Tay đua lập kỷ lục tốc độ trên tàu sân bay cùng siêu xe Ferrari gần 1.000 mã lực
19:15 - 19/09/2025
Tay đua xe người Ý Fabio Barone đã xây dựng sự nghiệp bằng việc theo đuổi kỷ lục ở những nơi mà hầu hết mọi người thậm chí còn không muốn dắt thú cưng đi dạo. Từ đua xe qua sa mạc đến lướt qua những vách đá, anh luôn tìm kiếm thử thách táo bạo tiếp theo. Lần này, anh chuyển hướng sang một thứ gì đó mang tính hàng hải hơn.
Barone lái chiếc Ferrari SF90 Stradale tùy chỉnh lên boong tàu Nave Trieste, một tàu sân bay khổng lồ của Hải quân Ý, đang trôi nổi yên bình giữa Địa Trung Hải. Trong khi người bình thường có thể nhìn vào một tàu chiến và nghĩ đến "chiến lược phòng thủ" hay "hoạt động hải quân", thì Barone lại nhìn thấy một đường đua đầy mạo hiểm. Dù vậy, đây là một đường đua rất ngắn và có thể nhấn chìm xe cũng như người lái nếu không xử lý tốt.
Tay đua lập kỷ lục tốc độ trên tàu sân bay cùng siêu xe Ferrari gần 1.000 mã lực
Boong tàu Nave Trieste trải dài khoảng 807 feet (236 mét), nghe có vẻ rất dài. Nhưng đó chỉ là con số ước tính cho đến khi bạn cố gắng phóng một chiếc Ferrari 986 mã lực lên tốc độ tối đa và dừng lại trước khi nó lao đầu xuống biển.
Barone phải vượt qua quãng đường khoảng 205 mét để hoàn thành nhiệm vụ: tăng tốc, đạt tốc độ phá kỷ lục và phanh gấp với độ chính xác tuyệt đối. Đây không phải là cuộc đua drag với một chiếc xe khác mà là cuộc đua với trọng lực, ma sát và nguy cơ mất an toàn nếu phán đoán sai lầm.
Vậy mà, Fabio Barone đã làm được. Chiếc Ferrari gầm rú trên boong tàu, đạt vận tốc kinh hoàng 101,9 dặm/giờ (164 km/giờ) trước khi dừng lại chỉ cách mép tàu vài mét. Tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhận bởi một chiếc ô tô trên boong tàu sân bay đã thuộc về tay đua dũng cảm này.



Đây cũng không phải lần đầu Barone chơi trò "chơi vơi" với biển cả. Chỉ hơn một năm trước, vào tháng 7 năm 2024, anh ta đã thực hiện một pha mạo hiểm tương tự trên một tàu Hải quân Ý khác, Giuseppe Garibaldi. Con tàu đó, một tàu sân bay cũ hơn, thậm chí còn có ít không gian hơn để hoạt động khi chỉ dài 570,8 feet (174 mét).
Vào thời điểm đó, Barone đã đạt được tốc độ 94,4 dặm/giờ (152 km/giờ), một thành tích ấn tượng xét đến không gian hạn chế và việc dừng lại muộn đồng nghĩa với việc biến chiếc Ferrari của ông thành một chiếc tàu ngầm bất đắc dĩ.
Nhưng Nave Trieste đã cho anh đủ đường băng để tiến xa hơn. Với không gian boong rộng hơn và kỹ thuật được cải thiện từ đội ngũ, Barone đã phá vỡ kỷ lục của chính mình.
