menu

Vanderhall Brawley - Mẫu xe điện chuyên dụng đi off-road dành cho các triệu phú

20:59 - 08/12/2021

Vanderhall Brawley hứa hẹn là một mẫu xe điện off-road tuyệt vời nhưng tiếc rằng nó không phép sử dụng trên đường phố thông thường.

Vanderhall, một công ty vốn chỉ được biết đến nhờ những mẫu xe 3 bánh “vui nhộn” như Carmel và Venice, mới đây đã công bố giá cả và thông số kỹ thuật chi tiết cho mẫu xe 4 bánh mới có tên Brawley. Mẫu xe điện tập trung đi off-road này có giá khởi điểm 34.950 USD (tương đương 801 triệu đồng), và công ty đang tiếp nhận đơn đặt hàng cho mẫu năm 2022.

Mẫu xe off-road đầu tiên của Vanderhall đã được úp mở lần đầu trong năm 2020, và tên gọi khi đó của  nó là Navarro. Hồi đầu năm nay, nhà sản xuất xe có trụ sở ở Utah đã chính thức giới thiệu cái tên Brawley. Bên cạnh thông báo mới về giá cả, Vanderhall cũng công bố một loạt hình ảnh kỹ thuật số mới của chiếc xe.

Vanderhall Brawley có chiều dài 3,75 mét, rộng 1,93 mét, cao 1,76 mét, và trục cơ sở 2,86 mét. Thiết kế của nó làm gợi nhớ đến một chiếc xe Jeep Wrangler trong tương lai kết hợp với chiếc xe Warthog trong trò chơi điện tử “Halo”. Phần nhô đầu và đuôi xe cực ngắn kết hợp với bộ lốp khổng lồ 35 inch, hệ thống treo di chuyển 22 inch, và khoảng sáng gầm 0,46 m cho phép Brawley thể hiện vượt trội trong các môi trường địa hình.

Hệ thống 4 mô tơ điện sản sinh công suất tổng hợp 404 mã lực và 651 Nm mô-men xoắn cực đại trong biến thể cao cấp nhất cho phép các bánh xe có thể di chuyển độc lập theo bất kỳ hướng nào. Do vậy, người lái Brawley sẽ có quyền truy cập vào các chế độ địa hình tốc độ thấp như eCrab, eSteer, eTank, và eCrawl, tương tự như những gì được cung cấp bởi xe bán tải điện GMC Hummer và Rivian R1T.

Đối với bộ pin, Vanderhall sẽ cung cấp các mô-đun 40 kWh và 60 kWh với hệ thống điều hòa pin tiên tiến giúp "mở rộng mức nhiệt độ lạnh và tăng vòng đời của pin". Công ty tuyên bố Brawley sẽ cung cấp phạm vi hoạt động ước tính lên đến 322 km. Khi sử dụng bộ sạc nhanh DC, bộ pin sẽ phục hồi 80% năng lượng trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Như có thể tưởng tượng từ một mẫu xe off-road, cabin trông rất cơ bản nhưng khá đẹp nhờ 4 ghế độc lập, bọc da, các bề mặt kính lớn để tối đa hóa góc nhìn, và mặt táp lô tối giản với cụm đồng hồ analog. Ngoài ra, cabin còn có hộp đựng găng tay, máy sưởi, điều hòa nhiệt độ, ghế sưởi, cửa sổ trời tùy chọn, và hệ thống âm thanh Bluetooth Kicker. Đừng mong đợi xe có túi khí vì đây không phải là phương tiện hợp pháp đi trên đường phố, cho dù Vanderhall có đề cập đến các khả năng của hệ thống ViDAR trong tương lai.

Đánh giá: