menu

Cặp đôi Baojun Yep và Yep Plus được xác nhận về Việt Nam, giá từ 300 triệu, cạnh tranh VinFast VF3

17:52 - 25/12/2024

Baojun Yep dự kiến có giá kèm pin khoảng 300 triệu đồng trong khi con số tương ứng của Yep Plus là từ 409 - 449 triệu đồng.

Hôm qua, ngày 24/12/2024, trên trang chủ của Wuling Việt Nam, TMT Motors đã bất ngờ công bố sẽ đưa 3 mẫu xe điện mới về Việt Nam trong thời gian tới, bao gồm Baojun E100, Baojun Yep và Baojun Yep Plus. Như vậy, 3 mẫu xe này không được bán dưới thương hiệu Wuling mà là Baojun. Cả Wuling và Baojun hiện đều là thương hiệu con của liên doanh SAIC-GM-Wuling tại Trung Quốc.

Thông tin về việc Baojun Yep được bán ở Việt Nam đã xuất hiện từ cuối năm 2023. Khác với tin đồn, không chỉ Baojun Yep mà cả phiên bản 5 cửa của mẫu xe này là Yep Plus cũng được bán ở Việt Nam.

Baojun Yep là mẫu SUV điện cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 4/2023. Mẫu xe này có kích thước khiêm tốn với chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.381 x 1.685 x 1.721 mm, chiều dài cơ sở 2.110 mm và trọng lượng 1.006 kg.

Baojun Yep có kích thước khá nhỏ

Baojun Yep có kích thước khá nhỏ.

So với Yep, Baojun Yep Plus lớn hơn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.996 x 1.760 x 1.726, chiều dài cơ sở là 2.560 mm và trọng lượng không tải 1.325 kg. Ngoài ra, Yep Plus còn có khoảng sáng gầm 150 mm và bán kính quay vòng 5,35 m.

Baojun Yep Plus sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản 3 cửa

Baojun Yep Plus sở hữu kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản 3 cửa.

Bên ngoài, Baojun Yep và Yep Plus sở hữu thiết kế ngoại thất về cơ bản là giống nhau. Khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe nằm ở việc Baojun Yep sở hữu 3 cửa trong khi Yep Plus có 5 cửa. Vành la-zăng của hai mẫu xe này cũng không giống nhau.

Baojun Yep

Baojun Yep

Baojun Yep Plus

Baojun Yep Plus

Baojun Yep và Yep Plus được thiết kế theo phong cách vuông vức, tương tự đối thủ VinFast VF3 ở Việt Nam. Xe được trang bị đèn pha LED nằm giữa 4 dải đèn LED định vị ban ngày kiểu đứt đoạn. Ở chính giữa đầu xe không có lưới tản nhiệt mà thay bằng tấm ốp màu đen bóng.

Tiếp theo đó là cản trước/sau với thiết kế khỏe khoắn, đi kèm ốp gầm giả màu xám, vòm bánh xe mở rộng, baga nóc, đèn hậu nằm dọc và cửa cốp mở sang ngang. Vành la-zăng của Baojun Yep có đường kính 15 inch trong khi Yep Plus dùng loại 16 inch thể thao hơn.

Baojun Yep nhìn từ phía sau

Baojun Yep nhìn từ phía sau

Baojun Yep Plus

Baojun Yep Plus

Với kích thước nhỏ, Baojun Yep chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Trong khi đó, Baojun Yep Plus sở hữu nội thất 5 chỗ. Theo thương hiệu Baojun, nội thất của Yep Plus rộng hơn 67% so với phiên bản 3 cửa và có khoang hành lý 385 lít.

Baojun Yep Plus sở hữu nội thất 5 chỗ ngồi

Baojun Yep Plus sở hữu nội thất 5 chỗ ngồi

Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Ở Baojun Yep, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, thiết kế nối liền với nhau. Trong khi đó, Baojun Yep Plus lại sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, tách rời với màn hình thông tin giải trí 10,1 inch.

Khoang lái của Baojun Yep

Khoang lái của Baojun Yep

Khoang lái của Baojun Yep Plus

Khoang lái của Baojun Yep Plus.

Cả hai mẫu xe này đều được trang bị ghế bọc da và ghế lái chỉnh điện. Baojun Yep Plus sở hữu điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, kính cửa sổ chống kẹt, sạc không dây, chìa khóa thông minh và tính năng điều khiển từ xa. Trang bị an toàn nổi bật của hai mẫu xe này gồm có camera 360 độ và khả năng tự đỗ xe.

Hàng ghế trước của Baojun Yep Plus

Hàng ghế trước của Baojun Yep Plus.

Baojun Yep Plus có khay đựng ly và sạc không dây ở bệ tì tay trung tâm

Baojun Yep Plus có khay đựng ly và sạc không dây ở bệ tì tay trung tâm.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Baojun Yep là 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Bên cạnh đó là pin LFP có dung lượng 28,1 kWh, cho phép xe chạy 301 km sau khi sạc đầy theo chu trình thử nghiệm tại Trung Quốc.

Với Baojun Yep Plus, xe dùng mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm, cho phép đạt vận tốc tối đa 150 km/h. Pin của xe có dung lượng 41,9 kWh nên mang đến quãng đường di chuyển tối đa 401 km. Xe có 4 chế độ lái là Economy+, Economy, Standard và Sport.

Cả Baojun Yep và Yep Plus đều hỗ trợ cả sạc nhanh lẫn sạc chậm. Tuy nhiên, với hai mẫu xe này, TMT Motors ghi rõ là sạc điện tại nhà với ổ cắm 220 V. Như vậy, tương tự Wuling Hongguang Mini EV và Bingo, cặp đôi xe điện của Baojun khi về Việt Nam chỉ có thể sạc tại nhà. Điều này sẽ gây không ít bất lợi cho hai mẫu xe này khi cạnh tranh với VinFast VF3.

Hiện tại, TMT Motors và liên doanh SAIC-GM-Wuling đang đàm phán để định giá bán cho hai mẫu xe trên. Baojun Yep dự kiến có giá kèm pin khoảng 300 triệu đồng. Trong khi đó, Baojun Yep Plus tại Việt Nam có 2 phiên bản với giá dự kiến từ 409 - 449 triệu đồng.

Đánh giá: