menu

Toyota Camry 2019 được lắp ráp hay nhập khẩu từ Thái Lan vẫn là một ẩn số

Lâm-chan 15:39 - 15/02/2019

Khác với thông tin Toyota Camry 2019 tại Việt nam sẽ có nguồn gốc từ Thái Lan trước đó, việc mẫu sedan cỡ D này là xe lắp ráp hay nhập khẩu vẫn còn đang được cân nhắc.

Mới đây, trong kết quả đánh giá an toàn của ASEAN NCAP cho mẫu Toyota Camry 2019 tại thị trường Thái Lan bất ngờ xuất hiện ký hiệu “NS” ở cột Việt Nam. NS là viết tắt của “Not Sold” (không bán), do vậy chúng ta có thể hiểu rằng Toyota Camry mới sẽ không được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, ít nhất tại thời điểm này.

Ký hiệu NS (Not Sold) tại cột Việt Nam ám chỉ mẫu xe này sẽ không được nhập khẩu về nước ta

Ký hiệu NS (Not Sold) tại cột Việt Nam ám chỉ mẫu xe này sẽ không được nhập khẩu về nước ta

Theo thông tin được đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam hé lộ, Camry 2019 sẽ được giới thiệu tới người dùng Việt trong khoảng 2-3 tháng nữa, cũng khớp với thông tin ra mắt tháng 4/2019 mà nhân viên tư vấn bán hàng của thương hiệu “thiện lành” chia sẻ trước đó. Tuy nhiên, đại diện này cũng cho biết hiện tại hãng vẫn đang cân nhắc giữa việc tiếp tục lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này.

Toyota Việt Nam vẫn đang cân nhắc nhập khẩu hay tiếp tục lắp ráp Camry 2019 trong nước

Toyota Việt Nam vẫn đang cân nhắc nhập khẩu hay tiếp tục lắp ráp Camry 2019 trong nước

Camry hiện bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ D nên cũng là điều dễ hiểu khi Toyota Việt Nam cân nhắc tiếp tục lắp ráp trong nước đối với mẫu xe này. Đứng ngay sau Toyota Camry chính là đối thủ Mazda6 cũng đang được lắp ráp trong nước. Nếu Toyota Camry 2019 chuyển sang nhập khẩu hiển nhiên sẽ hi sinh một chút lợi thế về giá bán cũng như nguồn cung. Yếu tố này sẽ tạo điều kiện cho Mazda6 vươn lên và rõ ràng đây sẽ là điều lãnh đạo của thương hiệu “thiện lành” không muốn trông thấy.

Nếu chuyển sang nhập khẩu, giá bán cùng nguồn cung có thể hạn chế sự phát triển của Toyota Camry 2019

Nếu Toyota Camry 2019 được chuyển sang nhập khẩu, giá bán cùng nguồn cung có thể hạn chế sự phát triển của mẫu xe này

Dẫu vậy, bên cạnh giá bán, điều mà người dùng Việt quan tâm nhất hiện nay vẫn sẽ là các trang bị trên xe. Nếu Toyota Camry 2019 tiếp tục được lắp ráp trong nước mà vẫn sở hữu các công nghệ an toàn giống với phiên bản ở thị trường Thái Lan thì sẽ không còn gì phải bàn cãi.

Hiện tại, người tiêu dùng Việt cũng đang chờ mong phiên bản mới của mẫu xe này bởi ở thế hệ mới, Toyota Camry 2019 dùng cơ sở gầm bệ GA-K được phát triển từ nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA giúp thân xe vững chắc hơn. Đặc biệt, các trang bị an toàn của mẫu xe này cũng hứa hẹn đem lại một câu chuyện hấp dẫn bởi theo kết quả đánh giá của ASEAN NCAP cho phiên bản tiêu chuẩn 2.0G tại thị trường Thái Lan, Toyota Camry 2019 đạt tổng số điểm là 91,47% cho cả 3 hạng mục bảo vệ người lớn, bảo vệ trẻ nhỏ và trang bị an toàn, nhận kết quả 5 sao.

Phiên bản tiêu chuẩn 2.0G thấp nhất của Toyota Camry 2019 tại thị trường Thái đạt kết quả 5 sao an toàn ASEAN NCAP

Phiên bản tiêu chuẩn 2.0G thấp nhất của Toyota Camry 2019 tại thị trường Thái đạt kết quả 5 sao an toàn ASEAN NCAP

Theo thông tin được hé lộ ban đầu, Toyota Camry 2019 có thể sẽ có trang bị cảnh báo điểm mù và giữ làn đường trong khi bản cao cấp sẽ có tới 9 túi khí an toàn.

Ngoài ra, Toyota Camry 2019 khi lên sàn tại thị trường Việt Nam sẽ chỉ có 2 phiên bản 2.0G và 2.5G chứ không phải 3 như thế hệ hiện tại. Tương ứng với đó là 2 loại động cơ gồm 1 loại có dung tích 2 lít cho công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Loại thứ 2 cho bản 2.5G có dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 209 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Hiện giá xe Toyota Camry 2019 tại thị trường Việt Nam vẫn là một ẩn số.

Lâm-chan
Đánh giá: