menu

BYD Atto 2 rục rịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 6

13:19 - 20/05/2025

BYD Atto 2 tại Việt Nam sẽ được định vị giữa hai người anh em cùng thương hiệu là Dolphin và Atto 3.

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2024, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã liên tục bổ sung xe cho danh mục sản phẩm của mình. Sau Sealion 6 và Sealion 8 ra mắt vào hồi tháng 4/2025, BYD chuẩn bị tung ra thêm một mẫu xe mới nữa ở Việt Nam, đó là Atto 2.

BYD Atto 2 rục rịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 6

BYD Atto 2 rục rịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 6.

Việc BYD Atto 2 được bán ở Việt Nam không nằm ngoài dự đoán. Trước đó, mẫu xe này cũng đã được giới thiệu ở thị trường Thái Lan.

BYD Atto 2 vốn được biết đến dưới cái tên Yuan Up ở thị trường nội địa Trung Quốc. Đây là mẫu xe đã lần đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu vào hồi tháng 2/2024 đồng thời được định vị giữa BYD Dolphin và Atto 3.

Nằm trong phân khúc SUV cỡ B, BYD Atto 2 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.830 x 1.675 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Với kích thước này, tân binh nhà BYD sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VinFast VF 6.

BYD Atto 2 là SUV cỡ B

BYD Atto 2 là SUV cỡ B.

Thông tin cụ thể về trang bị của BYD Atto 2 dành cho thị trường Việt Nam vẫn được giữ kín. Trong khi đó, tại thị trường nội địa, mẫu xe này có 2 hệ truyền động. Đầu tiên là mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Mô-tơ điện này được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-sắt-photphat (LFP) 32 kWh, cho phạm vi hoạt động 301 km theo tiêu chuẩn CLTC. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn pin 45,12 kWh, giúp phạm vi di chuyển tăng lên 401 km.

Thứ hai là mô-tơ điện cũng nằm trên cầu trước nhưng có công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, đi với pin 45,12 kWh. Đây cũng là hệ truyền động được dùng cho BYD Atto 2 ở thị trường ngoài Trung Quốc. Pin này cung cấp phạm vi di chuyển 401 km tiêu tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc và 312 km theo tiêu chuẩn WLTP tại châu Âu.

BYD Atto 2 tại Việt Nam có thể dùng hệ truyền động giống xe ở thị trường ngoài Trung Quốc

BYD Atto 2 tại Việt Nam có thể dùng hệ truyền động giống xe ở thị trường ngoài Trung Quốc.

Chưa hết, mẫu ô tô điện Trung Quốc này còn hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất sạc tối đa 45 kW với pin 32 kWh và 65 kW với pin 45,12 kWh. Nhờ đó, thời gian sạc pin từ 10% lên 80% rút ngắn xuống còn 37 phút. Trong khi đó, thời gian sạc đầy pin bằng bộ sạc chậm AC 11 kW gắn tường rơi vào khoảng 5,5 giờ.

Atto 2 sở hữu thiết kế khá đặc trưng của BYD

Atto 2 sở hữu thiết kế khá đặc trưng của BYD.

Ngoài ra, BYD Atto 2 còn có những trang bị nổi bật như mâm hợp kim 16 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12,8 inch xoay 90 độ và ghế trước chỉnh điện. Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS là trang bị tùy chọn của xe.

Mâm hợp kim 16 inch của BYD Atto 2

Mâm hợp kim 16 inch của xe.

Nội thất của BYD Atto 2

Nội thất của BYD Atto 2.

Cụm điều khiển trung tâm của BYD Atto 2 với cần số góc cạnh

Cụm điều khiển trung tâm với cần số góc cạnh.

Giá bán của BYD Atto 2 tại Việt Nam vẫn còn là ẩn số. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, BYD Atto 2 được bán ra với 5 bản trang bị và giá từ 96.800 - 119.800 Nhân dân tệ (tương đương 338 - 419 triệu đồng).

Đánh giá:
Quảng cáo