menu

Sau CR-V, đến lượt Honda Breeze 2021 phiên bản tiêu thụ ít xăng hơn cả xe máy chính thức trình làng

17:59 - 22/04/2021

Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, hãng Honda đã vén màn phiên bản plug-in hybrid (PHEV) chỉ tiêu thụ 1,1 lít xăng/100 km của CR-V tại thị trường Trung Quốc. Đến nay, tới lượt Honda Breeze - "anh em sinh đôi không cùng trứng" của CR-V - được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên e:PHEV trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây đồng thời cũng là mẫu xe PHEV đầu tiên của liên doanh GAC Honda tại Trung Quốc. Trong khi đó, CR-V là sản phẩm của liên doanh Dongfeng Honda.

Honda Breeze 2021 phiên bản e:PHEV

Điểm nhấn của Honda Breeze e:PHEV 2021 nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên và 2 mô-tơ điện.

Honda Breeze e:PHEV 2021 dự đoán dùng hệ truyền động giống CR-V

Hiện hãng Honda chưa công bố thông số vận hành của hệ truyền động này. Chỉ biết rằng, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thể chạy hết quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện và tiêu thụ lượng xăng trung bình 1,3 lít/100 km, ít hơn cả xe máy.

Honda Breeze e:PHEV 2021 dài hơn CR-V

Được phát triển dựa trên Honda CR-V, Honda Breeze e:PHEV 2021 có chiều dài 4.718 mm, chiều rộng 1.861 mm, chiều cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 2.660 mm. So với Honda CR-V, Breeze có chiều dài nhỉnh hơn 133 mm.

Thiết kế đầu xe của Honda Breeze e:PHEV 2021

Không chỉ dài hơn, Breeze e:PHEV 2021 còn có thiết kế ngoại thất khác biệt một chút, đặc biệt ở phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp thiết kế theo phong cách của Honda Accord hơn là CR-V.

Honda Breeze e:PHEV 2021 có nan crôm lớn trên đầu xe

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Solid Wing Face, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thanh mạ crôm dày dặn trên lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha thanh mảnh.

Cận cảnh đèn pha của Honda Breeze e:PHEV 2021

Bên trong cụm đèn pha này là các bóng đèn có thiết kế như đá quý khá ấn tượng đồng thời tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Viền mạ crôm của Honda Breeze e:PHEV 2021

Bên dưới là hốc gió trung tâm khá lớn với thiết kế mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù thanh mảnh nằm ngang. Bao quanh đèn sương mù trước là nan mạ crôm kéo dài sang hai bên.

Bộ vành của Honda Breeze e:PHEV 2021

Trái với thiết kế đầu xe, phần sườn xe của Honda Breeze e:PHEV 2021 lại khá giống với CR-V. Tuy nhiên, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị nẹp mạ crôm bên dưới cửa, tạo cảm giác như nối liền với viền đèn sương mù trước và kéo dài đến tận cản sau. Ngoài ra, Honda Breeze e:PHEV 2021 còn được trang bị bộ vành có thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu.

Honda Breeze e:PHEV 2021 nhìn từ đằng sau

Đằng sau, Honda Breeze e:PHEV 2021 có thiết kế đơn giản hơn CR-V với cụm đèn hậu không có nẹp mạ crôm ở giữa. Thay vào đó, cụm đèn hậu của mẫu xe này được bao quanh bằng viền màu đen bóng. Trên cản sau cũng có nẹp màu đen bóng tương tự và 2 đầu ống xả hình thang.

Nội thất của Honda Breeze e:PHEV 2021

Bước vào bên trong Honda Breeze e:PHEV 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất gần như giống hệt với CR-V.

Màn hình trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021

Mẫu xe này cũng được trang bị màn hình cảm ứng nằm độc lập trên mặt táp-lô, bên dưới 2 cửa gió điều hòa trung tâm. Bên dưới màn hình là các nút bấm và núm xoay cơ học để chỉnh điều hòa.

Vô lăng của Honda Breeze e:PHEV 2021

Ngay cả ghế, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 cũng giống với CR-V.

Nút bấm chuyển số của Honda Breeze e:PHEV 2021

Tuy nhiên, mẫu crossover cỡ C này lại dùng nút bấm chuyển số theo phong cách xe Hàn Quốc như Hyundai và Kia. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn dùng cần số truyền thống. Bên dưới cụm điều khiển trung tâm của Honda Breeze e:PHEV 2021 là ngăn chứa đồ khá lớn và đi kèm nắp che.

Ghế trước của Honda Breeze e:PHEV 2021

Đáng tiếc là hiện giá bán của Honda Breeze e:PHEV 2021 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.

Lan Quyên

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Video: 100 năm thay đổi của cảnh truy đuổi bằng xe trong phim Hollywood

Video: 100 năm thay đổi của cảnh truy đuổi bằng xe trong phim Hollywood

Khám phá1 giờ trước

Kỹ thuật làm phim đã có những sự thay đổi lớn theo năm tháng, và các cảnh truy đuổi bằng xe đương nhiên cũng hưởng lợi từ điều đó.

Vô lăng mới trong xe Tesla mang lại trải nghiệm lạ lùng như thế này

Vô lăng mới trong xe Tesla mang lại trải nghiệm lạ lùng như thế này

Khám phá2 giờ trước

Tesla đã chính thức lắp đặt vô lăng hình ách mới ở một số mẫu xe sản xuất năm 2021.

Daimler SP250 - Mẫu xe mui trần "xấu nhất lịch sử" từng có bản mui cứng thu vào cực chất

Daimler SP250 - Mẫu xe mui trần "xấu nhất lịch sử" từng có bản mui cứng thu vào cực chất

Khám phá7 giờ trước

Daimler SP250 không phải là một mẫu xe sang tọng đẹp đẽ như mong đợi của nhà sản xuất, nhưng bù lại nó có chất lượng kỹ thuật cao.