menu

Xe điện cao cấp NIO ET7 hé lộ phiên bản sản xuất ở Triển lãm Quảng Châu 2021

19:54 - 25/11/2021

NIO ET7 sẽ chính thức được bán tới tay khách hàng trong năm 2022, và nó trang bị rất nhiều công nghệ tân tiến.

Được công bố lần đầu từ hồi đầu năm 2021, phiên bản sản xuất của mẫu xe điện cao cấp NIO ET7 cuối cùng đã được vén màn tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021. Bên cạnh đó, NIO cũng công bố giá cả và những màu sắc tùy chọn của xe mới, đồng thời cho biết cả thông số kỹ thuật nâng cấp.

NIO ET7 là một mẫu sedan điện sang trọng, và là mẫu xe sản xuất thứ 4 của thương hiệu sau ES8, ES6, và EC6. Mẫu siêu xe EP9 của NIO không được đưa vào sản xuất hàng loạt, và chỉ được chế tạo thủ công một vài chiếc dành cho các nhà đầu tư thời đầu. Vì NIO vẫn chưa có nhà máy riêng, vậy nên giống những mẫu xe khác, ET7 sẽ được sản xuất theo hợp đồng với Jianghuai Automobile (JAC).

Phía trước của NIO ET7

Phía trước của NIO ET7

Thiết kế của NIO ET7 không còn thực sự gây bất ngờ nữa, bởi nó đã được hé lộ lần đầu cách đây khá lâu. Tuy nhiên, nó vẫn là một mẫu xe điện rất đẹp, nhìn sang trọng với thiết kế gọn gàng và mượt mà từ đầu tới đuôi. Các chi tiết như cánh gió tích hợp và thanh đèn hậu phía sau giúp mang lại cảm giác tinh vi và đẳng cấp.

Đầu xe của NIO ET7

Đầu xe của NIO ET7

Theo nhà sản xuất, ET7 mới có thân vỏ cực kỳ trơn mượt, tối ưu khí động học với hệ số lực cản chỉ 0,208 Cd. Hệ truyền động của xe bao gồm 2 mô tơ điện, với mô tơ trước sản sinh 241 mã lực, còn mô tơ sau sản sinh 402 mã lực. Do vậy, tổng công suất là 644 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hết sức tốc độ.

Phía bên của NIO ET7

Phía bên của NIO ET7

Đối với tùy chọn bộ pin, NIO sẽ cung cấp ET7 với ba tùy chọn gồm: Standard (75 kWh cho 500 km NEDC), Long Life (100 kWh cho 700 km NEDC), và Ultra Long Life (150 kWh cho 1000 km NEDC). Đây là những con số ấn tượng, và chắc sẽ loại bỏ nỗi lo về phạm vi hoạt động của nhiều người tiêu dùng.

Nội thất của NIO ET7

Nội thất của NIO ET7

Đối với nội thất, NIO ET7 có trang bị bảng đồng hồ màn kỹ thuật số cỡ 10,2 inch, và màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 12,8 inch với một hệ thống trợ lý ảo ở phía trên. Nó cũng có màn hình HUD, một thiết bị ghi hình 4K, kết nối mạng 5G, WiFi 6.0, Bluetooth 5.2, và hệ thống âm thanh 23 loa chất lượng.

Phía sau của NIO ET7

Phía sau của NIO ET7

NIO ET7 sẽ nhận được gói hỗ trợ lái tự động ấn tượng, với nhiều cảm biến và camera khác nhau mà có thể nhìn thấy rõ ràng ở phía trên cửa sổ trước và sau, cũng như trên chắn bùn trước. Hệ thống cảm biến được gọi là Aquila Super Sensing, và NIO tuyên bố nó gồm 33 bộ cảm biến gồm 1 LiDAR khoảng cách xa, 11 camera HD 8 triệu pixel, 1 cảm biến tăng cường nhận thức cho tài xế, 5 radar sóng mm, 12 cảm biến siêu âm, 1 cảm biến V2X, và 2 bộ cảm biến vị trí.

Đuôi xe của NIO ET7

Đuôi xe của NIO ET7

Về mặt giá cả, NIO công bố rằng ET7 sẽ có giá khởi điểm 448.000 nhân dân tệ (tương đương 1,59 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản First Edition đầy đủ trang bị kèm bộ pin lớn nhất sẽ có giá 526.000 nhân dân tệ (tương đương 1,86 tỷ đồng). Giá của những phiên bản khác cũng sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Đánh giá: