menu

Siêu xe Porsche Cayman nhanh hơn bao giờ hết với phiên bản GT4 RS cực mạnh mẽ

20:49 - 18/11/2021

Porsche Cayman GT4 RS thừa hưởng động cơ của chiếc 911 GT3, mang đến cho xe sức mạnh mới và khả năng tăng tốc vô cùng ấn tượng.

Trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show đang diễn ra tại Mỹ, Porsche vừa chính thức công bố phiên bản mới vô cùng mạnh mẽ của dòng siêu xe Cayman là Porsche 718 Cayman GT4 RS.

Porsche Cayman GT4 RS

Porsche Cayman GT4 RS

Theo thông tin do Porsche công bố, 718 Cayman GT4 RS có thành tích vô cùng ấn tượng khi hoàn thành một vòng trường đua Nurburgring trong 7:04,511 phút, nhanh hơn bản 718 GT4 đến 23,6 giây. Để có được hiệu năng ấn tượng như trên, mẫu 718 Cayman GT4 RS đã được hãng xe Đức trang bị khối động cơ 6 xylanh 4.0L nạp khí tự nhiên của chiếc 911 GT3 mới nhất, có giới hạn tua máy lên đến 9.000 vòng/phút. Sau khi qua hiệu chỉnh, khối động cơ này mang đến cho Porsche 718 Cayman GT4 RS sức mạnh 500 mã lực và 450 Nm mômen xoắn, chỉ thấp hơn chút ít so với con số 510 mã lực và 470 Nm của 911 GT3.

Dù vậy, con số trên vẫn cho thấy Cayman GT4 RS mạnh hơn đến 80 mã lực và 30 Nm so với bản Cayman GT4, giúp xe đạt vận tốc tối đa 315 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,4 giây. Để so sánh, chiếc Cayman GT4 cùng hộp số PDK có vận tốc tối đa là 302 km/h và mất đến 3,9 giây để gia tốc từ 0 - 100 km/h. Ở tùy chọn hộp số, Porsche Cayman GT4 RS chỉ có thêm một tùy chọn hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép với tỷ số truyền ngắn hơn, không có tùy chọn số sàn.

Porsche Cayman GT4 RS

Porsche Cayman GT4 RS chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Porsche Cayman GT4 RS còn được hãng xe Đức tối ưu hóa hệ thống khung gầm khi khoảng sáng gầm xe được hạ xuống 30 mm, tay đòn liên kết hệ thống treo dạng bi, lò xo giảm xóc cứng hơn, bổ sung thành giằng chống xoắn khung và giảm chấn thích ứng Bilstein. Bộ mâm tiêu chuẩn trên 718 Cayman GT4 RS là lazăng nhôm hợp kim nhôm 20 inch, đĩa phanh sắt đúc cùng tùy chọn nâng cao đĩa Porsche Ceramic Composite Brake carbon sứ.

Về ngoại hình, bản GT4 RS tạo nên sự khác biệt với GT4 bằng loạt trang bị nhằm cải thiện tính khí động học như cánh gió đuôi dạng cổ thiên nga, nan gió trước lớn hơn và tản gió sau có thể hiệu chỉnh, giúp cho GT4 RS tạo nên lực nén xe xuống mặt đường cao hơn 25% so với bản GT4.

Nắp capô của xe còn có hốc hút khí giúp tăng luồng khí mát vào tản nhiệt cho hệ thống phanh, ốp chắn bùn trước rộng hơn với thiết kế đặc biệt còn giúp giảm áp lực không khí bên trong mâm xe. Bên cạnh đó, đuôi cửa sổ xe Cayman GT4 RS còn được bổ sông lỗ hút gió nhằm cải thiện hệ thống nạp khí cho động cơ, đồng thời tạo nên âm thanh hút gió rất bắt tai với người ngồi trong xe.

Ở trọng lượng, Porsche cũng ứng dụng nhiều phương pháp nhằm giảm trọng lượng của Cayman GT4 RS như trang bị mui xe, cánh gió và ốp đuôi cửa sổ bằng nhựa gia cố sợi carbon, kính cửa sổ của xe cũng được làm từ vật liệu thủy tinh siêu nhẹ.

Bên trong khoang lái, nội thất xe Cayman GT4 RS vẫn giữ nguyên thiết kế như bản GT4, tuy nhiên thảm xe có trọng lượng nhẹ hơn, ít trang bị cách âm hơn, ốp cửa trọng lượng nhẹ được bọc bằng vải và hộc chứa đồ dạng lưới. Tất cả các trang bị này giúp Cayman GT4 RS có trọng lượng 1.415kg, nhẹ hơn 35kg so với bản GT4 trang bị hộp số PDK.

Porsche Cayman GT4 RS

Khoang lái Porsche Cayman GT4 RS

Porsche cũng sẽ mang đến cho người dùng gói tùy chọn nâng cấp Weissach, mang đến cho GT4 RS các trang bị như nắp đậy khoang hành lý trước, hốc hút gió độ, bộ làm mát gió, ốp bầu lọc gió, các chi tiết trang trí ngoại thất và cánh gió đuôi với họa tiết carbon đặc biệt. Ngoài ra, gói nâng cấp này còn có ống xả titanium, khung bảo vệ khoang lái bằng titan, mâm hợp kim magiê, táp-lô bọc vải Race-Tex và logo Porsche kích thước lớn ở cửa sổ sau xe.

Dự kiến Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 12 với giá khởi điểm 141.338 Euro, tương đương 3,6 tỷ đồng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe13 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy14 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe14 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).