menu

SUV lai coupe Avatr 11 có thêm phiên bản mới, giá từ 1,1 tỷ đồng

11:15 - 25/03/2023

Avatr 11 phiên bản động cơ đơn do Changan, Huawei và CATL phát triển đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc.

Vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe điện hạng sang cao cấp Avatr 11 đối thủ của NIO ES8 và XPeng G9 đã được trình làng với thiết kế mượt mà, kiểu dáng SUV lai coupe rất thời thượng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các khách hàng Trung Quốc. Theo dữ liệu đăng ký bảo hiểm ở nước này, Avatr 11 đã trở thành chiếc xe BEV (Battery Electric Vehicle) có giá trên 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng) bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Vào tháng 2 vừa qua, Avatr 11 cũng trở thành "ông trùm" trong phân khúc xe SUV lai Coupe khi đã bán được nhiều bản hơn Nio ES7, Xpeng G9, BYD Tang EV và Nio EC6. Trong phân khúc SUV BEV cao cấp, mẫu xe này chỉ xếp sau Nio ES6 và BMW iX3, chiếm 11,7 % thị phần. Thừa thắng tiến lên, công ty Avatr Technology đã vén màn tiếp 1 phiên bản mới cho xe Avatr 11.

Avatr 11 lúc ra mắt vào tháng 8 năm 2022

Lần này, Avatr 11 sẽ có phiên bản giá rẻ hơn khi chỉ được trang bị 1 động cơ điện duy nhất, việc này giúp cho doanh số bán hàng của Avatr 11 sẽ bùng nổ trong năm 2023. Cụ thể, Avatr 11 phiên bản động cơ đơn do Changan, Huawei và CATL phát triển đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với giá bán từ 319.900 nhân dân tệ đến 349.900 nhân dân tệ (1,1-1,2 tỷ đồng), rẻ hơn mức giá từ 369.900 nhân dân tệ đến 600.000 nhân dân tệ (1,3 - 2,1 tỷ đồng) của bản sử dụng 2 động cơ điện ra mắt vào tháng 8.

Theo hãng xe Trung Quốc, người mua Avatr 11 có thể nhận xe mới tại các cửa hàng Huawei từ ngày 1/4, đây cũng là lô xe đầu tiên được trang bị hệ thống lái thông minh thế hệ mới do Huawei phát triển nên hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị chờ khách hàng trải nghiệm.

Avatr 11 là một chiếc SUV lai coupe cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên nền tảng EP1 do Changan, CATL và Huawei, cả hai phiên bản đều có nhiều điểm chung về kích thước và nội thất. Sự khác biệt chính giữa cả hai phiên bản là công suất, mô-men xoắn và thời gian tăng tốc.

Phiên bản một động cơ Avita 11 được trang bị hệ thống truyền động điện DriveONE của Huawei, sản sinh ra công suất tối đa 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, còn bản 2 động cơ điện có 578 mã lực và 650 Nm. Phiên bản động cơ kép chỉ mất thời gian 3,98 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h còn phiên bản động cơ đơn  mất đến 6,6 giây, ngoài ra, cửa hậu điện sẽ không có trên Avita 11 phiên bản một động cơ.

Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được trang bị gói pin lithium-ion 90kWh, thì phiên bản cao cấp nhất có gói pin lithium-ion 116kWh, tương ứng với phạm vi hành trình lần lượt lên tới 600 km và 705 km, cao hơn nhiều so với 2 con số 555 km và 680 km của xe 2 động cơ điện.

Avita 11 mới ra mắt được trang bị một nền tảng điện cao áp 750V theo tiêu chuẩn, với công suất sạc tối đa là 240kW. Với điều này, chủ sở hữu có thể đạt được phạm vi hành trình lên tới 200 km sau khi sạc trong 10 phút. Ngoài ra, phiên bản một động cơ Avita 11 còn được trang bị pin lithium bậc ba của CATL.

Phiên bản một động cơ Avita 11 được trang bị tiêu chuẩn 34 cảm biến lái xe thông minh và NCA tốc độ cao, đồng thời được trang bị các giải pháp ô tô thông minh toàn diện do Huawei phát triển. Kích thước của xe bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.880/1.970/1.601 mm với chiều dài cơ sở 2.975 mm.

Nội thất của Avatr 11 có bảng điều khiển trung tâm sở hữu đến ba màn hình, đầu tiên là màn hình giải trí có kích thước lên đến 15,6 inch, tích hợp nhiều tính năng bao gồm điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ là một số lợi ích của hệ thống này, ngoài ra còn có bảng đồng hồ và màn hình hành khách cùng kích thước 10,25 inch.

Tiếp đến, xe Avatr 11 cũng có vô lăng thể thao hình lục giác, hệ thống âm thanh bao gồm 14 loa và bộ khuếch đại công suất 12 kênh, ngoài ra, chiếc SUV lai coupe này cũng được trang bị hệ thống RNC (khử tiếng ồn trên đường) và ASE (tăng cường âm thanh chủ động).

Đánh giá: