30 mẫu ô tô "nồi đồng cối đá" nhất năm 2025: SUV và Toyota thống lĩnh
13:13 - 07/10/2025
Trung bình, một chiếc ô tô chỉ có 8,6% khả năng vượt qua mốc 400.000 km. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của iSeeCars.com đã tìm ra 30 mẫu xe bền bỉ nhất với tỷ lệ đạt mốc 400.000 km cao hơn nhiều. Hai mẫu xe dẫn đầu danh sách là Toyota Tundra và Toyota Sequoia có khả năng đạt mốc này cao gấp 4 lần mức trung bình. Trong khi đó, tỷ lệ đạt mốc này của các mẫu xe Toyota Tacoma, Toyota 4Runner, Toyota Highlander Hybrid và Honda Ridgeline cũng cao gấp 3 lần so với xe thông thường.
Nghiên cứu “Những mẫu xe bền bỉ nhất” của iSeeCars được bắt đầu từ năm 2013. Trong năm nay, nhóm nghiên cứu đã phân tích hơn 402 triệu chiếc xe tại Mỹ để xác định những mẫu xe có khả năng hoạt động lâu nhất, đạt hoặc vượt mốc 400.000 km.
Theo kết quả nghiên cứu của iSeeCars, SUV chiếm ưu thế với 16 trong số 30 mẫu xe đứng đầu. Toyota là thương hiệu nổi bật nhất với 9 mẫu xe góp mặt. Toyota Tundra - mẫu xe bền nhất - có 36,6% khả năng đạt số công-tơ-mét 400.000 km.
“Xe hiện đại ngày càng bền hơn với 30 mẫu có khả năng đạt 400.000 km từ 12% đến 36%”, ông Karl Brauer, chuyên gia phân tích của iSeeCars, phát biểu. “Nhiều người vẫn cho rằng tuổi thọ xe kết thúc ở mốc 160.000 km, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy 320.000 km vẫn chưa phải là giới hạn. 9 xe đứng đầu năm nay đều có hơn 20% khả năng vượt qua 400.000 km”.
Top 30 mẫu xe bền bỉ nhất: SUV và Toyota chiếm lĩnh
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ đạt 400.000 km | So với mức trung bình |
1 | Toyota Tundra | 36,6% | Gấp 4,2 lần |
2 | Toyota Sequoia | 36,4% | Gấp 4,2 lần |
3 | Toyota 4Runner | 26,8% | Gấp 3,1 lần |
4 | Toyota Tacoma | 26,7% | Gấp 3,1 lần |
5 | Toyota Highlander Hybrid | 25,9% | Gấp 3 lần |
6 | Honda Ridgeline | 25,8% | Gấp 3 lần |
7 | Chevrolet Suburban | 22% | Gấp 2,5 lần |
8 | Toyota Avalon | 22% | Gấp 2,5 lần |
9 | Lexus GX | 20,7% | Gấp 2,4 lần |
10 | Chevrolet Silverado 1500 | 18,8% | Gấp 2,2 lần |
11 | GMC Yukon XL | 17,9% | Gấp 2,1 lần |
12 | Chevrolet Tahoe | 17,7% | Gấp 2,1 lần |
13 | Honda Pilot | 17,5% | Gấp 2 lần |
14 | Honda Accord | 16,6% | Gấp 1,9 lần |
15 | GMC Sierra 1500 | 16,1% | Gấp 1,9 lần |
16 | Ford F-150 | 15,8% | Gấp 1,8 lần |
17 | Toyota Higlander | 15,7% | Gấp 1,8 lần |
18 | Nissan Titan | 14,8% | Gấp 1,7 lần |
19 | GMC Yukon | 14,6% | Gấp 1,7 lần |
20 | Honda CR-V | 13,9% | Gấp 1,6 lần |
21 | Toyota Camry | 13,5% | Gấp 1,6 lần |
22 | Ford Expedition | 13,1% | Gấp 1,5 lần |
23 | Honda Accord Hybrid | 13,1% | Gấp 1,5 lần |
24 | Nissan Pathfinder | 13% | Gấp 1,5 lần |
25 | Toyota Prius | 12,6% | Gấp 1,5 lần |
26 | Nissan Armada | 12,6% | Gấp 1,5 lần |
27 | Mazda CX-9 | 12,4% | Gấp 1,4 lần |
28 | Acura MDX | 11,9% | Gấp 1,4 lần |
29 | Honda Odyssey | 11,5% | Gấp 1,3 lần |
30 | Ram 1500 | 11,5% | Gấp 1,3 lần |
Mức trung bình của toàn thị trường | 8,6% |
Như đã nhắc ở trên, SUV chiếm hơn một nửa trong danh sách 30 mẫu xe "nồi đồng cối đá" nhất năm 2025 với 16 đại diện. Trong đó, có 4 sản phẩm nhà Toyota, ngoài ra, Chevrolet, GMC, Honda, và Nissan đều có ít nhất 2 mẫu SUV lọt top.

Toyota Tundra là mẫu xe bền bỉ nhất năm 2025 tại thị trường Mỹ.
Xe bán tải cũng xuất hiện nhiều, gồm 6 mẫu cỡ lớn và 2 mẫu cỡ trung. iSeeCars đã tách riêng nhóm xe bán tải hạng nặng ra khỏi danh sách chính.
Dù SUV và bán tải chiếm đa số, vẫn có 4 mẫu sedan và 1 mẫu hatchback lọt vào danh sách, trong đó 2 xe hybrid. Điều này cho thấy người dùng không nhất thiết phải mua SUV hay bán tải mới có xe tuổi thọ cao.
“Trong bối cảnh giá xe mới và cũ đều tăng, thật đáng khích lệ khi có nhiều xe có thể đạt mốc 400.000 km”, ông Brauer nói thêm. “Người mua dù trả giá cao hơn vẫn có thể được lợi về chi phí sử dụng trên mỗi km nếu xe của họ có tuổi thọ dài như vậy”.
Xe bán tải bền bỉ nhất: dòng xe hạng nặng dẫn đầu
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ đạt 400.000 km | So với mức trung bình |
1 | Ram 1500 | 42,6% | Gấp 2,2 lần |
2 | Toyota Tundra | 36,6% | Gấp 1,9 lần |
3 | Chevrolet Silverado 2500 | 29,6% | Gấp 1,5 lần |
4 | GMC Sierra 2500HD | 29,1% | Gấp 1,5 lần |
5 | Chevrolet Silverado 3500HD | 28,7% | Gấp 1,5 lần |
6 | Ford F-350 Super Duty | 28,3% | Gấp 1,5 lần |
7 | Ford F-250 Super Duty | 27,4% | Gấp 1,4 lần |
8 | Ram 2500 | 27,2% | Gấp 1,4 lần |
9 | Toyota Tacoma | 26,7% | Gấp 1,4 lần |
10 | GMC Sierra 3500HD | 26% | Gấp 1,3 lần |
11 | Honda Ridgeline | 25,8% | Gấp 1,3 lần |
Mức trung bình của phân khúc | 19,4% | ||
12 | Chevrolet Silverado 1500 | 18,8% | Gấp 1 lần |
13 | GMC Sierra 1500 | 16,1% | Gấp 0,8 lần |
14 | Ford F-150 | 15,8% | Gấp 0,8 lần |
15 | Nissan Titan | 14,8% | Gấp 0,8 lần |
16 | Ram 1500 | 11,5% | Gấp 0,6 lần |
17 | GMC Canyon | 11,2% | Gấp 0,6 lần |
18 | Chevrolet Colorado | 10,4% | Gấp 0,5 lần |
19 | Nissan Frontier | 9,6% | Gấp 0,5 lần |
Xe bán tải hạng nặng được thiết kế để hoạt động lâu dài nên việc chúng dẫn đầu danh sách không có gì ngạc nhiên. Chỉ có hai mẫu xe bán tải không thuộc dòng hạng nặng lọt top 10 là Toyota Tundra và Tacoma, từ đó khẳng định độ bền của cặp đôi này.
“Tuổi thọ dài của xe bán tải hạng nặng khiến nhiều mẫu xe cỡ nhẹ bị đẩy xuống dưới mức trung bình. Tuy nhiên, so với các xe cỡ nhẹ khác, những mẫu này vẫn có độ bền vượt trội”, ông Brauer nhận xét.
SUV bền bỉ nhất: 20 mẫu vượt chuẩn trung bình
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ đạt 400.000 km | So với mức trung bình |
1 | Toyota Sequoia | 36,4% | Gấp 4,7 lần |
2 | Toyota 4Runner | 26,8% | Gấp 3,4 lần |
3 | Toyota Highlander Hybrid | 25,9% | Gấp 3,3 lần |
4 | Chevrolet Suburban | 22% | Gấp 2,8 lần |
5 | Lexus GX | 20,7% | Gấp 2,6 lần |
6 | GMC Yukon XL | 17,9% | Gấp 2,3 lần |
7 | Chevrolet Tahoe | 17,7% | Gấp 2,3 lần |
8 | Honda Pilot | 17,5% | Gấp 2,2 lần |
9 | Toyota Highlander | 15,7% | Gấp 2 lần |
10 | GMC Yukon | 14,6% | Gấp 1,9 lần |
11 | Honda CR-V | 13,9% | Gấp 1,8 lần |
12 | Ford Expedition | 13,1% | Gấp 1,7 lần |
13 | Nissan Pathfinder | 13% | Gấp 1,7 lần |
14 | Nissan Armada | 12,6% | Gấp 1,6 lần |
15 | Mazda CX-9 | 12,4% | Gấp 1,6 lần |
16 | Acura MDX | 11,9% | Gấp 1,5 lần |
17 | Cadillac Escalade ESV | 11% | Gấp 1,4 lần |
18 | Toyota RAV4 | 9,6% | Gấp 1,2 lần |
19 | Dodge Durango | 8,5% | Gấp 1,1 lần |
20 | Subaru Outback | 8,4% | Gấp 1,1 lần |
Mức trung bình của phân khúc | 7,8% |
SUV được sử dụng cho nhiều mục đích, từ chở người, hàng hóa đến kéo rơ-moóc, nên thường tích lũy số km cao hơn các dòng xe khác. Phần lớn các mẫu SUV bền nhất đều là dòng 3 hàng ghế, nhưng vẫn có sự góp mặt của một số mẫu cỡ trung và cỡ nhỏ.
“Chúng ta đã quen thấy Toyota Sequoia và 4Runner dẫn đầu danh sách SUV bền nhất. Thật ấn tượng khi các mẫu nhỏ hơn như Honda CR-V, Toyota RAV4 và Subaru Outback cũng có tuổi thọ vượt trung bình. Điều này chứng tỏ chất lượng cao và sự tin dùng của chủ xe”, ông Brauer nói.
Sedan bền bỉ nhất: Vẫn tồn tại giữa kỷ nguyên SUV
STT | Mẫu xe | Tỷ lệ đạt 400.000 km | So với mức trung bình |
1 | Toyota Avalon | 22% | Gấp 4 lần |
2 | Honda Accord | 16,6% | Gấp 3,1 lần |
3 | Toyota Camry | 13,5% | Gấp 2,5 lần |
4 | Honda Accord Hybrid | 13,1% | Gấp 2,4 lần |
5 | Toyota Prius | 12,6% | Gấp 2,3 lần |
6 | Toyota Camry Hybrid | 11,4% | Gấp 2,1 lần |
7 | Lexus ES | 10,6% | Gấp 2 lần |
8 | Lexus IS | 9% | Gấp 1,7 lần |
9 | Toyota Corolla | 7,8% | Gấp 1,4 lần |
10 | Honda Civic | 7,2% | Gấp 1,3 lần |
11 | Nissan Altima | 6,3% | Gấp 1,2 lần |
Mức trung bình của phân khúc | 5,4% |
Dù SUV và bán tải thống trị thị trường, vẫn có 11 mẫu sedan có khả năng vượt mốc 400.000 km cao hơn trung bình. Toyota, Lexus và Honda tiếp tục chiếm đa số, trong khi Nissan Altima là mẫu duy nhất khác thương hiệu lọt top 11.

Toyota chiếm ưu thế trong danh sách những mẫu sedan bền bỉ nhất.
“Không lâu trước đây, một chiếc sedan vượt mốc 320.000 km là điều hiếm thấy. Giờ đây, có tới 11 mẫu sedan có khả năng vượt 400.000 km. Đây là minh chứng tuyệt vời cho người mua muốn tối đa hóa giá trị mà không cần SUV”, ông Brauer chia sẻ.
“Tuổi thọ của xe ngày nay phản ánh chất lượng thiết kế và lắp ráp ngày càng cao của toàn ngành”, ông kết luận. “Người mua dù phải trả giá cao nhất trong lịch sử, nhưng họ cũng nhận được những chiếc xe bền nhất và đáng tin cậy nhất từng có”.
Phương pháp nghiên cứu
iSeeCars.com đã phân tích dữ liệu của hơn 402 triệu xe. Số km trung bình trên đồng hồ đo quãng đường của từng mẫu xe được tính theo từng năm tuổi, sau đó phát triển mô hình dự đoán riêng để ước tính khả năng sống sót của mỗi xe ở các mốc km khác nhau.
Các mẫu xe bán tải hạng nặng được tách riêng để phân tích riêng biệt. Xe van hạng nặng và các mẫu xe có dữ liệu không đủ bị loại khỏi nghiên cứu chính.

