thiết kế ngoại thất xe
Hãy bắt đầu với sự xuất hiện của Avatr 12 qua thiết kế ngoại thất, chiếc xe hatchback chạy điện tuân theo ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu đã được giới thiệu với mẫu SUV Avatr 11. Trở lại với Avatr 12, xe có đèn chiếu sáng hai tầng và đèn pha tích hợp vào cản trước, trông rất thể thao.
Màn hình Halo hình mặt trăng được cấu tạo từ 10.500 đèn LED, chức năng tương tác phong phú mang lại khả năng nhận diện cao. Mặt trước đơn giản không có lưới tản nhiệt chỉ được trang trí bằng đèn pha LED cong hình chữ E 2 bên mang đầy cảm giác tương lai và cũng là thiết kế đặc trưng của gia đình Avatr. Phần đầu xe sẽ được trang bị một số lượng lớn cảm biến như lidar bán rắn, radar sóng milimet, radar siêu âm và camera.
Nói về tỷ lệ chung của chiếc xe này thì chắc chắn sẽ gợi nhớ đến Porsche Panamera. Tuy nhiên, một số người trên mạng xã hội Trung Quốc cũng so sánh nó với Bugatti 16C Galibier. Avatr 12 có cột A nghiêng, đường mái dốc và đường đai tương đối thấp.
Ở kích thước của chiếc hatchback chạy điện, Avatr 12 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 5.020 mm x 1.999 mm x 1460 mm với chiều dài cơ sở 3.020 mm. Để so sánh, nó ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm so với Porsche Panamera, nhưng chiều dài cơ sở của Avatr 12 lại dài hơn 70 mm.
Chúng ta chắc chắn nên nhấn mạnh rằng Avatr 12 không có cửa sổ phía sau. Thay vào đó, nó có một mái che toàn cảnh lớn. Nhưng tất nhiên, khả năng hiển thị của nó bị hạn chế. Vì vậy, bạn sẽ cần phải nhìn vào camera chiếu hậu hầu hết thời gian. Nói về camera, chiếc hatchback EV này có camera kỹ thuật số quan sát bên hông thay vì gương truyền thống, đây là loại gương chiếu hậu ngoại thất streaming media độ phân giải cao, không chỉ có chức năng chống chói và sưởi ấm mà còn có thể nâng cao khả năng nhìn ban đêm và áp dụng công nghệ chống chói HDR.
Thiết kế phía sau của xe rất độc đáo, với các đường cửa sổ hội tụ nhanh về phía sau tạo thành cửa sổ sau hình chữ V sắc nét, kết hợp những nét đặc trưng của mẫu Shootingbrake, tạo nên sự năng động nhưng không kém phần uy nghiêm. Đèn hậu không thiết kế xuyên suốt, các đường thẳng gọn gàng, ngắn gọn rất dễ nhận biết, phía trên có cánh lướt gió nâng chủ động, kết hợp với camera lùi và thiết kế cửa sổ sau đóng kín.
Nội thất xe Avatr 12
Bên trong, Avatr 12 áp dụng ý tưởng thiết kế tối giản của Gentle Tech, giúp giảm số lượng nút vật lý và chỉ giữ lại những nút cần thiết có tính thực dụng cao. Bảng điều khiển trung tâm của xe có một màn hình cảm ứng nổi khổng lồ với một hàng nút vật lý bên dưới.
Nói về bảng điều khiển trung tâm, nó nằm tương đối thấp. Phía trên bảng điều khiển, chúng ta có thể thấy một màn hình khổng lồ kích thước 15,6 inch hoạt động giống như một bảng điều khiển.
Chúng ta cũng nên nhấn mạnh rằng màn hình này được bao quanh bởi hai màn hình nữa chiếu hình ảnh từ các camera nhìn từ bên cạnh. Đường hầm trung tâm của Avatr 12 có hai miếng sạc không dây, một cặp giá để cốc và một lỗ thông gió duy nhất. Về phần cần số nằm ngay sau vô lăng thể thao hình bầu dục.
Tiếp đến, các tấm nội thất cửa của xe Avatr 12 mới được thiết kế mới, các nút nâng cửa sổ và công tắc cửa điện được tích hợp khéo léo vào viền. Thiết kế hatchback cải tiến không có cửa sổ phía sau được kết hợp với chất liệu da Nappa và bảng điều khiển trung tâm bằng gỗ thật, mang đến cho chiếc xe cảm giác tương lai.
Đồng thời, Avatr 12 có kính chắn gió phía trước cảm biến ánh sáng thông minh đầu tiên trên thế giới có chức năng cảm biến ánh sáng thích ứng. Ngoài ra, toàn cảnh cảm biến ánh sáng thông minh không chỉ có thể nhận ra sự thay đổi màu sắc cảm biến ánh sáng mà còn mang lại trải nghiệm ánh sáng và tầm nhìn tốt hơn. Xe còn có 27 loa, hệ thống đèn viền nội thất thông minh 64 màu và 3 giải pháp tạo hương thơm cá nhân hóa.
Hệ truyền động
Chiếc xe điện Avatr 12 dựa trên kiến trúc EP1 và hỗ trợ nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển. Về hệ truyền động, Avatr 12 có hai lựa chọn.
Đầu tiên là dẫn động cầu sau sẽ cho ra công suất tối đa 230 kW (khoảng 313 mã lực). Và thứ hai là dẫn động 4 bánh với công suất tối đa 425 kW (khoảng 578 mã lực).
Xe cũng được trang bị bộ pin lithium ba thế hệ Ningde. Theo tiết lộ chính thức, Avatr 12 dự kiến cũng sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén thông minh,
Những chiếc Avatr 12 sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất vào ngày 6 tháng 9. Chiếc xe này đã trải qua cả bài kiểm tra nhiệt độ lạnh và nóng. Mới đây, Avatr đã chia sẻ những hình ảnh chính thức của 12 người tham gia cuộc thử nghiệm thời tiết nắng nóng ở Dãy núi lửa thuộc sa mạc Taklamakan gần thành phố Turpan, Tân Cương, Trung Quốc.
Bài viết mới nhất
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00