menu

SUV cỡ trung tiệm cận xe sang Mazda CX-60 2023 chính thức được bán ở thị trường nội địa, doanh số vượt kỳ vọng

18:22 - 23/09/2022

Trong khoảng 2,5 tháng, đã có 8.726 khách hàng Nhật Bản đặt mua Mazda CX-60 2023, gấp 4 lần doanh số kỳ vọng 2.000 xe/tháng của hãng.

Mazda CX-60 2023 là mẫu SUV cỡ trung đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 3 đầu năm nay. Sau nửa năm, mẫu xe này mới chính thức được bày bán ở thị trường nội địa Nhật Bản.

Ở thị trường này, Mazda CX-60 2023 được chia thành 4 phiên bản, bao gồm máy xăng, máy dầu, hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Giá xe dao động từ 2.992.000 - 6.264.500 Yên (khoảng 496 triệu đến 1,03 tỷ đồng).

Được biết, hãng Mazda đã bắt đầu nhận cọc dành cho CX-60 mới tại thị trường nội địa vào ngày 24/6 năm nay. Sau khoảng 2,5 tháng, đã có 8.726 khách hàng Nhật Bản đặt mua xe, gấp 4 lần doanh số kỳ vọng 2.000 xe/tháng của hãng Mazda. Trong đó, được đặt mua nhiều nhất là phiên bản hybrid diesel - điện với tỷ lệ 43%. Tỷ lệ đặt mua của phiên bản máy xăng là 15%, máy dầu là 37% và PHEV là 5%. Như vậy, riêng 2 phiên bản có động cơ diesel đã chiếm đến 80% lượng đơn đặt hàng của Mazda CX-60 2023.

2 phiên bản dùng động cơ diesel của Mazda CX-60 2023 bán chạy hơn cả

2 phiên bản dùng động cơ diesel của Mazda CX-60 2023 bán chạy hơn cả

Như thông tin đã đưa, Mazda CX-60 2023 được trang bị động cơ diesel SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 4.000 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút.

Tiếp đến là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy dầu 6 xi-lanh kể trên và hệ thống điện M Hybrid Boost 48V, sản sinh công suất tối đa 251 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.400 vòng/phút.

Thứ ba là động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút.

Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, 1 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 319 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Dù dùng động cơ nào, Mazda CX-60 2023 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản. Tỷ lệ đặt mua các phiên bản dẫn động 2 cầu của mẫu xe này cũng vượt trội hơn hẳn với 69% người chọn.

Mazda CX-60 2023 chỉ có 1 loại hộp số là tự động 8 cấp

Mazda CX-60 2023 chỉ có 1 loại hộp số là tự động 8 cấp

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Kodo" quen thuộc của hãng Mazda, CX-60 mới sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài 4.740 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.870 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m.

Dù là SUV cỡ trung nhưng Mazda CX-60 2023 có bán kính vòng quay khá nhỏ

Dù là SUV cỡ trung nhưng Mazda CX-60 2023 có bán kính vòng quay khá nhỏ

Bên ngoài, mẫu xe này được trang bị hệ thống đèn LED từ trước ra sau và các loại vành hợp kim với đường kính từ 18 - 20 inch. Trong khi đó, bên trong xe là nội thất 5 chỗ ngồi với thiết kế khá sang trọng nhờ chất liệu da và ốp gỗ.

Mazda CX-60 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất chưa thực sự đột phá

Mazda CX-60 2023 sở hữu thiết kế ngoại thất chưa thực sự đột phá

Nội thất là nơi cho thấy Mazda CX-60 2023 tiệm cận với xe sang

Nội thất là nơi cho thấy Mazda CX-60 2023 tiệm cận với xe sang

Những trang bị nội thất nổi bật của xe bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hoặc 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng/nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.

Hàng ghế trước của Mazda CX-60 2023

Hàng ghế trước của Mazda CX-60 2023

Cảm biến đá cốp tùy chọn, ổ điện DC 12V, ổ điện AC 150W, ngăn chứa đồ có đèn dưới bệ tì tay trung tâm, sạc không dây chuẩn Qi, ghế sau gập 40:20:40, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng có trên mẫu xe này. Với kích thước lớn và nội thất chỉ 2 hàng ghế nên Mazda CX-60 2023 có thể tích khoang hành lý 570 lít hoặc 1.726 lít nếu ghế sau gập xuống.

Hàng ghế sau của Mazda CX-60 2023

Hàng ghế sau...

Khoang hành lý của Mazda CX-60 2023

... và khoang hành lý của Mazda CX-60 2023

Cuối cùng là những trang bị an toàn hiện đại như cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, phanh giảm thiểu va chạm, phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát chân ga, nhận biết biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn pha thích ứng.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Video: Dàn siêu xe hư hỏng nghiêm trọng sau khi cơn bão Ian đổ bộ vào Mỹ

Video: Dàn siêu xe hư hỏng nghiêm trọng sau khi cơn bão Ian đổ bộ vào Mỹ

Khám phá19 giờ trước

Ferrari 488 Spider, Ferrari 360 Spider, McLaren 570S, Audi R8 hay cả siêu phẩm như McLaren P1 là những "nạn nhân" xấu số bị cơn bão Ian gây ra những thiệt hại ...

Minh "Nhựa" bán xe BMW cuối cùng mua theo lô chỉ sau vài ngày tậu xe sang Audi A8L 2022

Minh "Nhựa" bán xe BMW cuối cùng mua theo lô chỉ sau vài ngày tậu xe sang Audi A8L 2022

Khám phá21 giờ trước

Hiện tại, chủ xe Pagani Huayra chỉ còn độc nhất một chiếc xe SUV để di chuyển đó là Mercedes-AMG G63 Edition One, còn Rolls-Royce Cullinan được cho để làm cảnh ...

Hành trình chinh phục một nửa dải đất hình chữ "S" bằng Mazda CX-5 của gia đình 5 người

Hành trình chinh phục một nửa dải đất hình chữ "S" bằng Mazda CX-5 của gia đình 5 người

Khám phá21 giờ trước

Trong chuyên mục "Cuối tuần đi đâu?" số này, hãy cùng theo chân gia đình chị Trang khám phá hành trình Hà Nội - Quãng Ngãi đầy thú vị kéo dài 11 ngày bằng Mazda ...

Quảng cáo