menu

Lỗi xe Hyundai Grand i10 hay gặp gì và cách khắc phục hiệu quả nhất

16:15 - 18/05/2020

Dù là mẫu xe hạng A bán rất chạy tại thị trường Việt Nam nhưng Hyundai Grand i10 cũng không tránh khỏi các lỗi vặt. Vậy xe i10 hay bị lỗi gì? Cách khắc phục ra sao? Bạn đọc học theo dõi bài viết dưới đây.

Trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 được biết đến là mẫu xe rất được người dùng Việt ưa chuộng khi doanh số của mẫu xe này thường lớn hơn gấp 2 đến 3 lần so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Được ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2013, Hyundai Grand i10 đã trải qua nhiều lần thay đổi thiết kế cũng như trang bị. Hyundai Grand i10 mới nhất hiện nay thuộc thế hệ thứ hai, được bán ra thị trường Việt Nam với hai bản là hatchback và sedan, giá xe Hyundai Grand i10 hiện được niêm yết từ 315 đến 415 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau 7 năm có mặt trên thị trường và được khách hàng đón nhận rộng rãi, tuy nhiên việc doanh số của xe tốt không đồng nghĩa với việc xe tránh được lỗi vặt, thậm chí Hyundai Grand i10 đã từng bị triệu hồi vì lỗi rất nghiệm trọng. Vậy lỗi xe Hyundai Grand i10 hay mắc phải là gì? Cách khắc phục ra sao? Dưới đây chúng tôi xin liệt kê các lỗi mà Hyundai Grand i10 hay mắc phải theo phản ánh của người dùng.

Các lỗi xe Hyundai Grand i10 hay mắc phải

Lỗi cột lái xe i10 có tiếng động lạ

Nhiều lái xe sở hữu Hyundai Grand i10 đã phản ánh về hiện tượng có tiếng "lục cục" ở trục lái vô-lăng khi đi qua gờ giảm tốc hoặc khi đánh lái xe. Theo ghi nhận từ người dùng thì một số lái xe gặp hiện tượng này khá sớm, có thể ngay sau khi nhận xe.

Qua tìm hiểu, hiện tượng này không gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, nhưng lại tạo cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe. Nguyên nhân được cho là do bên trục vít trong trục lái bị mài mòn gây ra tiếng kêu.

Thay thế trục vít bên trong cột lái Hyundai Grand i10 để khắc phục hiện tượng tiếng kêu lạ trên xe Hyundai Grand i10.

Thay thế trục vít bên trong cột lái Hyundai Grand i10 để khắc phục hiện tượng tiếng kêu lạ trên xe Hyundai Grand i10.

Cách xử lý là thay thế trục vít bên trong cột lái. Chính vì thế, các lái xe đang sở hữu Hyundai Grand i10 nếu còn bảo hành thì nên đưa xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng của Hyundai để xử lý triệt để hiện tượng này, mang lại cảm giác lái thoải mái nhất khi vận hành.

Xe i10 bị lỗi hao dầu

Trên một số xe Hyundai Grand i10 đời cũ được nhập khẩu, các lái xe cũng phản ánh hiện tượng hao dầu bôi trơn động cơ sau khi sử dụng xe một thời gian. Các lái xe nên lưu ý kiểm tra vạch dầu trên que thăm dầu để luôn nắm bắt được tình trạng dầu máy. Lỗi này của Hyundai Grand i10 có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của xe cũng như khả năng an toàn khi vận hành, nếu như dầu hao nhanh, còn người dùng lại chỉ căn cứ vào số km để xác định thời điểm thay dầu.

Hyundai Grand i10 gặp lỗi hao dầu.

Hyundai Grand i10 gặp lỗi hao dầu.

Hiện tượng này xảy ra có thể là do xéc-măng bị hở sau một thời gian sử dụng dẫn đến hiện tượng hao dầu. Để khắc phục, các lái xe nên đưa xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để hạ máy và thay thế lại phớt,xéc măng mới để sửa chữa lỗi này.

Lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Hyundai Grand i10 còn một lỗi có thể gây ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành, đó chính là lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Một số xe Hyundai Grand i10 sẽ gặp hiện tượng đèn báo lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS ngay trên bảng đồng hồ phía sau vô-lăng. 

Hyundai Grand i10 báo lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Hyundai Grand i10 báo lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do cảm biến ABS ở phanh xe bị hư hỏng, cách sửa khá đơn giản là người lái xe chỉ cần đưa xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để thay thế cảm biến ABS, đảm bảo an toàn khi vận hành.

Lỗi khó vào số lùi trên phiên bản MT

Cuối cùng, nhiều người dùng xe Hyundai Grand i10 phản ánh rằng sau khi vào số lùi và bắt đầu nhả bàn đạp côn, từ dưới gầm xe bắt đầu xuất hiện tiếng kêu "kẹt kẹt" rất khó chịu, báo hiệu rằng xe chưa vào được số lùi. Từ đó người lái xe phải trả số rồi vào lại số lùi thị hiện tượng trên mới chấm dứt.

Lỗi khó vào số lùi chỉ xảy ra trên bản số sàn

Lỗi khó vào số lùi chỉ xảy ra trên bản số sàn

Theo tìm hiểu, lỗi này không chỉ xảy ra trên xe Grand i10 số sàn lắp ráp trong nước mà còn xuất hiện trên các xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Lỗi nghiêm trọng khiến Hyundai Grand i10 bị triệu hồi

Bên cạnh các lỗi vặt có thể xử lý nhanh nói trên, Hyundai Grand i10 còn gặp phải một số lỗi nghiêm trọng, buộc TC Motor phải triệu hồi số lượng lớn xe để khắc phục.

Lắp nhầm phanh, 178 xe Hyundai Grand i10 bị triệu hồi

Vào giữa năm 2018, TC Motor triệu hồi 178 xe Grand i10 do lỗi phanh. Nguyên nhân của lỗi này được xác định là do hãng nhầm lẫn trong quy trình lắp ráp phanh, trong đó bản Grand i10 1.2 AT bị lắp sang thiết lập phanh đĩa ở cả trước và sau, đây vốn là thiết lập phanh chỉ có trên bản Grand i10 1.2 AT GLS.

178 chiếc Huyndai Grand i10 bị triệu hồi để khắc phục đều là bản 1.2 AT nằm trong lô xe sản xuất trong thời gian từ 21/3/2018 đến 30/3/2018. Cụ thể, thiết lập phanh đĩa ở cả trước và sau sẽ được thay bằng phanh đĩa trước và tang trống phía sau theo đúng thông số kỹ thuật của phiên bản này.

Xe i10 bị lỗi trục khuỷu, phải triệu hồi 11.540 xe

Năm 2018 có thể xem là năm không mấy may mắn của TC Motor khi hãng thực hiện chiến dịch triệu hồi lần thứ 2 chỉ ít lâu sau đó với số lượng xe ảnh hưởng lên đến 11.540 xe.

Lỗi nghiêm trọng ở trục khuỷu khiến TC Motor phải triệu hồi 11.540 xe i10

Lỗi nghiêm trọng ở trục khuỷu khiến TC Motor phải triệu hồi 11.540 xe i10

Khác với lỗi nhầm lẫn ở đợt triệu hồi đầu tiên, nguyên nhân khiến 11.540 xe i10 bị triệu hồi lần này rất nghiêm trọng do liên quan đến trục khuỷu của động cơ. Cụ thể, bulông bất puly đầu trục khuỷu không đảm bảo chất lượng, có nguy cơ gãy, dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ.

Được biết, lỗi này ảnh hưởng đến 6 phiên bản Grand i10 sử dụng động cơ 1.2L, với 3 bản sedan và 3 bản hatchback được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/6/2017 đến 31/3/2018. Giải pháp mà TC Motor đưa ra là thay mới puly đầu trục khuỷu. Cho đến hiện tại, TC Motor vẫn đang tiến hành chiến dịch triệu hồi và khắc phục lỗi nghiêm trọng ở puly đầu trục Khuỷu. Dự kiến chiến dịch này sẽ kết thúc vào cuối năm 2021.

Nhìn chung, ngoài các lỗi nghiêm trọng đã được TC Motor triệu hồi và khắc phục, các lỗi vặt của Grand i10 chỉ cần điều chỉnh và bảo dưỡng kịp thời sẽ trở về trạng thái như ban đầu. Với bài viết này, Tinxe.vn hi vọng đã mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quan hơn về các lỗi xe Grand i10 cũng như cách khắc phục để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình cũng như yên tâm hơn khi sử dụng xe.

 

Lan Châu

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Tai nạn giao thông6 giờ trước

Đây là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến siêu phẩm McLaren P1 ở Trung Quốc. Ước tính các đại gia nước này sở hữu khoảng 15 trên tổng 375 chiếc McLaren P1 ra lò ...

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Tin xe máy8 giờ trước

Siêu Naked bike Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 được hé lộ thông số khủng trước khi chính thức ra mắt tại Châu Âu. Hứa hẹn một mẫu xe 3 xy-lanh có sức mạnh ...

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Tin xe máy9 giờ trước

Phiên bản đặc biệt cuối cùng của Yamaha SR400 có tên gọi là Final Edition và Final Edition Limited vừa chính thức ra mắt tại Nhật Bản, giá khởi điểm 135 triệu đồng.