menu

Vén màn BMW M3 và M4 2021 với thiết kế lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ"

12:16 - 24/09/2020

Thông số vận hành của BMW M3 và M4 2021 sẽ không làm những tín đồ tốc độ thất vọng nhưng thiết kế ngoại thất lại gây tranh cãi không ít, nhất là ở đầu xe.

Hãng BMW hiện đã không còn dùng slogan "cỗ máy lái tối thượng" sau khi ra mắt những mẫu xe dẫn động cầu trước như 2-Series Gran Coupe. Thế nhưng, một số mẫu xe của BMW vẫn phù hợp với slogan cũ, cặp đôi M3 và M4 2021 mới trình làng là một ví dụ.

BMW M3 và M4 2021 trình làng

Ở phiên bản mới, cặp đôi sedan hiệu suất cao của BMW được trang bị động cơ xăng 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Ở phiên bản Competition, BMW M3 và M4 2021 sẽ sở hữu công suất tối đa 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

BMW M3 và M4 2021 dùng động cơ mạnh hơn

Nhờ động cơ mạnh hơn trước, BMW M3 và M4 2021 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h nếu đi kèm gói M Driver’s Package. Ở phiên bản Competition, thời gian tăng tốc sẽ giảm xuống còn 3,8 giây trong khi vận tốc tối đa không có gì thay đổi.

BMW M3 và M4 2021 có 2 loại hộp số

Động cơ kể trên đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Theo hãng BMW, hộp số này nhẹ hơn khoảng 22,7 kg so với loại tự động 8 cấp, từ đó giúp cải thiện tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau.

BMW M3 và M4 Competition 2021 có lẫy chuyển số sau vô lăng

Trong khi đó, phiên bản Competition sẽ dùng hộp số tự động 8 cấp, có lẫy chuyển số sau vô lăng, và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive. Hệ dẫn động này đi kèm khóa vi sai cầu sau Active M đồng thời có 3 chế độ, bao gồm 4WD mặc định, 4WD Sport và 2WD.

BMW M3 và M4 2021 còn được trang bị hệ thống treo Adaptive M tiêu chuẩn

Chưa hết, BMW M3 và M4 2021 còn được trang bị hệ thống treo Adaptive M tiêu chuẩn. Những điểm nhấn khác của cặp đôi xe hiệu suất cao này bao gồm hệ thống đánh lái M Servotronic và gói M Drive Professional tùy chọn với hệ thống kiểm soát lực kéo M Traction Control có 10 chế độ cài đặt.

BMW M3 và M4 2021 còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mới

Để tương xứng với động cơ mạnh hơn, BMW M3 và M4 2021 còn được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao mới. Hệ thống này bao gồm đĩa phanh 380 mm trước, đi kèm cùm phanh 6 piston. Đằng sau là đĩa phanh 370 mm với cùm phanh 1 piston.

Phanh gốm-carbon của BMW M3 và M4 2021

Nếu muốn, khách hàng có thể chi thêm tiền cho hệ thống phanh carbon-gốm với đĩa phanh 400 mm trước, 380 mm sau và cùm phanh sơn màu vàng kim.

BMW M3 và M4 2021 có đầu xe gây tranh cãi

Có thể nói, thông số vận hành của BMW M3 và M4 2021 sẽ không làm những tín đồ tốc độ thất vọng. Thế nhưng, thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe này thì lại gây tranh cãi không ít. Thiết kế của hai mẫu xe này quá táo bạo với lưới tản nhiệt hình quả thận đôi cỡ lớn, kéo dài xuống tận cản trước, và hốc gió hai bên cũng rộng không kém.

Thiết kế bên sườn của BMW M3 2021

Tiếp đến là nắp ca-pô dập gân, khe gió sau chắn bùn trước, thanh ba-bô-lê thể thao bên sườn, vỏ gương có thiết kế khí động lực học...

Thiết kế đằng sau của BMW M3 2021

... và cản sau hầm hố hơn. Cản sau còn được tích hợp bộ khuếch tán gió màu đen và hệ thống xả thể thao với 4 ống pô.

Nóc của BMW M3 và M4 2021 bằng nhựa gia cố sợi carbon

Những trang bị ngoại thất đáng chú ý khác của xe bao gồm đèn pha LED, nóc bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP và vỏ đèn hậu màu tối. Khách hàng có thể chi thêm tiền cho gói phụ kiện ngoại thất M Carbon để bổ sung những trang bị bằng chất liệu CFRP cho xe như cánh gió đuôi, bộ khuếch tán gió hay vỏ gương ngoại thất.

BMW M3 2021 dùng vành 18 inch trước, 19 inch sau tiêu chuẩn

BMW M3 và M4 2021 tiêu chuẩn sẽ dùng vành có đường kính 18 inch trước, 19 inch sau. Riêng phiên bản Competition được trang bị vành 19 inch trước và 20 inch sau với chấu đánh bóng nhằm nhấn mạnh kích thước mâm.

Nội thất bên trong BMW M3 2021

Bên trong hai mẫu xe hiệu suất cao này không có nhiều thay đổi, trừ vô lăng thể thao, nút bấm khởi động máy màu đỏ và cần số đặc biệt dành cho bản Competition. Xe sẽ dùng ốp trang trí bằng nhôm tiêu chuẩn hoặc sợi carbon tùy chọn.

Ghế M Carbon của BMW M3 2021

Khi bước vào bên trong BMW M3 và M4 2021, khách hàng còn tìm thấy ghế bọc da Merino mới, lần đầu tiên có tính năng làm mát. Trong khi đó, ghế M Carbon với thiết kế ôm lấy thân người ngồi là trang bị tùy chọn, nhẹ hơn 9,5 kg so với loại tiêu chuẩn và đi kèm logo tên xe có thể phát sáng.

Cụm điều khiển trung tâm của BMW M3 2021

Cuối cùng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, màn hình 10,25 inch của hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và bản đồ BMW Maps dựa trên công nghệ điện toán đám mây.

Hàng ghế sau của BMW M3 2021

Dự kiến, BMW M3 và M4 2021 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Mỹ vào tháng 3 năm sau. Giá xe BMW M3 2021 khởi điểm từ 69.900 USD trong khi con số tương ứng của M4 mới là 71.800 USD. Đắt hơn là BMW M3 Competition có giá 72.800 USD và M4 Competition với giá 74.700 USD.

Lan Quyên

Đánh giá: