menu

Suzuki Celerio thế hệ mới có thể là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc, chỉ 3,8 lít/100 km

15:50 - 04/10/2021

Suzuki Celerio 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 26 km/lít, tương đương 3,8 lít/100 km.

Trong thời gian qua, những thông tin và hình ảnh rò rỉ của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Suzuki Celerio thế hệ thứ hai đã liên tục được tung ra. Đến nay, lại có thêm thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Celerio 2022.

Theo một số nguồn tin, Suzuki Celerio 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng có tên mã K10C bên dưới nắp ca-pô. Đây là động cơ 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên đã được dùng cho nhiều mẫu xe Suzuki ở thị trường ngoài Ấn Độ, ví dụ như Celerio thế hệ cũ.

Trên Suzuki Celerio 2022, động cơ này sẽ đi kèm công nghệ DualJet với 2 kim phun nhiên liệu trên 1 xi-lanh. Hiện chưa rõ thông số vận hành cụ thể của khối động cơ này. Chỉ biết rằng, Suzuki Celerio 2022 dự kiến sẽ là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc ô tô hạng A ở thị trường Ấn Độ.

Cụ thể, động cơ trên của Suzuki Celerio 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 26 km/lít, tương đương 3,8 lít/100 km. Nếu đúng như vậy, Suzuki Celerio mới sẽ vượt mặt đối thủ Tata Tiago AMT có lượng xăng tiêu thụ trung bình 23,84 km/lít (4,19 lít/100 km). Động cơ của Suzuki Celerio 2022 dự kiến sẽ đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động.

Không chỉ tiết kiệm xăng, Suzuki Celerio thế hệ mới còn thay đổi đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Qua những hình ảnh chụp trên đường phố Ấn Độ, có thể thấy mẫu xe hạng A này sở hữu ngoại hình tròn trịa hơn trước.

Đầu xe của Suzuki Celerio thế hệ mới được thiết kế thẳng đứng hơn và đi kèm lưới tản nhiệt hình bầu dục khá nhỏ. Ngoài ra, lưới tản nhiệt này còn được chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha.

Thiết kế đầu xe của Suzuki Celerio 2022

Thiết kế đầu xe của Suzuki Celerio 2022

Trong khi đó, đèn pha của xe có thiết kế hình tam giác, ôm lấy hai góc đầu xe. Tiếp đến là cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật và 2 đèn sương mù trước hình tròn.

Tương tự đầu xe, sườn xe của Suzuki Celerio mới cũng được thiết kế theo phong cách tròn trịa hơn. Đặc biệt, mẫu xe đô thị hạng A này sẽ dùng tay nắm cửa truyền thống, thay vì tay nắm cửa sau nằm trên cột C như trước. Thêm vào đó là kính cửa sổ rộng hơn, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành hợp kim mới.

Nhìn từ đằng sau, Suzuki Celerio 2022 trông rộng hơn và đi kèm cụm đèn hậu mới, ôm lấy hai góc đuôi xe. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế khá đơn giản và tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang.

Suzuki Celerio 2022 nhìn từ phía sau

Suzuki Celerio 2022 nhìn từ phía sau

Hiện chưa có hình ảnh chụp nội thất của Suzuki Celerio 2022. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu xe được trang bị mặt táp-lô tái thiết kế, chất liệu bọc nội thất mới, cụm điều khiển trung tâm cải tiến và có nhiều trang bị tiện nghi hơn. Dự kiến, Suzuki Celerio 2022 sẽ có vô lăng tích hợp phím chức năng, màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ và tính năng mở cửa không cần chìa khóa.

Theo kế hoạch, Suzuki Celerio 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 10/11 tới đây như đối thủ của Hyundai Grand i10.

Đánh giá: