SUV điện Lotus Eletre ra mắt với thiết kế như siêu SUV Lamborghini Urus
21:16 - 30/03/2022
Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì thương hiệu Lotus đã chính thức tung ra thị trường mẫu SUV đầu tiên của mình là Lotus Eletre, đồng thời là chiếc SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng.
Mang trong mình dòng màu của hãng xe thể thao Anh Quốc, Lotus Eletre được Lotus "cộp mác" siêu SUV nhằm thể hiện hiệu năng vận hành cao của mẫu SUV này. Để tương xứng với tên gọi trên, Lotus Eletre được trang bị động hai động cơ điện với tổng công suất thấp nhất là 600 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 3 giây, đồng tời có vận tốc tối đa 260 km/h.
Cung cấp năng lượng vận hành xe là bộ pin có công suất 100 kWh, giúp xe có thể di chuyển 600 km sau mỗi lần sạc. Ngoài ra xe còn hỗ trợ chuẩn sạc nhanh DC 350 kW, đồng nghĩa rằng xe có thể đi được 400 km chỉ sau 20 phút sạc.
Mô-tơ điện và bộ pin được bố trí thấp nhằm hạ trọng tâm, trong đó mô-tơ của xe được tích hợp sẵn bộ điều khiển nhằm giúp giảm kích thước và trọng lượng. Trục sau của xe liên kết đa điểm, hệ thống treo bóng hơi và giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn của Lotus Eletre.
Theo Lotus, mẫu SUV điện Eletre là một trong 3 mẫu xe điện "phong cách" mà hãng sẽ ra mắt trong tương lai, đều được phát triển dựa trên nền tảng riêng đo Lotus phát triển với kết cấu chính là nhôm và thép cường lực nhằm tối ưu hóa trọng lượng và độ cứng cáp. Bên cạnh đó là công nghẹ điện 800V tương thích dòng sạc siêu nhanh và hệ thống phân phối điện dòng cao.
Về thiết kế, Lotus Eletre mang thiết kế SUV trần thấp với khoang lái chồm về phía trước, đầu và đuôi xe ngắn nhằm tái hiện thiết kế xe thể thao động cơ đặt giữa của Lotus. Các đặc trưng thiết kế khác của Lotus được thể hiện qua đèn DRL tạo hình chữ L tích hợp xinhan tuần tự, trong khi đó đèn pha chính được giấu khéo léo bên trong mặt calăng màu đen.
Bên cạnh đó là viền cửa sổ được vướt cao cùng mui xe màu đen tương phản, phía sau nổi bật với dải đèn LED mảnh chạy hết chiều rộng đuôi xe. Không những thế, thiết kế của Lotus Eletre thể hiện tính khí động học khá nhiều nhờ loạt chi tiết như hốc hút gió, khe thoát gió và cánh gió đuôi chủ động. Bộ lazăng tiêu chuản của xe có kích thước lên đến 23 inch với hai tông màu.
Bên trong khoang lái, nội thất Lotus Eletre sở hữu thiết kế tối giản với bảng đồng hồ rộng, đi kèm là bảng điều khiển trung tâm bố trí "nổi". Nổi bật nhất trong khoang lái của xe là màn hình cảm ứng OLED 15.1 inch có khả năng gập mở khi cần. Đi kèm với hệ thống giải trí là dàn loa KEF Premium công suất 1.380W gồm 15 loa vệ tinh.
Các hệ thống hỗ trợ điện tử trên siêu SUV Lotus Eletre có thể kể đến phanh tự động khẩn cẩn, giám sát hành trình, hỗ trợ giữ làn, hỡ trợ chuyển làn, cảnh báo chướng ngại vật trước và sau, hỗ trợ lùi và đỗ xe, nhận diện biển báo, cảnh báo cửa chưa đóng kín và chưa thắt dây an toàn hàng ghế sau. Các tùy chọn nâng cao cho xe có thể kể đến hệ thống âm thanh KEF Reference 2.160W 23 loa vệ tinh, mui kính sunroof và đèn pha LED Ma trận.
Theo công bố, Lotus Eletre sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay ở Vũ Hán, Trung Quốc và dự kiến bàn giao trong năm 2023 tại Trung Quốc, Anh, và một số thị trường Châu Âu khác.
Bài viết mới nhất
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
1 phút trước
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
23 giờ trước
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00