menu

SSC vén màn siêu xe Tuatara Striker và Tuatara Aggressor với công suất lên tới 2.200 mã lực

19:38 - 28/05/2021

Mặc dù chưa sản xuất hết Tuatara thông thường, SSC đã vén màn cùng lúc hai phiên bản mới của dòng siêu xe này.

Hồi đầu năm nay, công ty SSC North America đã phá vỡ kỷ lục tốc độ của xe thương mại khi siêu xe Tuatara đạt tốc độ trung bình hai chiều 455,2 km/h tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, Mỹ. Đây là lần thứ hai cố gắng đột phá mốc 300 dặm/giờ (483 km/h) của SSC sau những thông tin thiếu nhất quán ở lần lập tốc độ kỷ lục vào năm ngoái.

SSC vẫn có kế hoạch phá kỷ lục tốc độ trên 483 km/h một lần nữa. Tuy nhiên, trước lúc đó, công ty Mỹ đã bất ngờ vén màn hai phiên bản chuyên chạy đường đua mới của Tuatara, đó là Tuatara Striker và Tuatara Aggressor.

"Tuatara được thiết kế và chế tạo để thể hiện sức mạnh ở bất cứ nơi nào. Cho dù đó là lái xe qua thị trấn, đạt tốc độ cao trên đường băng, hay chạy vòng quanh đường đua kỹ thuật, xe vẫn ưu việt trong mọi tình huống”, nhà sáng lập kiêm CEO của hãng SSC, Jerod Shelby, nói.

Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu đỏ

Chiếc SSC Tuatara Striker màu đỏ...

Bên sườn của SSC Tuatara Striker màu xanh

... và màu xanh dương

Đối với phiên bản Striker, SSC đã bổ sung một số phụ kiện khí động lực học táo bạo, bao gồm cánh gió cố định, cánh gió sau chủ động, bộ ổn định thẳng đứng và một bộ khuếch tán gió sau. Những trang bị này giúp tăng lực ép xuống mặt đường lên đến khoảng 500 kg tại tốc độ 258 km/h. Các thanh ốp bên sườn, bộ chẻ khí cũng như các vây nhỏ phía trước có tác dụng cân bằng lực ép xuống, với 45,4% truyền tới trục trước và 54,6% truyền tới trục sau, tăng cường sự cân bằng. Bên trong, nội thất có thể được tùy chỉnh với mặt táp-lô bằng sợi carbon lộ và Alcantara.

Đầu xe của SSC Tuatara Striker

Thiết kế đầu xe của SSC Tuatara Striker

Giống như Tuatara thông thường, phiên bản Striker được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 5.9L, sản sinh công suất tối đa tới 1.750 mã lực khi chạy bằng nhiên liệu E85. Tất cả sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 7 cấp. Nếu như thế là chưa đủ mạnh, phiên bản Aggressor có thể tăng công suất lên 2.200 mã lực trong khi vẫn giữ nguyên các trang bị khí động lực học bổ sung của Striker.

Đuôi xe của SSC Tuatara Striker

Thiết kế đuôi xe của SSC Tuatara Striker

Không giống như Striker, Aggressor là cỗ máy chỉ dành cho đường đua với “các tùy chọn hiệu suất, diện mạo, và trải nghiệm gần như vô hạn” mà không thể có được ở bản Tuatara tiêu chuẩn được phép lưu thông trên đường phố. Phiên bản này cũng có dây đai an toàn 5 điểm và ghế xe đua tùy chỉnh.

Phía trên của SSC Tuatara Striker

SSC Tuatara Striker nhìn từ phía trên

SSC dự tính sẽ sản xuất đúng 100 chiếc Tuatara Striker tương tự Tuatara tiêu chuẩn trong khi số lượng chế tạo của Tuatara Aggressor chỉ có 10 chiếc mà thôi. Mặc dù thông tin về giá bán cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ không bất ngờ nếu mỗi chiếc có giá vài triệu USD và nhắm tới những người giàu nhất hành tinh.

Đánh giá: