Toyota Camry 2020 lần đầu tiên có phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD sau 28 năm
18:23 - 14/11/2019
- Toyota Camry 2025 chính thức ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản hybrid, giá từ 1,22 tỷ đồng23/10/2024
- Tóm gọn Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam để tham dự VMS 2024 vào ngày mai22/10/2024
- Toyota Camry: Giá xe Toyota Camry và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam19/10/2024
Tuần sau, triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố thiên thần của bang California, Mỹ. Một trong những điểm nhấn của triển lãm này chính là cặp đôi Toyota Camry 2020 và Avalon 2021.
Theo hãng Toyota, Camry và Avalon phiên bản nâng cấp ra mắt tuần sau sẽ được bổ sung hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Như vậy, đây là lần đầu tiên dòng Toyota Camry có hệ dẫn động AWD trong suốt 28 năm qua, sau Camry AllTrac vốn chỉ được bày bán trong 3 năm từ 1988 - 1991. Đối với Toyota Avalon, đây là lần đầu tiên mẫu sedan cỡ trung cao cấp này được trang bị hệ dẫn động AWD.
Hãng Toyota cho biết, hệ dẫn động Dynamic Torque Control AWD sẽ được trang bị tùy chọn cho 4 bản LE, XLE, SE và XSE của dòng Camry 2020 tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, ở dòng Toyota Avalon 2021, chỉ có bản XLE và Limited được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh này như trang bị tùy chọn.
Ngoài ra, hãng Toyota còn khẳng định hệ dẫn động AWD sẽ không làm ảnh hưởng đến thể tích khoang nội thất hay cốp sau của cặp đôi sedan cỡ D này. Khi không cần dùng đến, hệ thống AWD sẽ chuyển thành dẫn động cầu trước để cắt giảm lượng xăng tiêu thụ. Hệ thống có thể truyền 50% mô-men xoắn tới cầu sau khi phát hiện bánh trước bị trượt.
Nếu nghĩ rằng hệ dẫn động AWD của Toyota Camry 2020 và Avalon 2021 sẽ chỉ đồng hành với máy xăng V6 thì bạn đã nhầm. Thay vào đó, chỉ có Toyota Camry 2020 và Avalon 2021 dùng máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, đi với hộp số tự động 8 cấp, mới được trang bị hệ dẫn động AWD. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 202 mã lực trên phần lớn các bản trang bị của dòng Toyota Camry 2020. Trên Toyota Camry XSE và Avalon, động cơ sẽ sản sinh công suất tối đa 205 mã lực. Trong khi đó, Toyota Camry 2020 và Avalon 2021 bản V6 tạm thời sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước.
Ban đầu, khi phát triển Camry và Avalon thế hệ hiện tại, hãng Toyota không có ý định bổ sung phiên bản AWD cho 2 mẫu xe này. Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt của cơ sở gầm bệ TNGA và nhu cầu của thị trường dành cho sedan dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Toyota Bắc Mỹ đã thay đổi quyết định.
Đội ngũ kỹ thuật của Toyota Bắc Mỹ lấy động cơ, hộp số, hộp số phụ và khóa vi sai cầu sau từ mẫu crossover cỡ C RAV4. Trong khi đó, hệ thống treo sau dạng đa liên kết của Toyota RAV4 được cải tiến và điều chỉnh cho phù hợp với Camry và Avalon mới. Cuối cùng, cả hai mẫu sedan này sử dụng phiên bản cải tiến của trục truyền động lấy từ Toyota Highlander mới.
Dự kiến, Toyota Camry AWD 2020 sẽ chính thức có mặt tại đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm sau. Trong khi đó, Toyota Avalon AWD 2021 sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào mùa thu năm sau.
Ngoài hệ dẫn động AWD, Toyota Camry 2020 tại Mỹ còn có thêm gói trang bị Cold-Weather Package tùy chọn, bao gồm sưởi ghế, sưởi gương trên bản LE hay sưởi ghế, sưởi gương và sưởi vô lăng trên bản SE. Riêng bản XLE và XSE được bổ sung sưởi vô lăng.
Hiện giá xe Toyota Camry AWD 2020 và Avalon AWD 2021 tại Mỹ vẫn chưa được công bố.
Lan Quyên