Quay trở lại thị trường sau 28 năm vắng bóng, Toyota Camry AWD 2020 có giá từ 27.325 USD
14:01 - 29/02/2020
- Toyota Camry 2025 chính thức ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản hybrid, giá từ 1,22 tỷ đồng23/10/2024
- Tóm gọn Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam để tham dự VMS 2024 vào ngày mai22/10/2024
- Toyota Camry: Giá xe Toyota Camry và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam19/10/2024
Toyota Camry AWD 2020 đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Sau 3 tháng, hãng Toyota mới chính thức công bố giá bán của Camry phiên bản dẫn động 4 bánh mới. Theo đó, Toyota Camry AWD 2020 tại thị trường Mỹ được chia thành 5 bản trang bị là LE, SE, XLE, XSE và Nightshade với giá dao động từ 27.325 - 32.360 USD (khoảng 635 - 752 triệu đồng).
Dù ở bản trang bị nào, Toyota Camry AWD 2020 cũng được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, đi với hộp số tự động 8 cấp. Trên phần lớn các bản trang bị của Toyota Camry AWD 2020, động cơ này đều tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 184 lb-ft. Riêng Toyota Camry XSE AWD 2020 là sở hữu công suất tối đa 205 mã lực.
Ngoài ra, theo hãng Toyota, Camry AWD 2020 còn sở hữu khả năng tiết kiệm xăng xuất sắc với 3 con số 9,41 lít/100 km nội thành, 6,92 lít/100 km cao tốc và 8,11 lít/100 km đường hỗn hợp ở bản LE cũng như SE. Mức tiêu thụ xăng tương ứng của 2 bản SLE và XSE là 9,41 lít/100 km nội thành, 6,92 lít/100 km cao tốc và 8,4 lít/100 km đường hỗn hợp.
Được "xào nấu" từ hệ dẫn động AWD của mẫu crossover cỡ C RAV4, hệ thống trên Toyota Camry 2020 sẽ khiến xe nặng thêm 75 kg. Đội ngũ kỹ thuật của Toyota Bắc Mỹ lấy động cơ, hộp số, hộp số phụ và khóa vi sai cầu sau từ mẫu crossover cỡ C RAV4. Trong khi đó, hệ thống treo sau dạng đa liên kết của Toyota RAV4 được cải tiến và điều chỉnh cho phù hợp với Camry. Trục truyền động của xe lại có nguồn gốc từ Toyota Highlander mới.
Ngoài ra, hãng Toyota còn khẳng định hệ dẫn động AWD sẽ không làm ảnh hưởng đến thể tích khoang nội thất hay cốp sau của cặp đôi sedan cỡ D này. Khi không cần dùng đến, hệ thống AWD sẽ chuyển thành dẫn động cầu trước để cắt giảm lượng xăng tiêu thụ. Hệ thống có thể truyền 50% mô-men xoắn tới cầu sau khi phát hiện bánh trước bị trượt.
Quay trở lại thị trường Mỹ sau 28 năm vắng bóng, Toyota Camry AWD được kỳ vọng sẽ giúp dòng sedan Nhật Bản này kéo khách của những mẫu crossover và SUV vốn ngày càng được ưa chuộng.
Lan Quyên