SAIC Maxus Mifa 9 - Mẫu MPV chạy điện sang trọng, trang bị tới 10 màn hình được ra mắt
16:48 - 21/11/2021
Xe điện và MPV hạng sang là một phân khúc lớn ở thị trường nội địa Trung Quóc, vì vậy nhà sản xuất SAIC đã quyết định kết hợp cả hai để tạo nên mẫu xe mới gọi là Maxus Mifa 9. Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, Maxus Mifa 9 được giới thiệu là mẫu MPV chạy điện hạng sang cỡ lớn đầu tiên trên thế giới, hứa hẹn cung cấp “Không gian lái xe thượng thừa cho những người khao khát đi du lịch xanh.”
Phía trước của SAIC Maxus Mifa 9
Phía trước của SAIC Maxus Mifa 9
Thiết kế ngoại thất của xe không quá hấp dẫn nhưng cũng không phải xấu. Những điểm nhấn nổi bật nhất gồm mặt trước khá dữ dằn với hốc gió lớn, góc cạnh và thanh đèn mỏng. Bên cạnh đó, ta còn thấy sự hiện diện của những chi tiết mạ crôm sáng bóng, bộ la-zăng khí động học và đèn hậu hình cái mác đặc sắc. Ngoài ra, phía sau còn có một cánh gió nhỏ, làm tăng cảm giác tốc độ. Về mặt kích thước, Maxus Mifa 9 là một mẫu xe khá lớn với chiều dài 5.270 mm và trục cơ sở 3.200 mm.
Phía bên của SAIC Maxus Mifa 9
Phía sau của SAIC Maxus Mifa 9
Mặc dù ngoại thất không thực sự ấn tượng, nhưng cabin xe lại là một chuyện hoàn toàn khác vì nó có một màn hình rộng khổng lồ, kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của mặt táp lô. Hơn nữa, nó không phải là màn hình duy nhất vì Mifa 9 có thể được trang bị với tổng cộng 10 màn hình bao gồm hệ thống giải trí cho hàng ghế sau và màn hình trên bệ tỳ tay.
SAIC Maxus Mifa 9 khi mở các cửa
Tạm gác các màn hình sang một bên, nội thất của SAIC Maxus Mifa 9 cũng đáng chú ý vì có 6 ghế riêng lẻ kèm tính năng chỉnh điện cũng như chỗ để chân “cơ giới hóa” cho hàng thứ hai và thứ ba. Tất cả các ghế cũng có thể được trang bị chức năng sưởi, thông gió và mát-xa. Nếu như vậy vẫn chưa đủ ấn tượng, mẫu MPV điện này còn có một chế độ gọi là Space với chức năng tự động trượt hàng ghế thứ hai và thứ ba về phía trước để tối đa hóa sức chứa hàng hóa.
Màn hình siêu rộng phía trước của SAIC Maxus Mifa 9
Ngoài những chiếc ghế đẹp mắt, Maxus Mifa 9 còn có hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh với chức năng giao thông đường hẹp cho phép “khả năng lái xe tự động” trong những góc hẹp. Mẫu xe còn có hỗ trợ lái điểm - điểm, chức năng tự động chuyển làn đường, hỗ trợ tránh khẩn cấp và công nghệ đỗ xe thông minh. SAIC cũng đề cập đến một tính năng gọi nôm na là “Smart Driving Butler”, cho phép xe tự động điều chỉnh phù hợp với hành vi của người lái.
Màn hình cho ghế sau của SAIC Maxus Mifa 9
Theo nhà sản xuất, Maxus Mifa 9 có trang bị một bộ pin lithium-sắt 90 kWh, cho phép hoạt động trong phạm vi 520 km trong chu kỳ CLTC. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc đã công bố kế hoạch giới thiệu một biến bản tầm xa vào năm 2023, sẽ cung cấp “phạm vi hoạt động siêu xa” hơn 650 km.
Màn hình ở bệ tỳ tay của SAIC Maxus Mifa 9
Ở Trung Quốc, SAIC Maxus Mifa 9 có giá khởi điểm từ 269.900 nhân dân tệ (tương đương 957 triệu đồng) đối với bản tiêu chuẩn, và tăng lên 379.900 nhân dân tệ (tương đương 1,34 tỷ đồng) đối với bản cao cấp nhất. Giai đoạn giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 5/2022, và mẫu xe này cũng sẽ được cung cấp ở thị trường châu Âu.