menu

Siêu phẩm Mercedes-AMG One chính thức "ra lò" sau hơn 5 năm bị trì hoãn

12:35 - 03/06/2022

Được mệnh danh là xe đua Công thức 1 phiên bản đường phố, Mercedes-AMG One mang trên mình hệ truyền động plug-in hybrid cực mạnh mẽ nhưng lại tiết kiệm xăng.

Cách đây 5,5 năm, hãng Mercedes-Benz đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Mercedes-AMG Project One trong triển lãm Ô tô Frankfurt. Mãi đến nay, phiên bản thương mại của mẫu xe concept này mới chính thức trình làng dưới tên gọi Mercedes-AMG One.

Được mệnh danh là xe đua Công thức 1 phiên bản đường phố, Mercedes-AMG One mang trên mình hệ truyền động plug-in hybrid cực mạnh mẽ. Theo đó, "trái tim" của siêu phẩm này là khối động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 1.6L nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 566 mã lực. Động cơ này kết hợp với 4 mô-tơ điện có tổng công suất 1.049 mã lực và mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho Mercedes-AMG One.

Theo hãng xe Đức, 2 mô-tơ nằm trên cầu trước đều có công suất tối đa 322 mã lực. Mô-tơ điện thứ ba được lắp cùng với động cơ xăng kể trên, truyền công suất tối đa 161 mã lực đến trục khuỷu. Trong khi đó, mô-tơ thứ 4 được gắn với bộ tăng áp công nghệ cao, bổ sung công suất tối đa 121 mã lực. Chưa hết, Mercedes-AMG One còn được trang bị cụm pin lithium-ion 8,4 kWh, đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch phức tạp.

Kết quả là siêu phẩm của thương hiệu ngôi sao 3 cánh có công suất tổng cộng hơn 1.000 mã lực, có thể chạy 18 km mà không cần dùng động cơ xăng. Đặc biệt, Mercedes-AMG One còn có trọng lượng chỉ 1.695 kg. Những thông số này cho phép siêu xe Đức tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7 giây và đạt vận tốc tối đa 352 km/h. Đặc biệt, Mercedes-AMG One tuy là siêu xe nhưng lại khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ trung bình chỉ 8,7 lít/100 km.

Mercedes-AMG One là siêu xe phù hợp với thời buổi xăng dầu tăng giá hiện nay

Mercedes-AMG One là siêu xe phù hợp với thời buổi xăng dầu tăng giá hiện nay

Nằm bên trong thân vỏ của siêu xe này là khung gầm liền khối với hệ thống treo thanh đẩy, được thiết kế để mang đến hiệu suất tối ưu. Người điều khiển có thể chọn các chế độ của hệ thống treo như Comfort, Sport hoặc Sport +. Bên dưới đầu và đuôi xe đều có 5 tay đòn cũng như thanh giằng tùy chỉnh. Các thanh giằng này được đặt ngang so với hướng di chuyển, thay thế cho thanh cân bằng truyền thống để giảm nguy cơ lật.

Không chỉ động cơ mà ngay cả ngoại hình của Mercedes-AMG One cũng giống xe đua. Phần thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon của xe được thiết kế mượt mà để giảm tối đa hệ số lực cản không khí. Ngoài ra, xe còn có những bộ phận khí động lực học chủ động như cánh gió trước/sau và khe gió trên vòm bánh trước.

Mercedes-AMG One có cánh gió trước/sau

Mercedes-AMG One có cánh gió trước...

Mercedes-AMG One có cánh gió sau

... và cánh gió sau

Khe gió trên vòm bánh trước của Mercedes-AMG One

Khe gió trên vòm bánh trước

Hốc hút gió trên nóc của Mercedes-AMG One

Hốc hút gió trên nóc

Điểm nhấn tiếp theo của Mercedes-AMG One nằm ở bộ vành ma-giê 9 chấu đặc biệt có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau, đi với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 M01. Đây là vành được phát triển dành riêng cho siêu phẩm này, đồng hành cùng đĩa phanh carbon-gốm 396 mm và cùm phanh 6 piston phía trước. Vành đằng sau kết hợp với đĩa phanh 381 mm và cùm phanh 4 piston.

Bộ vành ấn tượng của Mercedes-AMG One

Bộ vành ấn tượng của Mercedes-AMG One

Mercedes-AMG One còn được trang bị hệ thống cửa cánh bướm

Mercedes-AMG One còn được trang bị hệ thống cửa cánh bướm

Bước vào bên trong Mercedes-AMG One, người lái sẽ một lần nữa cảm nhận được chất xe đua ở siêu phẩm này. Bên trong xe có ghế được thiết kế sâu, cho phép người lái duỗi thẳng chân. Trước mặt người lái là vô lăng hình chữ nhật theo phong cách xe đua Công thức 1 và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10 inch. Tất nhiên, Mercedes-AMG One vẫn có đầy đủ những trang bị của một mẫu xe thương mại như màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa và hệ thống loa. Cuối cùng là những chi tiết bọc da, ốp sợi carbon và camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống.

Ghế được thiết kế sâu xuống dưới của Mercedes-AMG One

Ghế được thiết kế sâu xuống dưới của Mercedes-AMG One

Vô lăng như xe đua Công thức 1 của Mercedes-AMG One

Vô lăng như xe đua Công thức 1

Màn hình trung tâm của Mercedes-AMG One

Màn hình trung tâm của xe

Camera thay cho gương chiếu hậu bên trong Mercedes-AMG One

Camera thay cho gương chiếu hậu bên trong xe

Hiện hãng Mercedes-Benz chưa công bố giá bán và số lượng xuất xưởng của siêu xe này. Tuy nhiên, theo tin đồn từ trước đó, chỉ có đúng 275 chiếc Mercedes-AMG One được sản xuất và bán với giá lên đến 2 triệu USD. Cũng theo tin đồn, toàn bộ những chiếc siêu xe này hiện đều đã có chủ.

Mercedes-AMG One được đồn là đã cháy hàng dù chưa bán ra thị trường

Mercedes-AMG One được đồn là đã "cháy hàng" dù chưa bán ra thị trường

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Đây là lựa chọn xe dịch vụ tốt nhất ở tầm giá dưới 700 triệu đồng

Đây là lựa chọn xe dịch vụ tốt nhất ở tầm giá dưới 700 triệu đồng

Tư vấn mua xe15 giờ trước

Xpander, XL7 hay Vios chính là các lựa chọn hàng đầu khi muốn mua xe dịch vụ tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 tiếp tục lộ diện, dùng động cơ giống Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt Việt Nam

Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 tiếp tục lộ diện, dùng động cơ giống Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt Việt Nam

Tin xe18 giờ trước

Dự kiến, Toyota Urban Cruiser HyRyder 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 1/7 tới đây.

Vén màn Hyundai Palisade 2023 phiên bản XRT thể thao hơn

Vén màn Hyundai Palisade 2023 phiên bản XRT thể thao hơn

Tin xe21 giờ trước

Được phát triển dựa trên bản SEL và dành riêng cho thị trường Mỹ, Hyundai Palisade XRT 2023 sở hữu thiết kế theo phong cách xe việt dã nên trông hầm hố hơn.