menu

"Hộp diêm" Honda N-One 2021 chính thức trình làng với giá rẻ và nhiều trang bị an toàn hơn xe ở Việt Nam

18:02 - 30/11/2020

Ngoài Honda Sensing, mẫu xe kei car Honda N-One 2021 còn có những trang bị an toàn như đèn pha tự động và tránh đạp nhầm chân ga khi lùi.

Mới đây, hãng Honda đã chính thức vén màn thế hệ thứ hai của mẫu xe kei car N-One tại thị trường Nhật Bản. Bên ngoài, N-One 2021 không có gì thay đổi so với trước nhưng hãng Honda khẳng định là mẫu xe "hộp diêm" này đã trở nên thông minh hơn và an toàn hơn.

Honda N-One 2021 trình làng tại Nhật Bản

So với thế hệ cũ, Honda N-One 2021 chỉ thay đổi nhẹ ở thiết kế đầu xe và đuôi xe. Theo đó, dải màu đen nằm giữa đèn pha trên đầu xe giờ đây được thiết kế dày dặn hơn trong khi hốc gió trung tâm trên cản trước mở rộng ra.

Cận cảnh đèn pha của Honda N-One 2021

Cụm đèn pha của mẫu xe kei car này vẫn được thiết kế tròn trịa, vừa cổ điển vừa dễ thương. Ngoài ra, cụm đèn pha còn đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn, đóng vai trò như đèn báo rẽ.

Thiết kế đằng sau của Honda N-One 2021

Đằng sau, Honda N-One 2021 chỉ được thay đổi thiết kế cản sau. Trên cản sau có thêm đèn phản quang nằm ngang màu đỏ mới.

Đèn hậu của Honda N-One 2021

Trong khi đó, cụm đèn hậu LED hình chữ nhật của xe được cải tiến sao cho trông hiện đại hơn, đi kèm viền màu đỏ thanh mảnh bên ngoài.

Các phiên bản của Honda N-One 2021 không có nhiều khác biệt như trước

Trước đây, Honda N-One thường có thiết kế khác nhau ở các phiên bản. Tuy nhiên, ở thế hệ mới, sự khác biệt trong thiết kế của các phiên bản không còn nhiều như trước nữa. Thay vào đó, hãng Honda dùng chung thiết kế cản trước cho mọi phiên bản của mẫu xe "hộp diêm" này.

Honda N-One RS 2021

Tuy nhiên, ở bản Premium và RS, Honda N-One 2021 sẽ được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn. Bản Premium được trang bị lưới tản nhiệt với thiết kế dạng nan trong khi bản RS dùng mắt lưới hình tổ ong.

Cánh gió mui màu đen của Honda N-One RS 2021

Thêm vào đó là đèn sương mù LED phía trước, vỏ đèn hậu trong suốt và cánh gió mui. Riêng viền cửa sổ, tay nắm cửa và ốp trên cửa sẽ được mạ crôm sáng bóng ở bản Premium hoặc đen bóng trên bản RS.

Vành của Honda N-One 2021

Không dừng ở đó, Honda N-One 2021 còn được trang bị bộ vành sơn phối 2 màu ở bản Premium và đen nhám ở bản RS. 2 bản Premium Tourer và RS đều dùng vành 15 inch có thiết kế chấu hình chữ Y.

Nội thất bên trong Honda N-One 2021

Tuy nhiên, sự thay đổi thực sự của Honda N-One 2021 nằm ở bên trong xe. Tại đây, mẫu xe "hộp diêm" này được bổ sung mặt táp-lô hoàn toàn mới với màn hình trung tâm nằm độc lập. Đặc biệt, cửa gió điều hòa của xe còn khác nhau với thiết kế tròn bên người lái và hình chữ nhật bên hành khách. Nằm bên dưới màn hình trung tâm là màn hình nhỏ dành riêng cho hệ thống điều hòa.

Bảng đồng hồ của Honda N-One 2021

Đằng sau vô lăng xuất hiện bảng đồng hồ mới với màn hình màu đa thông tin.

Hàng ghế trước của Honda N-One 2021

Tiếp đến là 2 ghế trước được thiết kế ôm lấy thân người ngồi và tách riêng bằng ngăn đựng đồ và đựng cốc ở giữa.

3 cổng USB ở hàng ghế trước của Honda N-One 2021

3 cổng USB cho hành khách ngồi ở hàng ghế trước...

Phanh đỗ xe điện tử của Honda N-One 2021

Phanh đỗ xe điện tử, tính năng tạm giữ phanh tự động

Ghế sau Ultra Seats của Honda N-One 2021

... và ghế Ultra Seats đằng sau là những điểm nhấn không thể bỏ qua của mẫu xe "hộp diêm" này. Ghế Ultra Seats vừa thực dụng vừa có tính năng nhắc nhở vẫn còn hành khách ngồi trên xe để tài xế không bỏ quên. Đây là mẫu xe kei car đầu tiên tại Nhật Bản được trang bị tính năng này.

Honda N-One 2021 dùng động cơ 0,6 lít

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda N-One 2021 là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 658 cc theo quy định dành cho kei car tại Nhật Bản. Động cơ này trên bản tiêu chuẩn và Premium sẽ chỉ tạo ra công suất tối đa 58 mã lực tại tua máy 7.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút. Trong khi đó, bản Premium Tourer và RS dùng phiên bản tăng áp của động cơ này nên có công suất tối đa 64 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại tua máy 2.600 vòng/phút.

Honda N-One 2021 dùng hộp số CVT hoặc số sàn 6 cấp

Cả hai phiên bản động cơ đều đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Lần đầu tiên, Honda N-One RS 2021 có thêm phiên bản số sàn và dẫn động cầu trước. Đây cũng là mẫu xe kei car đầu tiên tại Nhật Bản được trang bị như thế.

Cần số của Honda N-One 2021

Cuối cùng là những trang bị an toàn như đèn pha tự động và tránh đạp nhầm chân ga khi lùi. Tương tự những mẫu xe Honda khác, N-One thế hệ mới cũng có hệ thống Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường và nhận diện biển báo giao thông. Như vậy, N-One 2021 còn có nhiều trang bị an toàn hơn cả những mẫu xe Honda tại Việt Nam như Accord, Civic hay City.

Honda N-One 2021 có nhiều trang bị an toàn hơn cả xe ở Việt Nam

Ngoài ra, Honda N-One RS 2021 cũng là mẫu xe kei car đầu tiên tại Nhật Bản có hộp số sàn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường.

Honda N-One 2021 có giá khá mềm tại Nhật Bản

Tại thị trường Nhật Bản, Honda N-One 2021 có giá dao động từ 1.599.400 - 1.999.800 Yên (khoảng 356 - 445 triệu đồng).

Lan Quyên

Đánh giá: