menu

Diện kiến siêu "cá voi" BMW M1000RR bằng xương bằng thịt trên đường đua

16:03 - 24/09/2020

BMW M1000RR mang trên mình hàng loạt trang bị cao cấp của gói trang bị M Peformance, vừa giúp tăng hiệu năng vận hành, vừa giúp giảm trọng lượng, tạo nên một siêu mô tô đua hiệu năng cao trên đường đua WSBK.

Song hành với sự kiện ra mắt bộ đôi xe thể thao BMW M3 và M4 2021, BMW cũng đồng thời giới thiệu đến người dùng phiên bản đua hiệu năng cao của mẫu mô tô S1000RR mang tên BMW M1000RR với hàng loạt trang bị hàng hiệu và sức mạnh ấn tượng.

BMW M1000RR chính thức ra mắt

Được biết, BMW M1000RR là siêu mô tô dành riêng cho đường đua, dự kiến sẽ là mẫu xe chủ lực của BMW nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ducati Panigale V4 R và Honda CBR1000RR-R tại giải đua WSBK. Để có thể làm được điều đó, BMW M1000RR sở hữu khá nhiều trang bị xịn xò nhờ vào gói nâng cấp M Performance đỉnh cao của thương hiệu xe Đức.

BMW M1000RR bên cạnh BMW S1000RR

BMW M1000RR bên cạnh BMW S1000RR

Trái tim của BMW M1000RR là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút, cao hơn 7 mã lực so với mẫu S1000RR nguyên bản với sức mạnh 205 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, giới hạn tua máy của M1000RR cũng được nâng lên mức 15.100 vòng/phút.

Các cải tiến bên trong động cơ giúp xe mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Các cải tiến bên trong động cơ giúp xe mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Các nâng cấp bên trong động cơ có thể kể đến, bộ pít-tông đúc 2 xéc măng mới, bộ cò mổ mảnh và nhẹ hơn, hệ thống van nạp được chế tạo đặc biệt, xu páp titan và hệ thống nạp nhiên liệu được tối ưu hơn.

Bên cạnh việc tăng sức mạnh động cơ, BMW cũng thực hiện giảm cân cho mẫu M1000RR nhờ các trang bị trọng lượng nhẹ như quả pít-tông mới, tay biên bằng titan và hệ thống ống xả độ Akrapovic siêu nhẹ. Các trang bị này giúp M1000RR giảm 5kg so với S1000RR nguyên bản.

Về kết cấu, BMW M1000RR vẫn được phát triển dựa trên bộ khung sườn bằng nhôm của S1000RR, nhưng hình dạng đã được cải teién để phù hợp hơn với đường đua chuyên nghiệp. Hệ thống treo gồm phuộc trước hành trình ngược 45 mm và giảm xóc đơn phía sau đã được tối ưu hóa nhằm mang đến góc đánh lái rộng hơn, càng sau cũng được kéo dài thêm 18 mm và chiều cao yên nâng thêm 5 mm.

Loạt trang bị "thượng thừa" của BMW M1000RR

Hệ thống phanh tiêu chuẩn của BMW M1000RR là củ phanh M Peformance 4 pít-tông cùng đĩa đôi 320 mm ở trước và củ phanh 2 pít-tông cùng đĩa đơn 220 mm ở sau. Bộ vành của xe được làm bằng chất liệu carbon với kích thước 120/70-17 và 200/55/17.

Ở khía cạnh khí động học, BMW M1000RR được bổ sung thêm hệ thống cánh gió winglet đặt ở hai bên mặt nạ nhằm tăng khả năng bám đường của xe ở tốc độ cao. Loạt công nghệ điện tử trên xe bao gồm 2 chế độ ga điện tử, 5 chế độ vận hành, hệ thống hỗ trợ đề-pa, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát khởi hàng ngang dốc, tính năng giới hạn tốc độ khi vào pit-stop, hệ thống định vị và màn hình màu TFT 6.5 inch.

Như đã đăng tải trước đó, giá xe BMW M1000RR 2021 được niêm yết ở mức 30.935 Bảng, tương đương khoảng 915 triệu đồng. Mức giá này rõ ràng là mềm hơn hẳn so với phiên bản đua BMW HP4 đình đám một thời của hãng với giá lên đến 78.000 USD.

 

Lan Châu

Đánh giá: