menu

Diện kiến Subaru Solterra - "Anh em" của Toyota bZ4X có khả năng vận hành 530 km

16:45 - 11/11/2021

Subaru Solterra có hai phiên bản gồm bản truyền động cầu trước FWD và bản truyền động 4 bánh AWD, có khả năng vận hành lần lượt ở mức 530 km và 460 km chỉ với một lần sạc.

Trước khi ra mắt thị trường quốc tế tại triển lãm Los Angeles, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới của Subaru là Solterra đã được giới thiệu tại thị trường nội địa và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ các thông số rất đáng chú ý.

Subaru Solterra

Subaru Solterra

Được biết, mẫu SUV chạy điện nêu trên là sản phẩm hợp tác của Subaru với thương hiệu Toyota, trong khi sản phẩm chung này dưới thương hiệu của Toyota cót ên bZ4x thì Subaru đặt tên là Solterra. Cả hai mẫu SUV điện này đều dùng chung kết cấu xe điện đặc biệt do hai hãng cùng phát triển.

Subaru Solterra

Subaru Solterra là sản phẩm hợp tác chung giữa Subaru và Toyota

Ở tổng thể, kích thước của Subaru Solterra được công bố ở mức 4.690 x 1.860 x 1.650 mm, chiều dài cơ sở là 2.850 mm, lớn hơn đôi chút so với mẫu SUV cỡ C Forester. Subaru cho biết mẫu Solterra có khoảng sáng gầm 210 mm và bán kính quay xe 5,7 mét. Đi kèm với khung gầm là hệ thống treo gồm giảm xóc MacPherson ở trước và hệ thống treo tay đòn kép ở sau.

Do có cùng DNA với bZ4X nên ngoại hình của Subaru Solterra khá giống với người anh em đến từ Toyota, nhưng trên xe vẫn có một số chi tiết điểm nhấn nhằm tạo nên sự khác biệt giữa hai mẫu SUV điện. Đầu tiên, lưới tản nhiệt của Subaru Solterra có thiết kế lục giác khép kín cùng logo chòm sao Pleiades đặc trưng của Subaru, trong khi đó mặt đèn pha đi kèm với đèn định vị tạo hình chữ C quen thuộc.

Subaru Solterra

Dù có ngoại hình khá giống Toyota bZ4X nhưng Subaru Solterra vẫn có những đặc trưng riêng như đèn định vị tạo hình chữ C

Trong khi đó cản sốc trước của xe có hai hốc hút gió khá lớn ở hai bên tương tự như Toyota bZ4X, nhưng cản sốc của Subaru Solterra được tích hợp thêm đèn sương mù ở phía dưới. Hai bên thân xe, Subaru Solterra tạo nên sự khác biệt với mẫu bZ4X bằng các đường gờ nổi và hõm khoét trên thân và ốp đuôi xe. Bên cạnh đó, vòm bánh xe cũng đi kèm tấm ốp màu đen tương phản.

Subaru Solterra

Những điểm khác biệt của Subaru Solterra với bZ4X tiếp tục được làm rõ ở thân xe

Tiến về đuôi xe, đèn hậu được tạo hình chữ C tiếp tục được ứng dụng nhằm nhấn mạnh nét đặc trưng của Subaru. Trong khi đó các nét tương đồng với Toyota bZ4X có thể kể đến cánh gió gắn cửa cốp và tấm ốp màu đen ở cản sốc sau.

Subaru Solterra

Đèn phanh của xe tiếp tục có tạo hình chữ C đặc trưng của Subaru

Bước vào bên trong xe, sự khác biệt giữa Solterra và bZ4X dường như không còn bởi nội thất của hai xe khá tương đồng. Chính giữa táp-lô là màn hình giải trí dạng cảm ứng được bố trí thấp, trong khi bảng đồng hồ kỹ thuật số được đẩy lên khá cao, đánh dấu lần đầu tiên Subaru trang bị đồng hồ kỹ thuật số cho sản phẩm xe của mình, mang đến không gian rất hiện đại bên trong khoang lái.

Subaru Solterra

Khoang lái xe SUV điện Subaru Solterra

Bên dưới màn hình giải trí là hai cửa gió điều hòa, nút khởi động xe, bảng điều khiển cảm ứng phụ trách hệ thống HVAC và hệ thống âm thanh giải trí. Tiếp đó là bảng điều khiển trung tâm với núm xoay chỉnh cấp số và nút bấm của các chức năng khác như chế độ vận hành, X-Mode, phanh tay điện tử và một số tính năng khác.

Subaru Solterra

Bảng điều khiển trung tâm của Subaru Solterra

Về vận hành, Subaru Solterra sẽ có hai bản truyền động trước FWD và truyền động 4 bánh AWD, có chung bộ pin lithium-ion 355V với dung lượng 71,4 kWh. Bộ pin này tương thích dòng sạc AC 6,6 kW và sạc nhanh DC 150 kW, nhưng Subaru chưa công bố thời gian sạc cho bộ pin này. Ngoài ra Solterra còn có tùy chọn nâng cấp mui xe tích hợp pin mặt trời.

Ở bản FWD, xe có tổng trọng lượng 2.205, mang đến khả năng vận hành 530km chỉ với một lần sạc, trang bị lazăng 18 inch, một mô-tơ điện công suất 201 mã lực. Trong khi đó bản AWD trang bị 2 mô-tơ diện với tổng công suất 214 mã lực, vành 18 inch và tùy chọn vành 20 inch, tổng trọng lượng xe được công bố ở mức 2.295 kg và có khả năng vận hành 460 km/lần sạc.

Theo Subaru, Solterra sẽ chính thức được bán ra tại Nhật Bản, Mỹ, Canada và Trung quốc vào giữa năm sau.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe13 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy14 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe14 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).