menu

Xe điện Xiaomi SU7 Pro gặp vấn đề giao hàng tại hàng xóm của Việt Nam

21:29 - 12/03/2025

Ứng dụng bán xe trực tuyến của Xiaomi đã cho biết lượng xe SU7 Pro đã bán hết vào năm 2025, khách hàng mua xe từ giờ phải chờ sang năm mới có xe để bàn giao.

Xiaomi Auto là một hãng sản xuất ô tô trẻ do gã khổng lồ công nghệ thông tin Xiaomi Group thành lập. Mẫu xe đầu tiên của hãng là xe ô tô điện Xiaomi SU7. Xe đã thâm nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3 năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm.

Sau khi ra mắt, Xiaomi Auto ngay lập tức phải đối mặt với vấn đề về năng lực sản xuất. Kết quả là thời gian chờ đợi cho SU7 đã lên tới hơn 25 tuần. 

Vào giữa năm 2024, Xiaomi đã tăng sản lượng sản xuất SU7, rút ​​ngắn thời gian giao hàng. Tuy nhiên, việc ra mắt Xiaomi SU7 Ultra đã ảnh hưởng đến lịch trình giao hàng của công ty.

Mới đây, nhiều khách hàng khi thông qua ứng dụng Xiaomi Auto để mua xe SU7 Pro đã khá bất ngờ khi thời gian chờ giao xe ô tô điện sau khi đặt hàng nằm trong khoảng 43 đến 46 tuần, gần một năm. Điều đó có nghĩa là SU7 Pro đã bán hết vào năm 2025. Trước đó, các quan chức công ty tiết lộ rằng có khoảng 150.000 xe đang chờ giao.

Phiên bản Xiaomi SU7 Standard có thời gian chờ là 36 – 39 tuần (9 – 10 tháng), giá 215.900 nhân dân tệ (29.740 USD). Phiên bản cao cấp nhất Xiaomi SU7 Max với hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống treo khí nén có thời gian chờ giao hàng là 30 – 33 tuần (7,5 – 8 tháng). 

Bản sửa đổi này có giá 299.900 nhân dân tệ (41.300 USD). Điều đáng nói là mẫu xe hiệu suất cao Xiaomi SU7 Ultra mới ra mắt với công suất 1.526 mã lực có thời gian chờ là 13 – 16 tuần (3 – 4 tháng).

Những điều khoản giao hàng này thật đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, mẫu xe điện Xiaomi SU7 Pro tầm trung có giá 245.900 nhân dân tệ (33.870 đô la Mỹ) có thời gian chờ đợi dài nhất là 43 – 46 tuần (11 – 11,5 tháng). Điều này có nghĩa là những người mua đã đặt hàng Xiaomi SU7 Pro sẽ nhận được xe sau gần một năm. Việc giao hàng sẽ được lên lịch vào tháng 1 năm 2026.

Thời gian chờ đợi khổng lồ này nhanh chóng trở thành tiêu đề trên báo chí Trung Quốc. Và tổng giám đốc quan hệ công chúng của Xiaomi Group, Wang Hua đã trả lời rằng công ty sẽ cố gắng hết sức để tăng năng lực sản xuất để đạt được mục tiêu giao 300.000 xe. Năm ngoái, Xiaomi đã giao 139.487 xe. Vì vậy, năm nay, nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu tăng gấp đôi năng lực sản xuất.

Tuy nhiên, Xiaomi còn một thách thức khác ở phía trước. Chúng ta đang nói về việc ra mắt mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu có tên gọi là Xiaomi YU7. Nó sẽ bắt đầu được bán tại Trung Quốc vào mùa hè này. Xiaomi hiện đang xây dựng nhà máy F2 bên cạnh cơ sở sản xuất hiện tại để sản xuất xe crossover YU7 tại đó. 

Dù vậy, việc ra mắt này cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của mẫu xe sedan Xiaomi. Vào năm 2027, Xiaomi có kế hoạch tung ra thị trường toàn cầu . Đây sẽ trở thành một thách thức khác đối với năng lực sản xuất của thương hiệu này.

Đánh giá: