BYD Atto 2 được bổ sung phiên bản giá rẻ mới, không có hệ thống an toàn chủ động “God’s Eye”
13:28 - 01/08/2025
Ngày 30/7/2025 vừa qua, BYD đã ra mắt một phiên bản mới với giá rẻ hơn của dòng xe Yuan UP ở thị trường Trung Quốc. Đây chính là mẫu xe hiện đang được bán với tên gọi BYD Atto 2 ở thị trường Việt Nam.
Giá bán của phiên bản Pilot Edition mới chỉ khởi điểm từ 74.800 Nhân dân tệ (khoảng 262 triệu đồng), giảm khoảng 25%. "Tiền nào của nấy", phiên bản mới của BYD Atto 2 tại thị trường Trung Quốc đã bị cắt hệ thống an toàn chủ động ADAS có tên “God’s Eye”. Trong khi đó, 3 phiên bản đang bán trước đó có giá từ 99.800 - 119.800 Nhân dân tệ (349 - 419 triệu đồng).

BYD Atto 2 được bổ sung phiên bản giá rẻ mới.
Cần lưu ý rằng vào tháng 2 năm nay, BYD từng công bố chiến lược “Lái xe thông minh toàn quốc” nhằm tích hợp hệ thống “God’s Eye” cho toàn bộ các dòng xe của hãng, kể cả sản phẩm giá rẻ như Seagull. Tuy nhiên, phiên bản mới của BYD Atto 2 dường như không nằm trong định hướng này.

BYD Atto 2 phiên bản mới không có hệ thống an toàn chủ động “God’s Eye”.
Phiên bản Pilot Edition của mẫu xe điện Trung Quốc này vẫn giữ nguyên thiết kế và kích thước. Theo đó, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.830 x 1.675 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm.
Xe có thêm hai màu sơn mới là be và tím. 3 màu sơn cũ, gồm trắng, xám và xanh lá cũng được áp dụng cho xe.

BYD Atto 2 phiên bản Pilot Edition màu tím
Bên trong Atto 2 phiên bản Pilot Edition, hãng BYD bố trí những trang bị như bảng đồng hồ thuật số 8,8 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch, sử dụng hệ thống BYD DiLink 50. Các trang bị khác của mẫu xe điện giá rẻ này bao gồm: mạng 4G, Bluetooth, WiFi trong xe, điều khiển từ xa, cập nhật phần mềm qua mạng OTA, tương tác bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 4 loa, khởi động không cần chìa khóa vàcảnh báo áp suất lốp. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Nội thất của BYD Atto 2 phiên bản Pilot Edition.
"Trái tim" của BYD Atto 2 phiên bản mới là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu đặt phía trước với công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe rơi vào khoảng 12 giây. Khi dùng sạc nhanh DC, xe có thể sạc từ 30% đến 80% trong 30 phút.
Mô-tơ điện của Pilot Edition kết hợp với pin Blade dung lượng 32 kWh, cho phạm vi di chuyển theo chuẩn CLTC là 301 km. Như vậy, so với các phiên bản còn lại, Pilot Edition vừa yếu hơn và có phạm vi di chuyển ngắn hơn.

BYD Atto 2 phiên bản Pilot Edition vừa yếu hơn vừa chạy được ngắn hơn.
Các phiên bản còn lại của BYD Atto 2 ở thị trường Trung Quốc vốn sở hữu mô-tơ điện mạnh 176 mã lực và 290 Nm, đi kèm pin Blade dung lượng 45,12 kWh. Thời gian tăng tốc nhanh nhất từ 0-100 km/h là 7,9 giây trong khi phạm vi di chuyển đạt 401 km.
Hiện chưa rõ hãng BYD có kế hoạch bán phiên bản giá rẻ mới của Atto 2 ở thị trường Việt Nam hay không. Ra mắt Việt Nam vào hồi đầu tháng 7/2025, mẫu xe chỉ có 1 phiên bản và giá bán từ 669 triệu đồng.

