menu

Chery Omoda 5 EV đặt chân đến Đông Nam Á, bán ra từ đầu năm sau, về Việt Nam sẽ là đối thủ của VinFast VF e34

12:40 - 12/08/2023

Sau Indonesia, Chery Omoda 5 EV cũng sẽ được bán ở Việt Nam, dự kiến trong năm 2024.

Đúng như dự đoán từ trước đó, trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, hãng xe Chery của Trung Quốc đã mang mẫu ô tô điện Omoda 5 EV đến trưng bày. Tuy nhiên, chiếc xe trong triển lãm vẫn chỉ là nguyên mẫu, chưa phải phiên bản thương mại bán ra thị trường.

Chery Omoda 5 EV đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng 4 năm nay. Chiếc xe xuất hiện tại triển lãm GIIAS 2023 có một điểm khác biệt là được trang bị vô lăng nằm bên phải. Indonesia cũng là thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản tay lái nghịch của mẫu xe điện này.

Chiếc Chery Omoda 5 EV trong triển lãm GIIAS 2023 là phiên bản tay lái nghịch

Chiếc Chery Omoda 5 EV trong triển lãm GIIAS 2023 là phiên bản tay lái nghịch

Là phiên bản thuần điện của SUV cỡ B Omoda 5 sắp bán ở Việt Nam, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. So với phiên bản máy xăng thông thường, Chery Omoda 5 EV gần như giữ nguyên kích thước.

Chery Omoda 5 EV là SUV thuần điện cỡ B

Chery Omoda 5 EV là SUV thuần điện cỡ B

Không chỉ kích thước mà thiết kế tổng thể của Chery Omoda 5 EV cũng không thay đổi nhiều so với phiên bản máy xăng. Tất nhiên, một số chi tiết trên xe đã được điều chỉnh cho phù hợp với ô tô điện, ví dụ như lưới tản nhiệt đóng kín, hốc gió trung tâm rộng hơn, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và sự biến mất của ống xả phía sau. Theo hãng Chery, mẫu ô tô điện này có hệ số lực cản không khí chỉ 0,293 Cd.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Chery Omoda 5 EV

Cận cảnh khu vực đầu xe của Chery Omoda 5 EV

Tương tự ngoại thất, nội thất của Chery Omoda 5 EV cũng được thay đổi nhẹ, thể hiện qua cần số điện tử nằm trên cụm vô lăng và cụm điều khiển trung tâm. Ở cụm điều khiển trung tâm, xe không có cần số và núm xoay chỉnh màn hình giải trí như phiên bản máy xăng. Thay vào đó, tại đây chỉ có một dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho nội thất.

Nội thất của Chery Omoda 5 EV

Nội thất của Chery Omoda 5 EV

Chery Omoda 5 EV được bổ sung cụm điều khiển trung tâm khác với phiên bản máy xăng

Chery Omoda 5 EV được bổ sung cụm điều khiển trung tâm khác với phiên bản máy xăng

Những chi tiết còn lại của Chery Omoda 5 EV khá giống phiên bản máy xăng như hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, nóc, đường chân kính, tay nắm cửa, đèn hậu, cánh gió mui, vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, hệ thống đèn viền LED 46 màu và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng.

Chery Omoda 5 EV giữ thiết kế tổng thể của phiên bản máy xăng

Chery Omoda 5 EV giữ thiết kế tổng thể của phiên bản máy xăng

Nội thất của mẫu xe điện này có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi, giống phiên bản máy xăng. Nội thất được bọc da phối 2 màu tương phản, ốp gỗ và ốp kim loại màu bạc, tạo cảm giác cao cấp. Ghế trước của xe có thiết kế thể thao trong khi hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa.

Hàng ghế sau của Chery Omoda 5 EV

Hàng ghế sau của Chery Omoda 5 EV

Khác biệt lớn nhất của Chery Omoda 5 EV so với phiên bản máy xăng đương nhiên nằm ở động cơ. Theo đó, mẫu xe điện này dùng mô-tơ có công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Bên cạnh đó là pin có dung lượng 61 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 450 km sau một lần sạc đầy. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh là 35 phút.

Chery Omoda 5 EV được khẳng định có quãng đường di chuyển 450 km

Chery Omoda 5 EV được khẳng định có quãng đường di chuyển 450 km

Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 e-QUA cũng có 7 túi khí và những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, cảnh báo tiền va chạm hay phanh khẩn cấp tự động. Nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Hiện giá bán của Chery Omoda 5 EV tại Indonesia chưa được công bố. Chery cho biết mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Xe sẽ bắt đầu được bán ra ở thị trường này vào đầu năm sau. Hiện Chery vẫn chưa nhận cọc cho Omoda 5 EV vì còn phải chờ phản ứng của người tiêu dùng.

Sau Indonesia, Chery Omoda 5 EV dự kiến cũng sẽ được bán ở Việt Nam. Trước đó, hãng đã tiết lộ sẽ phân phối mẫu xe điện này ở Việt Nam vào năm sau. Khi bán ở Việt Nam, Chery Omoda 5 EV sẽ là đối thủ của VinFast VF e34.

Đánh giá: