menu

Porsche Taycan GTS Sport Turismo 2022 trình làng với khả năng chạy hơn 500km sau một lần sạc

17:08 - 18/11/2021

Xe điện hiệu năng cao Porsche Taycan GTS có hai kiểu dáng thân xe là fastback và Sport Turismo với chiều dài mui và độ cao gầm xe khác nhau.

Dòng xe điện Porsche Taycan vừa được hãng xe Đức bổ sung thêm một phiên bản GTS mới với hai kiểu dáng thân xe là fastback và Sport Turismo tại triển lãm Los Angeles Auto Show.

Porsche Taycan GTS

Porsche Taycan GTS fastback

Ở phiên bản mới này, Porsche Taycan GTS có thêm kiểu dáng thân Sport Turismo mang thiết kế mui xe dài kiểu wagon và bỏ đi các chi tiết như ốp vòm bánh xe và gầm xe cao thêm 20 - 30mm so với phiên bản Cross Turismo. Ngoài ra, việc kéo dài mui xe cũng mang đến thêm 45 mm khoảng thoáng trên đầu của hành khách ở hàng ghế thứ 2, đồng thời nâng khoang hành lý sau lên 1.212 lít và ở trước thêm 84 lít.

Porsche Taycan GTS Sport Turismo

Porsche Taycan GTS Sport Turismo

Người dùng còn có thể trang bị thêm Porsche Taycan GTS nâng cấp mui xe bằng kính Sunshine Control, có khả năng thay đổi các tấm phim tinh thể lỏng nhằm điều chỉnh độ trong trong của kính từ trong suốt đến mờ. Trang bị này giúp người ngồi trong xe không bị chói, đồng thời vẫn không làm giảm lượng ánh sáng chiếu vào trong xe.

Porsche Taycan GTS Sport Turismo

Porsche Taycan GTS Sport Turismo trang bị mui kính Sunshine Control

Ngoại hình của Taycan GTS có sự tương phản nhờ vào các chi tiết màu đen như ốp dưới cản sốc trước, viền cửa sổ và tay bắt gương chiếu hậu. Trong khi đó nội thất của xe cũng thể hiện màu sắc ngoại thất với ghế xe bọc vải Race-Tex màu đen cùng các chi tiết điểm nhấn trùng màu ngoại thất.

Tương tự các bản GTS khác của Porsche, mẫu Porsche Taycan GTS được định vị giữa bản 4S và Turbo/Turbo S. Điểm khác của Taycan GTS là xe còn có lợi thế về khả năng vận hành với bộ pin hiệu năng cao 93,4 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 504 km sau mỗi lần sạc.

Với thiết lập truyền động AWD, Porsche Taycan GTS sở hữu hai mô-tơ điện truyền động tương ứng cho cầu trước và cầu sau đi kèm hộp số 2 chế độ đơn cấp và hai cấp, mang đến cho xe tổng công suất 598 mã lực và mômen xoắn cực đại 850 Nm. Trong khi đó bản Taycan thường có công suất 517 mã lực.

Khi sạc pin cho xe bằng bộ sạc nhanh DC với dòng 270 kW, xe có thể đi được 100 km sau 4,75 phút sạc, hoặc từ 5 - 80% dung lượng pin trong 22,5 phút. Bộ sạc DC với dòng 50kW có thể giúp xe đi được 100 km sau 26 phút sạc, hoặc từ 5-80% pin trong 93 phút. Mặt khác, nếu cắm vào bộ sạc AC thông thường, xe có thể sạc từ 0% lên 100% trong 9 tiếng.

Porsche Taycan GTS và Taycan GTS Sport Turismo khác nhau ở mui xe

Cả hai dáng xe fastback và Sport Turismo của Taycan GTS đều có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,7 giây, từ 0 - 200 km/h trong 12 giây và vận tốc tối đa bị giới hạn ở mức 250 km/h. Về trọng lượng, Taycan GTS fastback có trọng lượng 2.295 kg trong khi bản GTS Sport Turismo có trọng lượng 2.310 kg.

Hệ thống treo của xe được thiết kế với dạng tay đòn kép ở trước và đa liên kết ở sau, đi kèm là hệ thống treo 3 buồng khí thích ứng dành riêng cho dòng bản xe GTS và hệ thống giảm chấn thích ứng PASM cùng tùy chọn đánh lái bánh sau.

Dàn chân nguyên bản của Porsche Taycan GTS và GTS Sport Turismo là bộ mâm hợp kim 20 inch kèm lốp 245/45 ở trước và 285/40 ở sau. Phụ trách hãm lại sức mạnh của xe là kẹp phanh 6 pít-tông, đĩa phanh 390 mm bằng sắt đúc ở trước và kẹp phanh 4 pít-tông, đĩa phanh 358 mm ở sau. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên mâm 21 inch RS Spyder nếu có nhu cầu.

Về giá thành, Porsche Taycan GTS và Taycan GTS Sport Turismo có mức giá niêm yết ở mức 131.834 EUR và 132.786 EUR, tương ứng với 3,38 tỷ đồng và 3,4 tỷ đồng. Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm sau.

Đánh giá: