Tậu xe Porsche 911 991 gần 10 năm, anh chàng ngoại quốc này vẫn để trong garage xe ở Tp.HCM
06:15 - 17/10/2025
- Porsche 911 Carrera 4S xuất hiện tại Đà Nẵng, người mua tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng18/10/2025
- Porsche 911 992 độ TechArt gần 2 tỷ đồng của người yêu xe Tp.HCM17/10/2025
- Đây có thể là Porsche 911 Turbo Touring Cabriolet 2026?16/10/2025
Dòng xe thể thao Porsche 911 hiện đang ở thế hệ 992.2, với rất nhiều sự thay đổi từ thiết kế, trang bị nội thất, cho đến hệ truyền động, nhưng không phải vì vậy mà nhiều người bán xe cũ để đổi lên xe mới, vì với họ, Porsche 911 991 vẫn là thứ gì đó rất đẳng cấp.
Chiếc Porsche 911 991 trong bài viết hôm nay là duy nhất vẫn còn mang các loại biển tây (NN, NG, CV), vì đời này đều đã được các chủ xe cho ra biển trắng, lý do chủ xe là người nước ngoài, nên anh vẫn để xe biển số NN di chuyển.
Đây là chiếc Porsche 911 991 duy nhất vẫn còn mang các loại biển tây (NN, NG, CV), vì đời này đều đã được các chủ xe cho ra biển trắng, lý do chủ xe là người nước ngoài.
Lý do Porsche 911 đời 991 được nhiều người yêu thích là thiết kế rất đẹp, nhất là cụm đèn hậu góc cạnh, thay vì trải dài hết đuôi xe như 992.
Ra đời năm 2011, thế hệ 911 số hiệu 991 đã đánh dấu bước nhảy vọt về công nghệ. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Carrera GT và được áp dụng cho sedan Panamera. Ở thế hệ này, 911 sử dụng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động PDCC của Porsche.
Đến tháng 9/2015, Porsche lần đầu tiên trang bị động cơ boxer 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.0 cho các phiên bản tiêu chuẩn Carerra và Carrera S. So với 997, 991 lớn hơn một chút, với chiều dài cơ sở tăng 100 mm lên 2.450 mm và chiều dài tổng thể tăng 70 mm lên 4.490 mm.

Một chiếc Porsche 911 thế hệ 991 mới ra biển trắng sau gần 10 năm đi biển tây, xe thuộc biến thể GT3 RS. Ảnh: Minh Lê
Một hộp số mới được phát triển để bánh sau có thể di chuyển 76 mm về phía sau so với vị trí của động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng phân bổ trọng lượng và hiệu suất vào cua của xe.
Do sử dụng thép cường độ cao, nhôm và một số vật liệu tổng hợp, trọng lượng đã giảm xuống còn 1.380 kg cho Carrera số sàn, tăng lên 1.605 kg cho mẫu Turbo dẫn động bốn bánh nếu được trang bị hộp số PDK (Porsche Doppelkupplung). PDK có sẵn dưới dạng tùy chọn cho tất cả các mẫu 911 Carrera và 911 Turbo (991.1 Non S) dưới dạng hộp số 7 cấp, có chế độ số sàn và tự động.
Các bánh răng từ 1 đến 6 có tỷ số truyền thể thao và tốc độ tối đa đạt được ở số 6. Số 7 có tỷ số truyền dài và giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giữ vòng tua máy ở mức thấp. PDK về cơ bản là hai hộp số được hợp nhất thành một khối duy nhất và do đó yêu cầu hai bộ ly hợp. Đối với tất cả các mẫu 991, PDK được sản xuất bởi ZF Friedrichshafen . Chức năng tự động khởi động/dừng là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của 911 Carrera.

