menu

Xe Trung Quốc Haima 7X ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Innova Cross bằng giá 865 triệu đồng

02:10 - 18/12/2023

Chỉ có đúng 1 phiên bản mang tên Cao cấp, Haima 7X là đối thủ cạnh tranh của Toyota Innova Cross và Hyundai Custin tại Việt Nam.

Hôm qua, ngày 17/12/2023, thương hiệu xe Trung Quốc Haima đã chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với sự kiện ra mắt 2 mẫu xe mang tên 7X và 7X-E. Trong đó, Haima 7X là mẫu MPV dùng động cơ đốt trong với giá bán khởi điểm 865 triệu đồng. Nếu đặt cọc 30 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 100 triệu đồng, trừ thẳng vào giá xe. Như vậy, giá sau ưu đãi của mẫu MPV này là 765 triệu đồng.

Chỉ có đúng 1 phiên bản mang tên Cao cấp, Haima 7X là đối thủ cạnh tranh của Toyota Innova Cross và Hyundai Custin tại Việt Nam. So với 2 đối thủ cùng phân khúc, mẫu ô tô Trung Quốc này có giá khởi điểm cao hơn.

Được định vị trong phân khúc MPV hạng trung, Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Mẫu xe này có chiều dài cơ sở tương đương Toyota Innova Cross nhưng ngắn hơn Hyundai Custin.

Khác với 2 đối thủ, Haima 7X không được thiết kế theo phong cách MPV lai SUV. Thay vào đó, mẫu xe Trung Quốc này sở hữu thiết kế MPV truyền thống.

Bên ngoài, mẫu ô tô Trung Quốc này sở hữu nhiều chi tiết góc cạnh và sắc sảo như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu hay cản trước/sau. Bên cạnh đó là những đường dập gân nổi bật như trên nắp ca-pô hay bên sườn xe. Đồng thời, Haima 7X cũng dùng cửa mở thông thường thay vì cửa lùa chỉnh điện, tương tự Toyota Innova Cross.

Haima 7X sở hữu thiết kế MPV truyền thống

Haima 7X sở hữu thiết kế MPV truyền thống

Có thể kể đến một số trang bị đáng chú ý của mẫu MPV này như đèn pha LED tự động bật/tắt với chế độ đèn chờ dẫn đường, đèn LED định vị ban ngày, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/sấy gương, cửa cốp chỉnh điện tích hợp cảm biến đá cốp, vành la-zăng 19 inch và thanh giá nóc.

Bên trong Haima 7X là không gian nội thất 7 chỗ với cấu hình 2+2+3. Xe sở hữu ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế thứ hai ngả lưng 56 độ, vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.

Haima 7X sở hữu cấu hình nội thất 2+2+3

Haima 7X sở hữu cấu hình nội thất 2+2+3

Bên cạnh đó là điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hệ thống lọc không khí, sạc không dây ở hàng ghế đầu, điều khiển bằng giọng nói, kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống định vị GPS, hệ thống âm thanh 6 loa, 4 cổng USB, camera giám sát hàng ghế thứ 3 và cửa sổ trời.

Khoang lái của Haima 7X

Khoang lái của Haima 7X

Động cơ của Haima 7X là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực tại tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại dải tua máy 1.500 - 4.500 vòng/phút. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 2 chế độ lái Sport và Snow cùng lượng xăng tiêu thụ trung bình 8,3 lít/100 km.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, 6 cảm biến đỗ xe phía trước, 6 cảm biến đỗ xe phía sau, camera 360 độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, điều khiển hành trình, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo mở cửa, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ chuyển làn đường, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và giám sát người lái.

Nhìn chung, Haima 7X có trang bị tiện nghi và an toàn khá đầy đủ, đây vốn là đặc trưng của các mẫu xe Trung Quốc nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, giá bán chưa hấp dẫn, cộng với thương hiệu xa lạ, dự kiến sẽ khiến mẫu xe này gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng Việt Nam.

Đánh giá: