Siêu phẩm Mercedes-AMG One chính thức "ra lò" sau hơn 5 năm bị trì hoãn
12:35 - 03/06/2022
Cách đây 5,5 năm, hãng Mercedes-Benz đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Mercedes-AMG Project One trong triển lãm Ô tô Frankfurt. Mãi đến nay, phiên bản thương mại của mẫu xe concept này mới chính thức trình làng dưới tên gọi Mercedes-AMG One.
Được mệnh danh là xe đua Công thức 1 phiên bản đường phố, Mercedes-AMG One mang trên mình hệ truyền động plug-in hybrid cực mạnh mẽ. Theo đó, "trái tim" của siêu phẩm này là khối động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 1.6L nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 566 mã lực. Động cơ này kết hợp với 4 mô-tơ điện có tổng công suất 1.049 mã lực và mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho Mercedes-AMG One.
Theo hãng xe Đức, 2 mô-tơ nằm trên cầu trước đều có công suất tối đa 322 mã lực. Mô-tơ điện thứ ba được lắp cùng với động cơ xăng kể trên, truyền công suất tối đa 161 mã lực đến trục khuỷu. Trong khi đó, mô-tơ thứ 4 được gắn với bộ tăng áp công nghệ cao, bổ sung công suất tối đa 121 mã lực. Chưa hết, Mercedes-AMG One còn được trang bị cụm pin lithium-ion 8,4 kWh, đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch phức tạp.
Kết quả là siêu phẩm của thương hiệu ngôi sao 3 cánh có công suất tổng cộng hơn 1.000 mã lực, có thể chạy 18 km mà không cần dùng động cơ xăng. Đặc biệt, Mercedes-AMG One còn có trọng lượng chỉ 1.695 kg. Những thông số này cho phép siêu xe Đức tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và đạt vận tốc tối đa 352 km/h. Đặc biệt, Mercedes-AMG One tuy là siêu xe nhưng lại khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình chỉ 8,7 lít/100 km.
Nằm bên trong thân vỏ của siêu xe này là khung gầm liền khối với hệ thống treo thanh đẩy, được thiết kế để mang đến hiệu suất tối ưu. Người điều khiển có thể chọn các chế độ của hệ thống treo như Comfort, Sport hoặc Sport +. Bên dưới đầu và đuôi xe đều có 5 tay đòn cũng như thanh giằng tùy chỉnh. Các thanh giằng này được đặt ngang so với hướng di chuyển, thay thế cho thanh cân bằng truyền thống để giảm nguy cơ lật.
Không chỉ động cơ mà ngay cả ngoại hình của Mercedes-AMG One cũng giống xe đua. Phần thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon của xe được thiết kế mượt mà để giảm tối đa hệ số lực cản không khí. Ngoài ra, xe còn có những bộ phận khí động lực học chủ động như cánh gió trước/sau và khe gió trên vòm bánh trước.
Điểm nhấn tiếp theo của Mercedes-AMG One nằm ở bộ vành ma-giê 9 chấu đặc biệt có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau, đi với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01. Đây là vành được phát triển dành riêng cho siêu phẩm này, đồng hành cùng đĩa phanh carbon-gốm 396 mm và cùm phanh 6 piston phía trước. Vành đằng sau kết hợp với đĩa phanh 381 mm và cùm phanh 4 piston.
Bước vào bên trong Mercedes-AMG One, người lái sẽ một lần nữa cảm nhận được chất xe đua ở siêu phẩm này. Bên trong xe có ghế được thiết kế sâu, cho phép người lái duỗi thẳng chân. Trước mặt người lái là vô lăng hình chữ nhật theo phong cách xe đua Công thức 1 và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10 inch. Tất nhiên, Mercedes-AMG One vẫn có đầy đủ những trang bị của một mẫu xe thương mại như màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa và hệ thống loa. Cuối cùng là những chi tiết bọc da, ốp sợi carbon và camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.
Hiện hãng Mercedes-Benz chưa công bố giá bán và số lượng xuất xưởng của siêu xe này. Tuy nhiên, theo tin đồn từ trước đó, chỉ có đúng 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất và bán với giá lên đến 2 triệu USD. Cũng theo tin đồn, toàn bộ những chiếc siêu xe này hiện đều đã có chủ.
Bài viết mới nhất
-
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
16 giờ trước
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
21 giờ trước
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
Hôm qua lúc 16:29