Sở hữu chiều dài khủng, đây là cách tài xế "già" xử lý Maybach 62S trong hầm gửi xe
07:54 - 22/09/2025
- Maybach 62S biển siêu VIP nhất Việt Nam lộ diện, hàng sưu tập không bao giờ lỗi thời cho các đại gia Việt03/07/2023
- Những thay đổi ít người biết trên chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh07/09/2022
- Maybach 62S siêu đặc biệt đã về Việt Nam sau nhiều năm ra nước ngoài "khám bệnh"05/09/2022
Maybach 62S, Rolls-Royce Phantom EWB hay Mercedes-Maybach Pullman luôn là các mẫu xe mà các tài xế không thích cầm lái vì sở hữu chiều dài khủng, giá trị quá đắt đỏ, nên việc di chuyển hay quay đầu trên đường phố Hà Nội luôn tìm ẩn các nguy cơ va quẹt, và câu chuyện ly kỳ hơn nếu bất đắc dĩ lắm mới lái vào hầm.
Các bãi gửi xe là cực hình đối với các tài xế điều khiển các mẫu xe trên, có trường hợp 1 chiếc xe Mercedes-Maybach S650 Pullman đã vào vị trí đỗ rất gọn rồi, nhưng phần đầu xe vẫn thò lên khá nhiều, cũng không thể trách do xe dài 6,5 mét.
Còn trường hợp của chiếc Maybach 62S này cũng khá ngoại lệ, dù chiều dài chỉ 6,2 mét, ngắn hơn Mercedes-Maybach S650 Pullman khoảng 0,3 mét nhưng số đo này cũng khiến tài xế vất vả tìm chỗ đỗ xe, vì thế, cách tốt nhất là đỗ ngang, sát tường, không ảnh hưởng xe ra vào, và cũng giúp lái xe thoải mái hơn mỗi khi vào vị trí đỗ xe.
Đây được cho là 1 trong số các xe siêu sang Maybach 62S đầu tiên về Việt Nam, xe vẫn còn biển 4 số, và chủ nhân hầu như ít di chuyển trên chiếc xe này. Maybach 62S xuất hiện vào tháng 11 năm 2006 tại triển lãm Auto China 2006 ở Bắc Kinh.
Đến năm 2013, thương hiệu xe Maybach đã bị Mercedes-Benz khai tử và mở ra 1 chương mới cho dòng xe siêu sang của mình mang tên gọi Mercedes-Maybach S-Class, rất thành công cho đến hiện tại, với doanh số đáng thèm khát so với thời để cho Maybach đứng 1 mình trên thị trường xe siêu sang.

Nhìn vào ngoại thất chiếc xe siêu sang Maybach 62S này có thể thấy, xe thuộc phiên bản cũ, điều này thể hiện rõ nét nhất qua việc xe không có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày xuất hiện 2 hốc gió trước, số nan lưới tản nhiệt ít hơn mỗi bên 1 nan, tức chỉ có 11 nan, so với bản nâng cấp.
Chữ S trong 62S là viết tắt của từ Special, là phiên bản đặc biệt của Maybach 62, trong đó, thay đổi nhiều nhất sẽ nằm bên trong khoang lái dành cho các khách VIP với hàng ghế sau riêng tư, có vách ngăn, trần kính cùng nhiều thứ đồ chơi xịn khác.
Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như bản tiêu chuẩn, tuy nhiên, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm cho phiên bản đặc biệt. Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Ảnh: Trần Đức Phong

