Phục hồi vô lăng cũ chỉ với 800 nghìn đồng: trông mới, đẹp và xịn hơn hẳn dùng bọc vô lăng mua sẵn
17:13 - 29/11/2023
- Khi bán xe, chủ xe lưu ý làm điều này để tránh bị phạt tới 8 triệu đồng25/02/2025
- 5 dấu hiệu để "bắt bệnh" khi ô tô yếu dần lái xe cần lưu ý17/09/2024
- Làm thế nào để ô tô lội nước đúng cách?05/06/2024
Những chiếc ô tô đã qua sử dụng hoặc có tuổi đời hơn 5 năm thường sẽ có nhiều chi tiết bị xuống cấp, hao mòn theo thời gian, đặc biệt là vô lăng với các chi tiết bọc da trên xe tầm trung bởi đây là chi tiết mà người lái đụng chạm thường xuyên trong quá trình vận hành.

Vô lăng Honda CR-V sau 8 năm sử dụng với số công-tơ-mét hơn 13.000 km.

Bạc màu, trầy xước vô lăng là những điều dễ thấy trên những chiếc xe ô tô cũ.
Qua quan sát, có thể thấy những mẫu xe sử dụng nhiều sẽ có phần vô lăng bị xước xát, bong tróc hoặc bạc màu. Điều này có thể làm giảm tính thẩm mỹ của phần nội thất bên trong xe. Bên cạnh đó, một số lái xe sử dụng thêm ốp vô lăng cho biết mỗi lần vệ sinh chi tiết này khá mệt mỏi và khó có thể sạch sẽ 100%.
Bọc lại da vô lăng - giải pháp phục hồi vẻ đẹp và nâng cao tính cá nhân hoá
Một giải pháp dành cho những người đang sử dụng xe với vô lăng cũ, xước và bạc màu chính là bọc thêm một lớp da mới trên lớp da cũ để tăng tính thẩm mỹ cho nội thất, cầm nắm chắc chắn hơn và chi phí lại không quá cao.

Bọc lại da vô lăng là giải pháp nâng cao tính thẩm mỹ cho xe mà chi phí không quá cao.
Một ưu điểm khác của việc bọc lại da vô lăng chính là việc chủ xe có thể yêu cầu thợ kỹ thuật cá nhân hoá màu sắc da, đường chỉ, kiểu dáng,... theo đúng sở thích của mình. Nếu khách hàng chịu chi thì có thể đặt làm vô lăng carbon với kiểu dáng thể thao hơn, cá tính hơn và bắt mắt hơn.
Theo chia sẻ từ anh Hùng Vô lăng, thợ bọc da tại Mỹ Đình, thì việc tháo vô lăng và thay thế da mới không làm ảnh hưởng đến cảm giác lái, tính an toàn, hệ thống túi khí và các chức năng trên vô lăng.
Các bước của quá trình phục hồi lại vô lăng

Thợ kỹ thuật tiến hành tháo vô lăng ra khỏi xe. Phần túi khí sẽ được tháo riêng và không bị ảnh hưởng gì.

Các nút bấm chức năng trên vô lăng sẽ được tháo rời.

Đo đạc kích thước da để chuẩn bị bọc lại cho vô lăng.

Chủ xe có thể lựa chọn cá nhân hóa lớp da mới trên vô lăng như màu sắc da, chỉ khâu, kiểu da, đường may,...

Với việc cá nhân hóa phần da bọc thêm, chủ xe sẽ có một chiếc vô lăng đúng với sở thích cá nhân của mình.

Các mảnh da rời sẽ được khâu lại để tạo hình nên lớp vỏ bọc mới cho vô lăng.

Ướm thử vỏ da mới vào vô lăng. Ở công đoạn này, chủ xe có thể lựa chọn bọc đè lên lớp da cũ để tăng độ dày dặn cho vô lăng.

Cắt bỏ phần da thừa trên vô lăng

Thợ kỹ thuật khâu lớp da mới ôm lấy vô lăng. Trước khi khâu, lớp da mới sẽ được phủ thêm một lớp keo mỏng để tạo độ bám dính với lớp da cũ trên vô lăng.

Các đường chỉ được khâu thủ công và có vài cách tạo hình đường chỉ để đáp ứng sở thích của chủ xe.

Vô lăng cũ sau khi được bọc thêm lớp da mới sẽ được gắn lại các nút chức năng và túi khí. Về mặt hình thức, vô lăng cũ đã đẹp hơn, mới hơn và mang tính cá nhân hoá cao hơn.

Lắp vô lăng vào xe sau khi hoàn thiện, lưu ý siết ốc vô lăng bằng cờ lê cân lực cho chắc chắn và cắm lại jack túi khí. Tổng thời gian bọc da mới cho vô lăng dao động từ 60-90 phút tùy theo độ cá nhân hoá của chủ xe với chi phí khoảng 800.000 VNĐ
Hoàng Hiển


Bài viết mới nhất
-
Toyota Land Cruiser LC300 2025 trình làng với trang bị nâng cấp, khách muốn mua cũng không được
Hôm qua lúc 14:34
-
GAC Aion UT ra mắt Đông Nam Á, phả hơi nóng lên BYD Dolphin
Hôm qua lúc 13:17
-
Ferrari F430 mang biển số của Hải Phòng tái xuất sau nhiều năm mất tích đã bị "Qua" Vũ thu nạp
Hôm qua lúc 07:16