menu

Xe cổ điển Moke được phục sinh, biến thành xe điện hoàn toàn nhưng giữ nguyên thiết kế

00:21 - 18/10/2021

Những người hâm mộ mẫu xe cổ điển này giờ đây sẽ có một lựa chọn mới, phù hợp với xu hướng hiện đại hơn.

Mới đây, Moke International, một công ty có trụ sở ở Anh Quốc, đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, họ sẽ chuyển hướng sang sản xuất xe điện hoàn toàn với mẫu Moke hồi sinh, loại bỏ dần mô hình chạy bằng động cơ đốt trong.

Ngay từ bây giờ, những ai quan tâm đã có thể tiến hành đặt mua chiếc xe điện mui trần kiểu phong cách cổ điển, với giá khởi điểm từ 29.150 bảng Anh (tương đương 911,9 triệu đồng) ở Anh Quốc trước các khoản thuế và ưu đãi. Mẫu Moke mới sẽ được sản xuất tại địa phương, và những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa hè năm 2022.

Giống như mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây, Moke Electric vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của mẫu Mini Moke 1964 nguyên gốc trong khi có kích thước lớn hơn một chút để tạo thêm không gian cabin. Nó sẽ được cung cấp ở cả cấu hình dẫn động bên phải và bên trái để đáp ứng người mua trên khắp toàn cầu, có hệ thống treo, phanh, và khung gầm được nâng cấp so với mẫu xe cổ điển.

Ở biến thể chạy điện này, nhà sản xuất đã sử dụng các tấm ốp thân vỏ bằng nhôm nhằm giảm đáng kể trọng lượng, đồng thời bổ sung thêm các tính năng hiện đại bao gồm phanh tái tạo, trợ lực lái, kính chắn gió có sưởi, và nhiều bộ phận an toàn hơn (không được nêu rõ cụ thể).

Moke Electric được trang bị một mô tơ điện sản sinh 44 mã lực, yếu hơn so với 67 mã lực của động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,1 lít từ mẫu xe đang hiện hành (ngừng sản xuất vào cuối năm nay). Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 800 kg, chiếc Moke mới sẽ có thể tăng tốc từ 0-55 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Moke International không công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ pin, nhưng cho biết rằng nó cũng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp ở châu Âu tương tự mô tơ điện. Phạm vi di chuyển 144 km có vẻ khá hạn chế nhưng công ty cho rằng như thế là đủ cho “5 chuyến đi khứ hồi giữa Cap-Ferrat và Monaco”. Quá trình sạc điện mất 4 giờ từ ổ cắm tiêu chuẩn EU Loại 2.

Đối với những người không quen thuộc với mẫu Moke mới được hồi sinh và nhà sản xuất của nó, Moke International là chủ sở hữu nhãn hiệu và quyền phân phối của cái tên Moke và không liên quan gì đến Mini hoặc BMW Group. CEO của Moke International là Isobel Dando, cựu giám đốc sản phẩm ở Rolls-Royce, trong khi trong đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên là các cựu nhân viên của Polestar, Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini và BMW.

Mẫu Moke mới đã được giới thiệu lần đầu trong năm 2020 dưới dạng sản xuất giới hạn, và đây là lần đầu tiên nó sẽ được cung cấp ở dạng chạy điện hoàn toàn. Mẫu Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964-1993, và được nhiều người nhớ đến với phong cách thiết kế đơn giản, không cửa và năng động.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Trong khi Minh "Nhựa" chờ mòn mỏi ngày nhận giao siêu xe 143 tỷ đồng, con gái đã tậu ngay xế hộp mới chỉ hơn 2 tỷ đồng

Trong khi Minh "Nhựa" chờ mòn mỏi ngày nhận giao siêu xe 143 tỷ đồng, con gái đã tậu ngay xế hộp mới chỉ hơn 2 tỷ đồng

Tin xe17 giờ trước

Chiếc xe mà con gái của Minh "Nhựa" cùng chồng mới mua là Mini Cooper với màu sơn xám đẹp mắt, giá bán từ 2 tỷ đồng. Trước đó, Joyce Phạm và chồng cũng đã tậu 1 ...

Range Rover Velar 2024 trình làng với nội thất "sang, xịn, mịn" hơn

Range Rover Velar 2024 trình làng với nội thất "sang, xịn, mịn" hơn

Tin xe18 giờ trước

Range Rover Velar 2024 không thay đổi nhiều ở thiết kế ngoại thất mà tập trung phần lớn những điểm mới vào nội thất cũng như động cơ.

Độc quyền: "Qua" Vũ săn lùng thành công Mercedes-Benz 280E Limousine 6 cửa độc nhất Việt Nam

Độc quyền: "Qua" Vũ săn lùng thành công Mercedes-Benz 280E Limousine 6 cửa độc nhất Việt Nam

Tin xe18 giờ trước

Chiếc xe sang Mercedes-Benz 280E với thiết kế thân xe kiểu Limousine có 6 cửa và 7 ghế ngồi được cho chỉ xuất hiện duy nhất một chiếc tại Việt Nam đã về đội của ...