Xế hoài cổ Yamaha XSR250 bất ngờ lộ diện
Hiền Nguyễn 13:23 - 30/04/2018
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Mới đây, cộng đồng chơi xe Indonesia tỏ ra rất bất ngờ với hình ảnh mẫu xe hoài cổ Yamaha XSR250. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Yamaha có trình làng một mẫu xe hoài cổ 250cc hay không. Tuy nhiên, chiếc Yamaha XSR250 thực ra là bản độ từ chiếc Yamaha R25, lấy cảm hứng từ hai mẫu phân khối lớn Yamaha XSR700 hay XSR900.
Yamaha XSR250
Chiếc Yamaha XSR250 trên là sản phẩm độ của Treasure Garage. Từ chiếc sport bike Yamaha R25 nguyên bản, Treasure Garage đã biến chiếc xe thành một chiếc Scrambler hoài cổ. Theo Treasure Garage, hãng độ này đã giữ nguyên bộ khung và động cơ xe. Tuy nhiên khung phụ phía sau đã được cắt bỏ để độ thêm khung phụ mới, nhằm để được yên một mảnh kéo dài ra phía sau.
Yamaha XSR250 độ từ Yamaha R25
Bình xăng nguyên bản được tháo bỏ, thay vào đó là bình xăng độ do Treasure Garage tự gò hàn, mang đậm thiết kế classic. Đầu đèn của xe cũng được thay mới bằng đầu đèn tròn mới với bốn bóng LED. Riêng bảng đồng hồ của xe được giữ nguyên. Đèn xi nhan độ được lắp trực tiếp vào chảng ba dưới.
>>> Kinh ngạc với KTM 990 Adventure dẫn động hai bánh
Hệ thống treo của xe vẫn được giữ nguyên, với phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Chảng ba trên của xe được thay mới để có thể lắp được gù nâng tay lái. Tay lái clip-on nguyên bản được thay bằng tay lái thép ống dáng Scrambler. Chèn vào giữa hai chảng ba là ống bọc ti phuộc, nhằm tạo cho phần đầu xe dáng vẻ cứng cáp hơn.
Đuôi xe Yamaha XSR250 độ từ R25
Đuôi xe đã được độ lại hoàn toàn với dáng vẻ classic. Cụm đèn hậu là dải đèn LED tích hợp đèn xinhan. Ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả đôi, bố trí ngay phía dưới đuôi xe. Bộ lốp dành cho xe sport nguyên bản được thay mới bằng lốp dual sport với gai to.
Động cơ của Yamaha R25 được giữ nguyên
Treasure Garage vẫn giữ nguyên động cơ xe là động cơ xylanh đôi, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số 6 cấp, sản sinh công suất 35,5 mã lực tại tua máy 12.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22,6 Nm tại tua máy 10.000 vòng/phút.
Bài viết mới nhất
-
Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
21 giờ trước
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
Hôm qua lúc 18:25
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
Hôm qua lúc 17:35