menu

Qiantu K50 - xe thể thao của Trung Quốc - được bán ra với giá 2,5 tỷ đồng

Hàn Quang 17:29 - 15/08/2018

Sau 4 năm ra mắt dưới dạng xe concept, cuối cùng thì mẫu ô tô thể thao Qiantu K50 của Trung Quốc cũng được tung ra thị trường.

Qiantu K50 là xe thể thao chạy điện của Trung Quốc đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ô tô Thượng Hải 2015. Mãi đến hôm 8/8/2018 vừa qua, Qiantu K50 mới chính thức được tung ra thị trường Trung Quốc.

Qiantu K50 là xe thể thao chạy điện của Trung Quốc

Qiantu K50 là xe thể thao chạy điện của Trung Quốc

K50 do Qiantu Motor - một công ty đặt trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc và thuộc sở hữu của CH Auto - sản xuất. Nhà máy của công ty này hiện nằm ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Qiantu K50 đã được phát triển trong nhiều năm qua. Trong thời gian đó, Qiantu K50 đã nhiều lần được nâng cấp, đặc biệt là bên trong. Riêng thiết kế cơ bản của Qiantu K50 vẫn được giữ nguyên.

Các kích thước cơ bản của mẫu ô tô Trung Quốc này bao gồm chiều dài tổng thể 4.634 mm, rộng 2.069 mm, cao 1.253 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm. Nhìn chung, kích thước của Qiantu K50 tương đồng với một số mẫu siêu xe hiện nay như McLaren 570S. Ngoài ra, Qiantu K50 còn có trọng lượng 1.960 kg nhờ khung bằng nhôm và nhiều tấm ốp thân vỏ đều được làm từ sợi carbon.

Qiantu K50 có kích thước tương đương McLaren 570S

Qiantu K50 có kích thước tương đương McLaren 570S

Bên ngoài, Qiantu K50 sở hữu thiết kế khá hiện đại và hợp thời với phần thân nằm thấp theo đúng phong cách siêu xe. Qiantu K50 được trang bị cụm đèn pha thanh mảnh và hốc gió với những thanh dọc uốn cong mềm mại, gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus. Thiết kế này cũng được áp dụng cho cả hốc gió trên cản sau. Đó là chưa kể đến logo hình con chuồn chuồn màu bạc của công ty Qiantu Motor.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Qiantu K50

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Qiantu K50

Bên sườn của Qiantu K50 xuất hiện khe gió nằm gần chắn bùn sau và bộ vành 5 chấu kép phối 2 màu hợp thời trang. Bộ vành 19 inch của Qiantu K50 đi với lốp Pirelli P Zero với kích thước 235/35 trước và 265/35 sau. Vòng ra đằng sau, bạn có thể thấy cụm đèn hậu nối liền với cánh gió đuôi, tích hợp dòng chữ "Qiantu Motor" như dấu hiệu nhận biết.

Qiantu K50 khi nhìn từ phía sau

Qiantu K50 khi nhìn từ phía sau

Bên trong Qiantu K50 là không gian nội thất hiện đại, kết hợp giữa các chất liệu cao cấp như Alcantara và da. Qiantu K50 khiến nhiều người nghĩ tới xe Tesla vì được trang bị màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng có kích thước lên đến 15,6 inch. Đằng sau vô lăng đáy phẳng đậm chất thể thao có bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình nằm ngang độc lập. Chưa hết, Qiantu K50 còn có cần số uốn cong mềm mại và viền màu bạc bên ngoài ngăn đựng cốc.

Không gian nội thất của Qiantu K50

Không gian nội thất của Qiantu K50

Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn của Qiantu K50

Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn của Qiantu K50

Vô lăng đáy phẳng thể thao của Qiantu K50

Vô lăng đáy phẳng thể thao

Bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng của Qiantu K50

Bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng

"Trái tim" của Qiantu K50 là 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mỗi mô-tơ có công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Kết hợp với nhau, 2 mô-tơ này mang đến sức mạnh tổng cộng 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm cho Qiantu K50. Nếu người lái kích hoạt chế độ Boost, hai con số này sẽ tăng lên 435 mã lực và 680 Nm. Mô-tơ kết hợp với cụm pin có hiệu suất tiêu thụ điện 79 kWh.

Sức mạnh kể trên cho phép Qiantu K50 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Ngoài ra, Qiantu K50 còn có thể hoàn thành quãng đường 380 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Tại thị trường Trung Quốc, Qiantu K50 có giá khởi điểm từ 754.300 Nhân dân tệ, tương đương 2,5 tỷ. Tuy nhiên, vì là xe điện nên Qiantu K50 sẽ được chính phủ Trung Quốc ưu đãi giá, chỉ còn 686.800 Nhân dân tệ hay 2,3 tỷ đồng.

Hàn Quang
Đánh giá: