menu

Choáng ngợp trước vẻ đẹp Yamaha R15 lên dàn áo siêu phẩm BMW HP4 Race của thợ độ Việt

Hiền Nguyễn 13:54 - 22/09/2018

Với 1 tháng làm việc và chi phí khoảng 30 triệu đồng, chiếc Yamaha R15 V2 nguyên bản đã "thoát xác" trở thành siêu phẩm "Cá mập chúa" BMW HP4 Race.

LEEAT Motor là một xưởng độ chuyên về chế mủ, độ body và đồ chơi xe xe mô tô tại Sài Gòn. Mới đây xưởng độ này đã đăng tải sản phẩm mới nhất của mình và khiến nhiều người trầm trồ về vẻ đẹp của bản độ này: Yamaha R15 V2 "tiến hóa" thành "cá mập chúa" BMW HP4 Race.

BMW HP4 Race hiện tại đang là mẫu siêu mô tô cao cấp nhât, mạnh mẽ nhất và có giá đắt nhất của thương hiệu xe Đức. Với ngoại hình giống với mẫu BMW S1000RR mà người chơi xe Việt Nam đặt cho HP4 Race cái tên thân thương là Cá mập chúa. Tại thị trường nước ngoài, BMW HP4 Race được niêm yết với giá lên

BMW HP4 Race hiện tại đang là mẫu siêu mô tô cao cấp nhất, mạnh mẽ nhất và có giá đắt nhất của thương hiệu xe Đức. Với ngoại hình giống với mẫu BMW S1000RR mà người chơi xe Việt Nam đặt cho HP4 Race cái tên thân thương là "Cá mập chúa". Tại thị trường nước ngoài, BMW HP4 Race được niêm yết với giá lên đến 78.000 USD.

Ngoài ra, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới nên không phải biker nào cũng có cơ hội sở hữu siêu phẩm này. Cũng vì vậy mà HP4 Race trở thành mẫu xe trong mơ của nhiều người chơi xe. Để thỏa mãn đam mê, một biker tại Sài Gòn đã biến chiếc Yamaha R15 V2 của mình thành BMW

Ngoài ra, với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới nên không phải biker nào cũng có cơ hội sở hữu siêu phẩm này. Cũng vì vậy mà HP4 Race trở thành mẫu xe trong mơ của nhiều người chơi xe. Để thỏa mãn đam mê, một biker tại Sài Gòn đã biến chiếc Yamaha R15 V2 của mình thành BMW HP4 Race bằng cách thay cho xe dàn áo mới cực hoàn hảo.

Tương tự như dàn áo, phần đầu và mặt nạ của xe cũng được mô phỏng giống với siêu mô tô HP4 Race. Đèn pha bị loại bỏ hoàn toàn, mặt nạ được dán decal carbon 5D rất giống với carbon thật. Kinh chắn gió cao được tráng titan tương tự như mẫu xe thật.

Tương tự như dàn áo, phần đầu và mặt nạ của xe cũng được mô phỏng giống với siêu mô tô HP4 Race. Đèn pha bị loại bỏ hoàn toàn, mặt nạ được dán decal carbon 5D rất giống với carbon thật. Kinh chắn gió cao được tráng titan tương tự như mẫu xe thật.

Từ chiếc Yamaha R15 nguyên bản, xưởng độ LEEAT Motor đã làm nên điều kỳ diệu, mang đến cho xe diện mạo hoàn toàn mới không khác gì siêu mô tô HP4 Race bằng cách thay cho xe dàn áo mới và bổ sung rất nhiều trang bị đắt tiền.

Từ chiếc Yamaha R15 nguyên bản, xưởng độ LEEAT Motor đã làm nên điều kỳ diệu, mang đến cho xe diện mạo hoàn toàn mới không khác gì siêu mô tô HP4 Race bằng cách thay cho xe dàn áo mới và bổ sung nhiều trang bị đắt tiền.

Về tổng thể, chiếc Yamaha R15 V2 sau khi được độ lại có ngoại hình không khác gì một chiếc BMW HP4 Race thực thụ với dàn áo độ và bộ tem HP4 Race chính xác đến từng chi tiết. Dàn yếm hai bên xe cũng có thiết kế bất đối xứng với yếm bên phải dạng mang cá mập, trong khi đó yếm trái có thiết kế mở.

Về tổng thể, chiếc Yamaha R15 V2 sau khi được độ lại có ngoại hình không khác gì một chiếc BMW HP4 Race thực thụ với dàn áo độ và bộ tem HP4 Race chính xác đến từng chi tiết. Dàn yếm hai bên xe cũng có thiết kế bất đối xứng với yếm bên phải dạng mang cá mập, trong khi đó yếm trái có thiết kế mở.

Tương tự như dàn áo, phần đầu và mặt nạ của xe cũng được mô phỏng giống với siêu mô tô HP4 Race. Đèn pha bị loại bỏ hoàn toàn, mặt nạ được dán decal carbon 5D rất giống với carbon thật. Kinh chắn gió cao được tráng titan tương tự như mẫu xe thật.

Tương tự như dàn áo, phần đầu và mặt nạ của xe cũng được mô phỏng giống với siêu mô tô HP4 Race. Đèn pha bị loại bỏ hoàn toàn, mặt nạ được dán decal carbon 5D rất giống với carbon thật. Kinh chắn gió cao được tráng titan tương tự như mẫu xe thật.

Ở phía sau, đuôi xe được vuốt cao và trang bị đèn hậu của S1000RR. Hơi tiếc là do gắp sau và mâm được giữ nguyên bản nên kích thước lốp vẫn khá nhỏ, chưa tạo được sự hầm hố cho xe.

Ở phía sau, đuôi xe được vuốt cao và trang bị đèn hậu của S1000RR. Hơi tiếc là do gắp sau và mâm được giữ nguyên bản nên kích thước lốp vẫn khá nhỏ, chưa tạo được sự hầm hố cho xe.

Ngoài mô phỏng ngoại hình của BMW HP4 Race. Chiếc Yamaha R15 V2 cũng được LEEAT Motor thay các trang bị nguyên bản bằng loạt đồ độ tự chế. Cặp phuộc trước của xe là bản sao của hệ thống phuộc hành trình ngược Ohlins FGR 300. Hệ thống phuộc này là trang bị tiêu chuẩn trên HP4 Race với giá trên thị tr

Ngoài mô phỏng ngoại hình của BMW HP4 Race. Chiếc Yamaha R15 V2 cũng được LEEAT Motor thay các trang bị nguyên bản bằng loạt đồ độ tự "chế". Cặp phuộc trước của xe là bản sao của hệ thống phuộc hành trình ngược Ohlins FGR 300. Hệ thống phuộc này là trang bị tiêu chuẩn trên HP4 Race với giá trên thị trường gần 300 triệu. Đáng tiếc là phanh đĩa trước không được nâng cấp lên đĩa đôi mà vẫn chỉ sử dụng đĩa đơn.

Để thể hiện sự cao cấp ăn nhập với vẻ ngoài của xe, LEEAT Motor cũng trang bị cho xe loạt đồ độ đắt tiền như cùm tay phanh và tay côn Brembo, cùng với đó là bao tay rizoma bảo vệ cùm tay phanh Lightech.

Để thể hiện sự cao cấp ăn nhập với vẻ ngoài của xe, LEEAT Motor cũng trang bị cho xe loạt đồ độ đắt tiền như cùm tay phanh và tay côn Brembo, cùng với đó là bao tay rizoma bảo vệ cùm tay phanh Lightech.

Hệ thống treo sau của xe là giảm xóc lò xo trụ của Ohlins đi kèm bình dầu rời. Ống xả độ của xe mang thương hiệu Akrapovic dạng lon ngắn, cổ xả được trang bị thêm ốp carbon.

Hệ thống treo sau của xe là giảm xóc lò xo trụ của Ohlins đi kèm bình dầu rời. Ống xả độ của xe mang thương hiệu Akrapovic dạng lon ngắn, cổ xả được trang bị thêm ốp carbon.

Theo LEEAT Motor, toàn bộ dàn áo xe đều là sản phẩm tự chế nên đỏi hỏi tính toán và căn chỉnh rất kỹ lưỡng để tổng thể xe được liền lạc và tương tích với khung xe nguyên bản. Để hoàn thành bản độ này, LEEAT Motor đã mất khoảng 1 tháng làm việc với chi phí khá rẻ là 30 triệu đồng.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: