menu

Trải nghiệm Honda CR-V - Lời giải cho bài toán xe 5+2 hạng trung, tiết kiệm và thuận tiện

08:11 - 13/04/2022

Honda CR-V không còn xa lạ trên thị trường xe hơi hiện nay. Nếu bạn còn đang cân nhắc về mẫu xe này, hãy cùng xem góc nhìn của một chủ xe CR-V trong bài viết sau.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu ô tô khác nhau khiến người mua phải phân vân lựa chọn. Vậy đâu là tiêu chí để bạn lựa chọn một chiếc xe hợp lý và không phải nuối tiếc trong suốt quá trình sử dụng? 

Giữa "cả rừng" xe ô tô tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V là một mẫu xe được nhiều người quan tâm. Để độc giả có cái nhìn khách quan và hiểu rõ hơn về chiếc xe này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện trong chuyến đi trải trải nghiệm thực tế từ chính người dùng CR-V, nhân vật khách mời là anh Đỗ Duy Huân.

Nhân vật khách mời, chủ xe Honda CR-V, anh Đỗ Duy Huân

Nhân vật khách mời, chủ xe Honda CR-V, anh Đỗ Duy Huân (bên tay phải).

Tiêu chí chọn Honda CR-V thay vì các mẫu xe khác

Là một người đam mê dịch chuyển và du lịch cũng như từng sở hữu nhiều chiếc ô tô khác nhau. Anh Huân cho biết anh đã đi ô tô từ năm 2007 với chiếc xe đầu tiên là Ford Mondeo, tiếp theo là một chiếc sedan Mercedes E240 trong khoảng thời gian từ 2011. Năm 2016, anh chuyển sang dùng chiếc xe Citroen DS3 độc đáo và khá hiếm tại Việt Nam.

Sau khi trải nghiệm ở những chiếc xe có chiều dài cỡ 4,8m rồi chuyển sang chiếc xe có chiều dài 3,9m, anh Huân cảm thấy việc lái xe như được "giải phóng", nhất là khi di chuyển trong thành phố. Anh chia sẻ với bạn bè của mình, nếu như ai đã từng chuyển từ xe lớn sang xe nhỏ thì sẽ rất khó bỏ xe nhỏ bởi sự tiện lợi của nó, rất gọn gàng, đậu đỗ xe thuận tiện.

Tiêu chí chọn xe Honda CR-V

Tiêu chí chọn xe Honda CR-V

Tuy nhiên, khi số lượng thành viên trong gia đình có sự thay đổi và đông đủ hơn, anh đã quyết định chọn một chiếc xe khác có trên 5 chỗ. Tiêu chí chọn xe của anh không phải là những chiếc SUV rộng 7 chỗ mà hướng tới kiểu dáng xe gần giống với xe sedan, gầm cao và dáng thấp vừa phải, không quá dài đến 4,8m.

Với tiêu chí chọn chiếc xe 5+2 chỗ ngồi cùng mức giá thành vừa phải dao động từ 1 - 1,4 tỷ đồng, và là một chiếc xe đến từ Nhật Bản thì Honda CR-V gần như đã đáp ứng gần hết những yêu cầu của anh Huân.

Anh chia sẻ thêm về tiêu chí chọn Honda CR-V là chiếc xe này phù hợp với mục đích nhằm phục vụ gia đình và bạn bè, giúp gia đình có thêm những chuyến đi để gắn kết với nhau. Ngoài ra, còn có thể mời thêm bạn bè tham gia cùng trong những chặng hành trình thú vị.

Chiều dài x rộng x cao của Honda CR-V lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm.

Chiều dài x rộng x cao của Honda CR-V lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm.

Như vậy, Honda CR-V là một chiếc xe đáp ứng được các tiêu chí ban đầu của anh gồm:

  • Kích thước xe khá linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sử dụng cho việc di chuyển trong nội đô cũng như đường cao tốc.
  • Không gian nội thất đủ rộng cho cả gia đình với cấu hình 5+2 chỗ ngồi.
  • Mức giá trong điều kiện tài chính cho phép là từ 1 - 1,4 tỷ đồng.
  • Có thể thấy Honda CR-V đảm bảo được yếu tố di chuyển trên quãng đường dài hơn, xa hơn và chở được nhiều người hơn, thậm chí là nơi để kết nối các thành viên trong gia đình và bạn bè.
  • Thuận tiện sử dụng, mang đến sự thoải mái khi điều khiển và sử dụng. Không mất nhiều chi phí trong quá trình bảo dưỡng.

Trải nghiệm từ Honda CR-V

Sau khi đến trực tiếp Showroom để kiểm tra và tham khảo nhiều mẫu xe khác nhau, thay vì chỉ nghe quảng cáo và trang xã hội, Anh Huân quyết định lựa chọn mẫu CR-V.

Khi được hỏi về cảm giác lái và khả năng vận hành của Honda CR-V, anh Huân chia sẻ, "Mình thường lái xe đi trên đường cao tốc hoặc ra ngoại tỉnh và thấy xe vận hành khá thoải mái, êm ái. Khi đi đường đèo dốc ở Sapa thì mình thấy rất là ổn, mặc dù trước đó mình nghe mọi người nói rằng chiếc xe này chạy yếu nhưng khi đi đủ 7 người trên xe, mình vẫn cảm thấy xe rất ổn thì mình nghĩ một phần cũng là do lái xe nữa".

Ngoài ra, anh cho biết "trước đây, mình đi xe cũ nên khi chuyển sang một chiếc xe mới và có công nghệ hỗ trợ, mình cảm thấy nó nhàn hơn. Nếu như trước đây đi xe cũ ở trên đường cao tốc, chân luôn phải "dính" ở ga và phải tập trung cao độ nhìn về đoạn đường phía trước. Khi chạy xe có áp dụng công nghệ thì cảm thấy yên tâm, cụ thể là công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing giúp người lái xe giải phóng được sự căng thẳng khi đi trên đường cao tốc hay đường trường".

Trải nghiệm thực tế khi lái Honda CR-V

Trải nghiệm thực tế khi lái Honda CR-V

Nói về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V, anh Huân tỏ ra khá hài lòng với chiếc xe đến từ Nhật Bản này. Anh Huân cho hay, "So với những chiếc xe cũ trên 2.5L tiêu hao khá nhiều nhiên liệu, trên đường cao tốc cũng gần 10 lít còn đi trong đường nội đô sẽ là khoảng 14 - 16 lít xăng. Khi chuyển sang chiếc Honda CR-V, đổ một bình là khoảng 1,3 triệu đồng, mình có thể đi được 2 chuyến Hạ Long hoặc Cát Bà, hoặc đi 1 chuyến Sapa mà khi về chỉ cần đổ thêm 1 chút ít nữa thôi". Theo đó, anh Huân đánh giá rất cao với sự tiết kiệm xăng và mức xả khí thải ra môi trường của CR-V.

Trải nghiệm thực tế của anh Huân:

  • Lái xe nhàn hơn nhờ công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, giúp tài xế giải phóng căng thẳng khi lái xe.
  • Xe vận hành khá êm ái. 
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V khiến cho người dùng cảm thấy khá hài lòng.

Xe hơi yếu khi lùi

Anh Huân bày tỏ quan điểm rằng bản thân cảm thấy khá hài lòng và thoải mái với những gì mà chiếc Honda CR-V này đem lại. Đối với anh thì việc lựa chọn chiếc xe Honda CR-V không tồn tại quá nhiều khuyết điểm.

Nói sâu hơn về 2 vấn đề mà nhiều anh em trong hội chơi xe CR-V nhận xét chiếc xe này hơi yếu khi lùi và bị ồn trên đường cao tốc. Anh Huân đồng tình với hạn chế đầu tiên là xe hơi yếu khi lùi, anh cho biết, "chỉ cần đường hơi dốc một chút cũng phải "nhồi" ga, trong khi những chiếc xe khác thì chỉ cần buông số là nó tự lùi".

Tiếp theo là vấn đề mọi người cũng hay nhắc tới chính là chiếc CR-V thường bị ồn khi chạy trên cao tốc. Tuy nhiên, khác vào nhận định của nhiều người, anh chỉ cảm thấy chiếc xe này ồn ở một số tình huống nhất định, ví dụ như bên đường có dải phân cách hơi cao hoặc những nơi có tấm chắn tiếng ồn cho khu dân cư, đi qua đoạn đường mặt đường hơi nhám thì xe sẽ ồn một chút, còn lại thì anh Huân cảm thấy không có gì đáng để phàn nàn, phù hợp với những gì mà xe đem lại.

Như vậy, sau chia sẻ của mình thì anh Huân thấy rằng một số hạn chế tồn tại của Honda CR-V là chấp nhận được.

Trên đây là những tiêu chí lựa chọn cũng như trải nghiệm thực tế của anh Huân mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết, nhằm đem tới cái nhìn đa chiều hơn cho độc giả trước khi quyết định "xuống tiền" mua xe.

Đánh giá:

Tịnh Tâm

Phụ trách: Tin tức, Giá xe oto

"Cuộc sống như đang lái một chiếc xe đạp. Để giữ thăng bằng, bạn liên tục phải tiến về phía trước."

BÀi viết mới nhất

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá mọi chi tiết của Stella Vita - mẫu xe cắm trại chạy bằng pin mặt trời đầu tiên trên thế giới

Khám phá1 giờ trước

Stella Vita là một "phương tiện xanh" tuyệt vời và hết sức sáng tạo, nhưng hiện tại thì nó vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Theo dõi "Người Nhện" 64 tuổi lập kỷ lục tốc độ 413,91 km/h bằng mô tô trên đường đua drag

Khám phá5 giờ trước

Ngay sau khi lập kỷ lục tốc độ mới, tay lái 64 tuổi này liền nghĩ tới mục tiêu tốc độ tiếp theo của mình.

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Sau 1 tháng tạm trú ở Hà Nội để làm đăng kiểm khí thải, Ford GT '67 Heritage Edition đã quay trở lại Sài thành

Tin xe10 giờ trước

Chiếc siêu xe Ford GT phiên bản '67 Heritage Edition hiện đang đỗ cùng Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước cũng như một số mẫu xe độc lạ khác như BMW M3 2022, ...